{keywords}

"Kính gửi Ban Giám Hiệu

Con là... lớp 10... trường V...

Đầu tiên, con xin phép được thay mặt các bạn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Thầy, Cô và Ban Giám Hiệu. Con biết rằng nhà trường đã rất cố gắng đem đến cho chúng con trải nghiệm học tập trọn vẹn nhất có thể. Con biết ơn mọi sự hỗ trợ mà con nhận được xuyên suốt thời gian học online.

Con đã muốn viết bức thư này cách đây 1 tuần trước nhưng đã không thể vì con vẫn chưa hoàn thành hết bài tập về nhà. Và đó cũng là lý do con viết bức thư này - bài tập về nhà đang chiếm hết toàn bộ thời gian của chúng con.

Trong bốn tuần học vừa qua chúng con đã bị khủng hoảng với số lượng nhiệm vụ mà nhà trường giao cho.

Con đã phải chạy đua với bài tập ngày từ tuần đầu tiên trở lại trường. Tiến độ của các môn học thật sự làm con bị choáng ngợp, kể cả khi con vẫn dành thời gian học suốt mùa hè (các khóa học trên Edx và Coursera). Vì vậy, không phải vì tụi con chưa quen với bài tập, mà là tụi con không thể quen với số lượng bài tập như thế này.

Lớp con đã thực hiện một khảo sát nội bộ: Mỗi ngày các bạn dành trung bình hơn hai đến ba tiếng đồng hồ chỉ để làm bài tập về nhà. Thống kê số lượng bài tập và thời gian cần để hoàn thành cũng đưa ra kết quả tương tự. Đa số các bạn ngủ sau 11 giờ đêm và chỉ ngủ được 6-8h một ngày, tức là thời gian sử dụng thiết bị điện tử cho mục đích giáo dục còn nhiều hơn.

Con nghĩ rằng việc dành ra 3 tiếng mỗi ngày để làm bài tập là đi ngược lại với giá trị cốt lõi của trường V.

Đầu tiên là ham học hỏi: Áp lực từ các nhiệm vụ trên trường dập tắt niềm vui được đến trường của chúng con. Đáng nhẽ giáo dục phải là một quyền lợi mà con may mắn nhận được, thế mà giờ đây con đang sợ hãi nó. Mỗi buổi sáng thức dậy, con đều cảm thấy lo lắng về buổi học mới với đống bài tập mới. Âu lo đó thậm chí không tan biến kể cả khi con đã đi ngủ, khi con nghĩ rằng liệu mình đã cố hết sức chưa? Liệu bài đó có cách làm khác thông minh hơn không? Liệu cái vòng tròn luẩn quẩn này có hồi kết?

Làm bài tập về nhà không đến từ sự chủ động của chúng con. Chúng con làm bài với tâm thế để có điểm, để không bị quở trách, để không bị bêu xấu trước cả lớp,... chứ hầu như không phải vì tự nguyện. Nếu không bị nhắc nhở, hay trừ điểm thì e rằng sẽ không ai muốn làm bài tập trường giao.

Lượng bài tập tỉ lệ nghịch với thời gian riêng tư của học sinh dành cho sở thích, mối quan tâm cá nhân. Bắt chúng con dành thời gian làm 10 nhiệm vụ mỗi ngày tương tự việc tước đi quyền được làm điều mình thích (bởi vì sau khi học thì chẳng còn thời gian tận hưởng cuộc sống).

Chúng con nhận được rất nhiều bài quiz từ kiểm tra tự học đến kiểm tra sau tiết học, phiếu bài tập, bản báo cáo cần hoàn thành, chủ đề cần nghiên cứu, nhưng nhận được rất ít sự tôn trọng cho vùng tự do của mình.

Hơn nữa, cách thiết kế bài tập về nhà hiện nay không đủ kích thích sự sáng tạo. Dường như nhà trường muốn học sinh hoạt động như một cỗ máy có thể tìm m để tập hợp D có nghĩa, có thể ghi nhớ đặc điểm của người tinh khôn, có thể lí giải vì sao Nhật Bản lại thường xuyên xảy ra động đất, có thể viết một bài văn nêu cảm nhận của em (nhưng chấm theo ý kiến của cô) về bài thơ em chẳng thể nào thấm nổi,... làm tất cả chỉ trong 1 giờ mỗi ngày.

