Nhận định, soi kèo Uthai Thani vs Sukhothai, 19h00 ngày 1/12
本文地址:http://profile.tour-time.com/news/53b693292.html
版权声明
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
Siêu máy tính dự đoán Genoa vs Monza, 02h45 ngày 28/01
Hoàng Đức Thuận - một trong hai thí sinh đạt điểm 10 môn Toán của cả nước |
Tổng điểm các môn khối A của Thuận lần lượt là: Toán 10; Vật lý 9,5; Hóa học 8,75 và là thí sinh có điểm số cao nhất trong số 681 thí sinh trúng tuyển vào trường năm nay.
Theo chia sẻ ban đầu, chàng trai chuyên Toán của Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Phú Thọ cho biết em dự định đăng ký NV1 vào khoa Công nghệ thông tin, Trường ĐH Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội.
Tuy nhiên, sau nhiều cân nhắc và tư vấn của người thân, em đã thay đổi nguyện vọng và nộp vào Trường ĐH Dược Hà Nội.
Là một trong những học sinh xuất sắc nhất môn Toán của Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Thuận cũng từng đạt giải Nhất thi học sinh giỏi môn Toán tỉnh Phú Thọ năm lớp 12. Năm 2017, Thuận từng tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia và đạt giải Nhì ở vòng thi quý.
Với mức độ khó của đề Toán năm nay, Thuận là một trong hai trường hợp hiếm hoi đạt mức điểm tuyệt đối. Thuận từng chia sẻ: “Em không đánh bừa câu nào. Tất cả các câu em đều phải tư duy, lập luận, giải ra và chỉ dựa vào một phần rất nhỏ may mắn. Tất nhiên, có vài câu em thấy khá khó khăn để đưa ra quyết định cuối cùng”.
Nguyễn Thảo
Nam sinh đạt điểm 10 môn Toán năm nay cho biết, có vài câu em khá khó khăn khi đưa ra lựa chọn cuối cùng, nhưng tất cả các câu em đều tính toán và chọn phương án em tin tưởng nhất.
">Nam sinh điểm 10 môn Toán là thủ khoa ĐH Dược Hà Nội
Bức "Ai-Petri. Crưm" của danh họa Kuindzhi. Ảnh: Life |
Ban đầu, mọi người đều nghĩ đó là một nhân viên của phòng tranh. Phải mất một lúc sau họ mới nhận ra bức tranh đã bị đánh cắp. Chỗ treo tranh hiện trống rỗng, chỉ còn lại các móc treo và bảng tiêu đề tác phẩm.
Giá treo tranh bị bỏ lại hiện trường ... |
... và vị trí treo bức tranh quý của Kuindzhi hiện vẫn bỏ trống. Ảnh: RT |
Các nhân viên an ninh sau đó đã yêu cầu kiểm tra túi xách của mọi du khách rời khỏi triển lãm nhưng vẫn không tìm thấy dấu vết của bức tranh quý, với kích cỡ tương đối nhỏ chỉ 39x52cm.
Cảnh sát Nga đang mở chiến dịch truy lùng kẻ trộm tranh táo tợn khắp thủ đô Moscow. Theo hãng thông tấn Tass, nhà chức trách nghi ngờ có hai nghi can trong vụ án và một nhân viên của phòng tranh có thể là tòng phạm.
Cảnh sát đang canh gác ở lối vào Phòng tranh Tretyakov sau vụ trộm. Ảnh: RT |
Hiện cơ quan điều tra đang nắm giữ một video về khoảnh khắc bức tranh quý bị lấy khỏi giá treo, do camera giám sát ghi được. Song, họ vẫn chưa công bố đoạn ghi hình này.
Chuyên gia hội họa Sergey Podstanitsky tuyên bố trên đài phát thanh Govorit Moskva rằng, Kuindzhi là một họa sĩ "vô cùng đắt giá" vì các tác phẩm của ông hiếm khi xuất hiện trên thị trường hoặc các bộ sưu tập cá nhân. Cách đây vài năm, một nhà sưu tập đã phải chi tới 1 triệu USD để sở hữu một bức tranh của danh họa thế kỷ 19 này, có kích cỡ tương đương bức vừa bị lấy trộm.
Bức "Ai-Petri. Crưm" được Kuindzhi sáng tác trong khoảng thời gian 1898 - 1908, khắc họa một trong những địa danh nổi tiếng nhất của bán đảo Crưm - ngọn ngúi Ai-Petri cao 1.234 mét.
Bức chân dung danh họa Kuindzhi do họa sĩ Viktor Vasnetsov vẽ năm 1869. Ảnh: Wikipedia |
Hiện vẫn chưa rõ có phải sự trùng hợp hay không, nhưng bức tranh nói trên bị đánh cắp đúng vào ngày sinh của tác giả. Kuindzhi chào đời tại Mariupol, nay là một thành phố ở miền đông Ukraina vào ngày 27/1/1842. Ông được coi là một trong những họa sĩ vẽ phong cảnh tuyệt vời nhất trong lịch sử hội họa Nga.