Từ những ý đã nêu trên, con cho rằng lượng bài tập hiện nay là đi ngược lại với mục tiêu giáo dục của V.

Không chỉ vậy, nó còn đi ngược lại với xu thế toàn cầu.

Phần Lan là nước có nền giáo dục tốt nhất thế giới. Tại đây giáo viên giao cho học sinh cực kỳ ít bài tập về nhà, chỉ cần làm khoảng 15-30 phút/ngày. Trong một tuần, học sinh chỉ mất trung bình 2,8 tiếng để làm bài. Thời gian còn lại dành cho gia đình, bạn bè, thể thao hay các hoạt động cộng đồng khác.

Một khảo sát được thực hiện trên 4,317 học sinh trung học của Stanford đã cho thấy những mặt khuất của bài tập về nhà. Trong đó, 56% học sinh cho biết bài tập là nguyên nhân đầu tiên gây căng thẳng và chỉ 1% có ý kiến ngược lại. "Bận rộn làm bài tập về nhà khiến học sinh chán nản với việc học, và chỉ làm bài tập đơn giản để cho xong và để lấy điểm", Denise Pope, một giảng viên cấp cao của trường Stanford và là đồng tác giả của nghiên cứu được đăng trên tạp chí giáo dục Journal of Experimental Education, nói.

Hơn nữa, sử dụng máy tính quá lâu còn dẫn tới nhiều mối nguy hại đến não bộ.

Một nghiên cứu đến từ đại học Y Harvard cho biết màn hình điện tử tác động đến sự phát triển “nghèo nàn" của não bộ.

Ánh sáng xanh từ màn hình cản trở giấc ngủ vì nó ức chế các hormone melatonin. Không ngủ ngon sẽ dẫn đến tình trạng kiệt quệ vào sáng hôm sau và lại khó tiếp thu bài hơn, kết quả học tập kém đi.

Growing Up Digital (GUD) đang thực hiện một nghiên cứu toàn cầu về ảnh hưởng của công nghệ số hóa đến thể trạng, tinh thần và sự hòa nhập xã hội. Nghiên cứu dự kiến sẽ được thực hiện đối với 3000 - 5000 người trẻ, kéo dài trong 10 năm.

Theo con, chúng ta không cần đợi kết quả từ nghiên cứu dài hơn đó, bởi vì chính chúng con đã là một bằng chứng sống của tác hại từ màn hình máy tính. Khó ngủ, nhức đầu, đau mắt, mỏi lưng, đờ đẫn, cáu gắt, kiệt quệ là những gì chúng con đang phải chịu đựng.

Con tin chắc chắn rằng kiến thức không chỉ đến từ nhà trường và bài tập về nhà. Có một thực tế rằng con đã học được rất nhiều điều khi không dành thời gian cho sách vở. Con học về nhân đạo khi tìm hiểu khủng hoảng ở Afghanistan, con học về quyền con người qua luật phá thai gay gắt ở Texas, con nhận ra tác động của một hình xăm từ vụ việc cô phó hiệu trưởng Văn Thùy Dương, con hứng thú với ảnh hưởng của một bộ phim truyền hình đến tỉ lệ tội phạm,... Thậm chí, việc viết nên bức thư này cũng giúp con biết thêm được nhiều thông tin vô cùng quan trọng mà có lẽ con sẽ không có được nếu chỉ ngồi 3 tiếng làm bài tập.

Chúng ta đang đứng ở một thời kỳ đặc biệt, khi mà gần 50% kiến thức về một lĩnh vực bất kỳ sẽ bị “hết hạn" khi học sinh tốt nghiệp. Một thời kỳ mà 65% học sinh tiểu học sẽ làm một công việc mà bây giờ thậm chí chưa tồn tại. Vậy câu hỏi con đặt ra là, bài tập về nhà liệu có chuẩn bị đủ hành trang cho chúng con bước vào thời kỳ đó hay không?

Con cảm ơn nhà trường vì đã dành thời gian cho chúng con".

Trần Khánh An

Dạy học trực tuyến: Một 'liều kiến thức' bao nhiêu là đủ?

Dạy học trực tuyến: Một 'liều kiến thức' bao nhiêu là đủ?

Khi đã có máy tính và sóng – những trang thiết bị cần thiết để bắt đầu thực hiện việc dạy học trực tuyến – thì lúc này, sự thay đổi của phương thức dạy và học sẽ quyết định chất lượng dạy học.

" />

Bức thư của nữ sinh lớp 10 gửi nhà trường: 'Bài tập của chúng con quá nhiều'

Thế giới 2025-01-16 03:39:16 5

Lời toà soạn:Năm học mới bắt đầu chưa được bao lâu,ứcthưcủanữsinhlớpgửinhàtrườngBàitậpcủachúngconquánhiềlịch thi đấu bóng đá trực tiếp hôm nay học sinh phải học online trong trạng thái "bình thường mới". Áp lực trường lớp không vì thế mà thay đổi, đặc biệt là việc giao bài tập về nhà có khi nhiều tới mức không cần thiết, đang là một gánh nặng mà nhiều học sinh, ngay từ cấp tiểu học đã gặp phải. Một nữ sinh lớp 10 ở TP.HCM đã bày tỏ quan điểm của mình thông qua bức thư viết cho nhà trường. Dưới đây là nội dung bức thư.

{ keywords}

"Kính gửi Ban Giám Hiệu

Con là... lớp 10... trường V...

Đầu tiên, con xin phép được thay mặt các bạn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Thầy, Cô và Ban Giám Hiệu. Con biết rằng nhà trường đã rất cố gắng đem đến cho chúng con trải nghiệm học tập trọn vẹn nhất có thể. Con biết ơn mọi sự hỗ trợ mà con nhận được xuyên suốt thời gian học online.

Con đã muốn viết bức thư này cách đây 1 tuần trước nhưng đã không thể vì con vẫn chưa hoàn thành hết bài tập về nhà. Và đó cũng là lý do con viết bức thư này - bài tập về nhà đang chiếm hết toàn bộ thời gian của chúng con.

Trong bốn tuần học vừa qua chúng con đã bị khủng hoảng với số lượng nhiệm vụ mà nhà trường giao cho.

Con đã phải chạy đua với bài tập ngày từ tuần đầu tiên trở lại trường. Tiến độ của các môn học thật sự làm con bị choáng ngợp, kể cả khi con vẫn dành thời gian học suốt mùa hè (các khóa học trên Edx và Coursera). Vì vậy, không phải vì tụi con chưa quen với bài tập, mà là tụi con không thể quen với số lượng bài tập như thế này.

Lớp con đã thực hiện một khảo sát nội bộ: Mỗi ngày các bạn dành trung bình hơn hai đến ba tiếng đồng hồ chỉ để làm bài tập về nhà. Thống kê số lượng bài tập và thời gian cần để hoàn thành cũng đưa ra kết quả tương tự. Đa số các bạn ngủ sau 11 giờ đêm và chỉ ngủ được 6-8h một ngày, tức là thời gian sử dụng thiết bị điện tử cho mục đích giáo dục còn nhiều hơn.

Con nghĩ rằng việc dành ra 3 tiếng mỗi ngày để làm bài tập là đi ngược lại với giá trị cốt lõi của trường V.

Đầu tiên là ham học hỏi: Áp lực từ các nhiệm vụ trên trường dập tắt niềm vui được đến trường của chúng con. Đáng nhẽ giáo dục phải là một quyền lợi mà con may mắn nhận được, thế mà giờ đây con đang sợ hãi nó. Mỗi buổi sáng thức dậy, con đều cảm thấy lo lắng về buổi học mới với đống bài tập mới. Âu lo đó thậm chí không tan biến kể cả khi con đã đi ngủ, khi con nghĩ rằng liệu mình đã cố hết sức chưa? Liệu bài đó có cách làm khác thông minh hơn không? Liệu cái vòng tròn luẩn quẩn này có hồi kết?

Làm bài tập về nhà không đến từ sự chủ động của chúng con. Chúng con làm bài với tâm thế để có điểm, để không bị quở trách, để không bị bêu xấu trước cả lớp,... chứ hầu như không phải vì tự nguyện. Nếu không bị nhắc nhở, hay trừ điểm thì e rằng sẽ không ai muốn làm bài tập trường giao.

Lượng bài tập tỉ lệ nghịch với thời gian riêng tư của học sinh dành cho sở thích, mối quan tâm cá nhân. Bắt chúng con dành thời gian làm 10 nhiệm vụ mỗi ngày tương tự việc tước đi quyền được làm điều mình thích (bởi vì sau khi học thì chẳng còn thời gian tận hưởng cuộc sống).

Chúng con nhận được rất nhiều bài quiz từ kiểm tra tự học đến kiểm tra sau tiết học, phiếu bài tập, bản báo cáo cần hoàn thành, chủ đề cần nghiên cứu, nhưng nhận được rất ít sự tôn trọng cho vùng tự do của mình.

Hơn nữa, cách thiết kế bài tập về nhà hiện nay không đủ kích thích sự sáng tạo. Dường như nhà trường muốn học sinh hoạt động như một cỗ máy có thể tìm m để tập hợp D có nghĩa, có thể ghi nhớ đặc điểm của người tinh khôn, có thể lí giải vì sao Nhật Bản lại thường xuyên xảy ra động đất, có thể viết một bài văn nêu cảm nhận của em (nhưng chấm theo ý kiến của cô) về bài thơ em chẳng thể nào thấm nổi,... làm tất cả chỉ trong 1 giờ mỗi ngày.

Từ những ý đã nêu trên, con cho rằng lượng bài tập hiện nay là đi ngược lại với mục tiêu giáo dục của V.

Không chỉ vậy, nó còn đi ngược lại với xu thế toàn cầu.

Phần Lan là nước có nền giáo dục tốt nhất thế giới. Tại đây giáo viên giao cho học sinh cực kỳ ít bài tập về nhà, chỉ cần làm khoảng 15-30 phút/ngày. Trong một tuần, học sinh chỉ mất trung bình 2,8 tiếng để làm bài. Thời gian còn lại dành cho gia đình, bạn bè, thể thao hay các hoạt động cộng đồng khác.

Một khảo sát được thực hiện trên 4,317 học sinh trung học của Stanford đã cho thấy những mặt khuất của bài tập về nhà. Trong đó, 56% học sinh cho biết bài tập là nguyên nhân đầu tiên gây căng thẳng và chỉ 1% có ý kiến ngược lại. "Bận rộn làm bài tập về nhà khiến học sinh chán nản với việc học, và chỉ làm bài tập đơn giản để cho xong và để lấy điểm", Denise Pope, một giảng viên cấp cao của trường Stanford và là đồng tác giả của nghiên cứu được đăng trên tạp chí giáo dục Journal of Experimental Education, nói.

Hơn nữa, sử dụng máy tính quá lâu còn dẫn tới nhiều mối nguy hại đến não bộ.

Một nghiên cứu đến từ đại học Y Harvard cho biết màn hình điện tử tác động đến sự phát triển “nghèo nàn" của não bộ.

Ánh sáng xanh từ màn hình cản trở giấc ngủ vì nó ức chế các hormone melatonin. Không ngủ ngon sẽ dẫn đến tình trạng kiệt quệ vào sáng hôm sau và lại khó tiếp thu bài hơn, kết quả học tập kém đi.

Growing Up Digital (GUD) đang thực hiện một nghiên cứu toàn cầu về ảnh hưởng của công nghệ số hóa đến thể trạng, tinh thần và sự hòa nhập xã hội. Nghiên cứu dự kiến sẽ được thực hiện đối với 3000 - 5000 người trẻ, kéo dài trong 10 năm.

Theo con, chúng ta không cần đợi kết quả từ nghiên cứu dài hơn đó, bởi vì chính chúng con đã là một bằng chứng sống của tác hại từ màn hình máy tính. Khó ngủ, nhức đầu, đau mắt, mỏi lưng, đờ đẫn, cáu gắt, kiệt quệ là những gì chúng con đang phải chịu đựng.

Con tin chắc chắn rằng kiến thức không chỉ đến từ nhà trường và bài tập về nhà. Có một thực tế rằng con đã học được rất nhiều điều khi không dành thời gian cho sách vở. Con học về nhân đạo khi tìm hiểu khủng hoảng ở Afghanistan, con học về quyền con người qua luật phá thai gay gắt ở Texas, con nhận ra tác động của một hình xăm từ vụ việc cô phó hiệu trưởng Văn Thùy Dương, con hứng thú với ảnh hưởng của một bộ phim truyền hình đến tỉ lệ tội phạm,... Thậm chí, việc viết nên bức thư này cũng giúp con biết thêm được nhiều thông tin vô cùng quan trọng mà có lẽ con sẽ không có được nếu chỉ ngồi 3 tiếng làm bài tập.

Chúng ta đang đứng ở một thời kỳ đặc biệt, khi mà gần 50% kiến thức về một lĩnh vực bất kỳ sẽ bị “hết hạn" khi học sinh tốt nghiệp. Một thời kỳ mà 65% học sinh tiểu học sẽ làm một công việc mà bây giờ thậm chí chưa tồn tại. Vậy câu hỏi con đặt ra là, bài tập về nhà liệu có chuẩn bị đủ hành trang cho chúng con bước vào thời kỳ đó hay không?

Con cảm ơn nhà trường vì đã dành thời gian cho chúng con".

Trần Khánh An

Dạy học trực tuyến: Một 'liều kiến thức' bao nhiêu là đủ?

Dạy học trực tuyến: Một 'liều kiến thức' bao nhiêu là đủ?

Khi đã có máy tính và sóng – những trang thiết bị cần thiết để bắt đầu thực hiện việc dạy học trực tuyến – thì lúc này, sự thay đổi của phương thức dạy và học sẽ quyết định chất lượng dạy học.

本文地址:http://profile.tour-time.com/html/081f699787.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Soi kèo phạt góc Real Madrid vs Barcelona, 2h00 ngày 13/1

Captain Luffy

Captain Luffy là người lãnh đạo của nhóm Avengers. Khi còn trẻ, anh muốn gia nhập vào hàng ngũ của quân đội cướp biển nhưng đã bị từ chối bởi cơ thể yếu đuối của mình. Sau đó anh được chọn làm vật thí nghiệm của một dự án siêu chiến binh và nhận được huyết thanh đặc biệt không phải trái ác quỷ có tên là Gomu Gomu. Dự án này thành công và đã biến Luffy thành một người đàn ông cao su với sức mạnh, sự nhanh nhẹn, sức chịu đựng và sự thông minh.

Captain Luffy sở hữu một chiếc khiên mũ rơm bất khả chiến bại.

Roronoa Zoro Thor

Mjolnir: Đây là một chiếc búa bị yểm bùa, nó rất nặng, không một ai có thể nâng được nó. Có tất cả 3 chiếc Mjolnir được biết đến ở Asgard.

Roronoa Zoro là người sở hữu và sử dụng cả ba chiếc búa này. Anh cầm 2 tay hai cái và dùng răng ngậm cái còn lại. Việc sở hữu cả ba cái búa này sẽ mang lại cho người dùng sức mạnh của Thor.

Usopp Hawkeye

Usopp có tài bắn tỉa và kỹ năng thiện xạ, anh được mọi ngươi trao cho biệt danh Hawkeye. Trong trận chiến Salvange Yard, Scarle Witch đã mê hoặc hầu hết các thành viên của Avengers, khiến họ không thể kiểm soát được tinh thần và sự tự tôn của mình. Mặc dù vậy, khi cô cố gắng làm điều này với Usopp thì anh đã miễn nhiễm với sức mạnh của cô và vô hiệu hóa cô bằng một mũi tên Taser. Usopp là một sniper của đội, anh đóng vai trò hỗ trợ rất hiệu quả mặc dù anh không có sức mạnh và khả năng từ trái Ác quỷ.

Góa phụ Đen – Nami Romanoff

Khi còn trẻ, Nami Romanoff được chiêu mộ bởi tập đoàn cướp biển Arlong. Tại đây, cô đã trải qua quá trình giáo dục và truyền bá tư tưởng dẫn đường Hàng hải và nghề điệp viên. Nami là một con người xuất sắc trong môi trường đào tạo nghiêm ngặt như vậy. Cô đã nhanh chóng trở thành một bậc thầy về gián điệp và đạo chích trong việc dùng thủ đoạn lừa gạt người khác. Sự hiệu quả một cách tàn nhẫn trong công việc gián điệp và sát thủ đã mang đến cho cô danh hiệu: Black Widow.

Vũ khí của cô là cây dùi cui có tên là “Clima-Tack”, nó là một thứ vũ khí sốc điện liên tục tỏa ra ánh sáng màu xanh.

Robin Maria Hill

Robin Hill nguyên là cựu Phó Giám Đốc của S.H.I.E.L.D. Trước đó, Robin từng giữ một vai trò cực kỳ quan trọng trong tổ chức H.I.M.Y.M. Cô ấy làm việc có hiệu quả rất cao, có khả năng hoàn thành nhiệm vụ nhanh hơn nhiều lần so với các đặc vụ khác. Có tin đồn là cô ấy có nhiều đôi tay khiên cô trở nên đa nhiệm như một con người siêu phàm.

Agent Brook Coulson

Brook Coulson là một trong những đặc vụ đặc biệt của S.H.I.E.L.D. Trong cuộc chiến trên Helicarrier, anh đã bị giết bởi Loki. Cái chết của anh giúp cho các Avengers có thêm động lực và kết hợp với nhau để ngăn chặn cuộc tấn công của người ngoài hành tinh.

Theo lệnh của giám đốc Sanji Fury, Brook được đưa đến mộ nơi có tên là Guest House, một địa điểm bí mật nơi mà sự sống của anh được mang trở lại khi sử dụng Yomi Yomi no Mi.

Chiến binh mùa đông Sabo Bucky Barnes

Sabo Bucky Barnes là một chiến binh của trung đoàn bộ binh 107 và là bạn thời thơ ấu của Captain Luffy. Anh ấy được cho là đã hi sinh trong một nhiệm vụ vào năm 1943. Nhưng thật ra anh đã vẫn sốt sót nhưng não bị tổn thương. Sau đó, Hydra đã tẩy não anh và lập trình anh như một sát thủ với tên gọi là Winter Soldier.

Với cánh tay cơ học kim loại và móc vuốt rồng , anh có thể nghiền nát bất cứ thứ gì cản đường mình.

Prerona Scarlet Switch

Prerona là một người gốc Sokovia, cố sinh ra ở đây và lớn lên cùng người anh trai sinh đôi của mình. Cô đã trải qua một cuộc thi nghiệm của Hydra và đặt được năng lực Horo Horo. Trong cuộc chiến Salvage Yard, cô đã sử dụng năng lực của mình để khiến hầu hết các Avengers mất kiểm soát.

Sau khi Hydra sụp đổ, cô tham gia vào băng nhóm của Ultron để trả thù Franky Stark nhưng sau đó cô đã đổi phe tham gia vào Avengers khi phát hiện ra âm mưu thực sự của Ultron.

Chopper Hulk

Doctor Chopper là một nhà khoa học nổi tiếng trong các lĩnh vực: Hóa sinh học, vật lý hạt nhân, bức xạ gama. Chính những tia bức xạ gama là nguyên nhân khiến Chopper biến đổi thành Hulk: một con thú khổng lồ không có ý thức với da xanh, cơ bắp cuồn cuộn và sực mạnh đang kinh ngạc.

Lo sợ những thiệt hại do Hulk có thể gây ra, Chopper đã chọn một cuộc sống ẩn dật tại một nơi xa xôi trên thế giới, anh làm việc để chữa bệnh và giúp đỡ người nghèo. Cuối cùng anh ấy được chiêu mộ và trở thành một trong những thành viên chính của đội Avengers.

Tỷ phú Franky Stark

Franky Stark tự xưng là một thiên tài lập dị, một tỷ phú, một tay chơi,… Anh cũng được biết đến là một superhero với tên gọi là Iron Man.

Anh đã tạo ra khá nhiều bộ giáp cho mình, với tên gọi là BF (Battle Franky). Từ BF11 trở đi, anh bắt đầu đào sâu về năng lực của các bộ giáp. Với trí tuệ của mình anh được xưng là The Da Vegapunk of our Time.

“Nick” Sanji Fury

“Nick” Sanji Fury là giám đốc của S.H.I.E.L.D. Sanji luôn giữ tóc của mình chải qua phía bên mắt trái của khuôn mặt. Mắt trái của ông luôn được che bởi tóc và miếng che mắt. Vì vậy, mắt trái của ông chưa bao giờ được nhìn thấy, nhiều người đặt câu hỏi là liệu ông có bị chột mắt hay không.

Sanji Fury là một bậc thầy về chiến thuật và chiến lược tổng thể. Theo Agent Brook Coulson, Sanji có thể nhìn thấy được 5 bước tiếp theo như thế nào. Khác với những thành viên khác của đội, quá khứ của Sanji Fury rất kín đáo. Có tin đồn rằng ông sinh ra trong một gia đình toàn sát thủ.

">

Phát cuồng với biệt đội siêu anh hùng phiên bản One Piece

Tác phẩm võ hiệp dài nhất

Không khó nhận ra vị trí hàng đầu của Phong Vân trên phương diện này, tính đến nay đã hơn 10 năm kể từ ngày ra mắt Phong Vân vẫn chưa đi đến hồi kết, và câu chuyện về 2 huyền thoại Bộ Kinh Vân – Nhiếp Phong vẫn liên miên bất tận với hàng trăm biến cố của võ lâm.

Tác phẩm không giới hạn

Cái vô hạn của Phong Vân phải kể đến là số lượng nhân vật và trình độ võ công của họ. Khó có thể xác định ai là người mạnh nhất trong Phong Vân bởi cảnh giới võ học trong con mắt của Mã Vinh Thành dường như là vô hạn, mỗi nhân vật mới xuất hiện lại đưa võ lâm trung nguyên lên một cảnh giới võ học mới.

Tạo hình của các diễn viên trong phim Phong Vân II bản do Hồng Kông sản xuất năm 2002

Tác phẩm công phu nhất

Xây dựng nên một cốt truyện đồ sộ như Phong Vân đã là khó, ở đây còn là sự kết hợp giữa ngòi bút và nét vẽ. Sự kết hợp với họa sĩ Đan Thanh đã khiến Phong Vân trở thành một tác phẩm vô cùng tỉ mỉ, chỉ cần nhìn qua sự chau chuốt trong từng bộ trang phục hay từng món vũ khí cũng đủ thấy 2 tác giả đã hao tổn công sức cho Phong Vân như thế nào.

Tạo hình của Bộ Binh Vân (Phi Vân) và Đệ Nhị Mộng (Mộng Vũ) trong game Phong Vân 3D Mobile

Ngoài những cái nhất kể trên, Phong Vân trong lòng mỗi độc giả Việt Nam chắc hẳn còn chiếm lĩnh nhiều ngôi vị hơn nữa. Phong Vân kể về cuộc đời của rất nhiều con người xoay quanh 2 nhân vật chính, do đó với mỗi độc giả lại có những cảm nhận khác nhau và sự đồng cảm riêng với từng nhân vật trong tác phẩm.

Tác phẩm có nhiều chuyển thể thành công nhất

Sau hiệu ứng bùng nổ của bộ truyện tranh nguyên bản, các dự án chuyển thể từ bộ truyện này đều thành công vang dội như: Phim Phong Vân Hùng Bá Thiên Hạ năm 1998, Phong vân bản truyền hình năm 2001, bản điện ảnh Phong Vân II năm 2009 … và đặc biệt là bản chuyển thể thành game online Phong Vân Mobile năm 2015 tại thị trường Trung Quốc và năm 2016 tại thị trường Việt Nam.

Chặng đường 27 năm huyền thoại của Phong Vân

Trải qua 27 năm huyền thoại, Phong Vân vẫn là tác phẩm có chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả và những chuyển thể từ bộ truyện này luôn thành công vang dội trên mọi mặc trận.

Xem thêm thông tin chi tiết về Phong Vân 3D mobile tại đây: http://pv3d.360game.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/pv3dvng/

 

BI VI

">

Những cái nhất của bộ truyện Phong Vân có thể bạn chưa biết

Nhận định, soi kèo Shillong Lajong FC vs Sporting Club Bengaluru, 18h00 ngày 13/1: Tiếp tục bét bảng

Thi ViOlympic Vật lý vòng 8 cấp quận, huyện ở đâu?

Từ hôm nay, 10/2, Thông tư 36/2016/TT-BCT thay thế Thông tư 07/2012 về Quy định dán nhãn năng lượng cho các phương tiện, thiết bị sử dụng năng lượng sẽ chính thức có hiệu lực.

Theo đó, quy định mới của Bộ Công thương sẽ thay đổi phương thức chứng nhận cho phương tiện thiết bị, tạo thông thoáng cho doanh nghiệp trong việc thực hiện thủ tục dán nhãn năng lượng: Áp dụng hình thức để doanh nghiệp tự công bố mức hiệu suất năng lượng và dán nhãn năng lượng trên phương tiện thiết bị sản xuất, nhập khẩu. Doanh nghiệp tự chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm công bố và dán nhãn.

Cho phép doanh nghiệp sử dụng kết quả thử nghiệm hiệu suất năng lượng một lần đối với mỗi model sản phẩm, áp dụng cho các tất cả các sản phẩm hàng hóa sản xuất trong nước cũng như các lô hàng nhập khẩu có cùng model, cùng nhà sản xuất, xuất xứ và cùng đặc tính kỹ thuật (không giới hạn thời gian hiệu lực của phiếu thử nghiệm);

Cho phép việc thử nghiệm dán nhãn năng lượng được thực hiện bởi các Tổ chức thử nghiệm độc lập hoặc các phòng thử nghiệm của nhà sản xuất trong nước và nước ngoài. Không giới hạn về việc phải thử nghiệm dán nhãn năng lượng tại các tổ chức thử nghiệm độc lập.

">

Doanh nghiệp đã có thể gửi online hồ sơ đăng ký dán nhãn năng lượng

“Ở một quốc gia như Ấn Độ, nơi trong tương lai sẽ trở thành một nền kinh tế định hướng dịch vụ, sẽ có rất nhiều, rất nhiều việc làm. Rất nhiều thứ mà AI [trí thuệ nhân tạo] không bao giờ có thể làm được… Khi trí tuệ nhân tạo phổ biến, trí tuệ thực sẽ trở nên hiếm, sự thông cảm thực cũng trở nên hiếm, trí khôn cơ bản cho những điều thuộc về lẽ thường tình cũng sẽ hiếm. Thế nên, bạn có thể có những công việc mới khi bạn thực sự sở hữu những trí tuệ nói trên”, CEO Microsoft Satya Nadella phát biểu.   

CEO Microsoft, đang ở Ấn Độ để quảng bá cho nên tảng điện toán đám mây Microsoft Azure, đã đưa ra những lời phát biểu này trong một cuộc phỏng vấn với trang Economic Times. Một trong những điểm mạnh của Azure là khả năng tích hợp với bộ sản phẩm trí thông minh nhân tạo Microsoft Cortana Intelligence Suite, giúp máy khách đám mây của công ty có khả năng cá nhân hóa cũng như nhiều khả năng khác.

Satya Nadella đã trình bày về những khả năng của AI trong giáo dục và chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, phần đề cập đến AI và việc làm mới là phần thú vị nhất bởi đây là vấn đề nhiều lãnh đạo công nghệ đang quan tâm. Những phát biểu mới đây của ông Nadella là hoàn toàn trái ngược với ý kiến được Elon Musk, nhà sáng lập kiêm CEO của Tesla và SpaceX, đưa ra vào tuần trước.

“Nên làm gì với tình trạng thất nghiệp hàng loạt? Điều này sẽ là một thử thách xã hội quy mô lớn. Những công việc robot làm kém hơn con người sẽ ngày càng ít đi. Đó là những điều tôi không mong muốn nhưng sẽ xảy ra. Đó là những điều đơn giản mà tôi nghĩ là có thể sẽ xảy ra”, Elon Musk nói.

Satya Nadella đã đúng khi nói rằng những công việc mới sẽ xuất hiện trong một thế giới của trí thông minh nhân tạo. Nhưng trong số hàng trăm triệu người mà công việc của họ có thể bị tự động hóa thì bao nhiêu người có khả năng đáp ứng những công việc mới yêu cầu trí thông minh của con người? Tại một nhà xưởng ở Bangalore, robot đang làm việc sắp xếp và dán nhãn các kiện hàng hóa một cách nhanh chóng và gọn gàng. Trước kia đây vốn là công việc của con người. Một số công việc mới xuất hiện đó là quản lý quy trình, nhưng số lượng công việc mới này là quá nhỏ so với số nhân công bị thay thế sau khi tự động hóa.

">

CEO Microsoft: Robot sẽ không bao giờ thay thế được con người

友情链接