Phòng tranh Treyakov, một trong các cơ sở chính ở Moscow chuyên về tác phẩm nghệ thuật Nga, đã tổ chức triển lãm tranh Kuindzhi kể từ tháng 10/2018, quy tụ các tác phẩm của ông từ khắp nơi trên thế giới. Các chuyên gia đánh giá, bức tranh bị mất có giá ít nhất 12 triệu Rúp (hơn 4,2 tỉ đồng).
Đây không phải là lần đầu tiên bọn đạo chích lấy đi các tác phẩm của Kuindzhi. Hai bức tranh do ông vẽ từng bị đánh cắp khỏi một triển lãm ở Chelyabinsk, Nga năm 2011. Năm ngoái, kết quả kiểm tra nội bộ tại một bảo tàng ở Volgograd cũng hé lộ một bức phác thảo nhan đề "Dnieper" cũng biến mất bí ẩn, buộc ban quản lý phải nhờ Interpol truy tìm.
Tuấn Anh
">Ngang nhiên trộm tranh quý giữa triển lãm đông người ở Moscow
SáchHiến tế người trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam.
Tác giả Nguyễn Thị Thu Hoà cho biết:“Cách đây khoảng 3 năm, mạng xã hội có rộ lên tranh cãi về việc nên bãi bỏ hay không lễ hội chém lợn tại Ném Thượng. Từ đó, tôi luôn tìm tòi về phong tục hiến sinh, có liên quan đến việc hiến tế máu động vật. Đầu năm 2024 trong dịp Tết âm lịch, tôi cảm thấy đã đủ độ chín trong nghiên cứu về hiến sinh ở Việt Nam nên đã quyết tâm viết sách Hiến tế người trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam. Việc nghiên cứu về hiến tế người ở Việt Nam chỉ có thể dựa theo các hiện vật khảo cố học, sử sách ghi chép lại và các tàn dư của hiến tế người trong tín ngưỡng dân gian. Dù việc hiến tế người dã man đến nay gần như không còn nhưng vẫn có những tàn dư cho đến hôm nay và nhiều năm sau. Đây có lẽ là cuốn sách được hoàn thành nhanh nhất, chỉ trong 3 tháng, vì có lẽ tôi quá yêu thích nghiên cứu này. Cũng mong muốn rằng, qua nghiên cứu này của tôi, người đọc có thể có cái nhìn khác về tục lệ hiến tế người, chém lợn Ném Thượng, đâm trâu ở Tây Nguyên”.
Tại sao người ta lại hiến tế người, động vật sống? Đó là bởi khi chưa có lửa, con người phải ăn tươi nuốt sống. Việc cúng tế thịt sống là theo truyền thống lưu giữ hàng nghìn, hàng vạn năm, nó là một cách để tưởng nhớ lại tiền nhân. Rất nhiều món được ăn sống phổ biến từ Âu sang Á, có một số món thịt bò, thịt ngựa được ăn sống ở châu Âu, người Nhật Bản hay ăn hải sản sống, một sô dân tộc đều có món tiết canh.
Trước khi có tôn giáo, con người phải có tín ngưỡng, đối với người tiền sử, tín ngưỡng của họ là sự tôn sùng thế giới tự nhiên, các vị thần gắn với thế giới tự nhiên: Trời, Đất, Sông, Núi, Cây, Rừng, Mưa, Gió, Sấm, Chớp... Khi xã hội con người phát triển hơn, xuất hiện nhà nước, mới xuất hiên tôn giáo, có tôn giáo đa thần và tôn giáo độc thần. Như vậy, việc cúng tế bằng động vật sống, máu sống, phù hợp với tín ngưỡng tôn sùng thế giới tự nhiên. Và trải qua hàng nghìn năm, truyền thống vẫn được lưu giữ đến ngày hôm nay.
Thực tế ở Việt Nam hiện nay, việc hiến sinh trâu, lợn có đầy đủ các hình thức trên, tùy phong tục từng địa phương, vùng miền.
Trong các hiến tế trước đây, người ta thường hiến tế Thủy Thần nhiều nhất. Khi khoa học kĩ thuật chưa phát triển, đường bộ đi lại hạn chế thì việc đi lại đường thủy là chủ yếu. Mà không phải khúc sông, vùng biển nào cũng yên ả. Vì thế người ta cần hiến tế người cho Thủy Thần, thường là thức ăn, thỉnh thoảng thì để làm vợ thủy thần.
"Địa điểm hành lễ là đảo hòn Đỏ, đảo hòn Một và đảo hòn Nhan... Thời điểm thờ cúng, hành lễ là vào lúc mãn mùa cá (khoảng trung tuần tháng ba âm lịch)... Mục đích thờ cúng, hiến tế là để các ác thần không quấy nhiễu, không gây đau ốm, chết chóc cho ngư dân và phù hộ cho ngư dân đánh được nhiều tôm cá [...] Lễ tế được cử hành vào lúc ban đêm ở ghềnh đá ngoài đảo, nơi mà hàng ngày thả lưới đăng ở đó", (trích từ Lê Văn Kỳ. 2015. Văn hóa biển miền Trung Việt Nam.NXB Khoa học xã hội. Hà Nội).
Người ta quan niệm sau khi chết, vẫn có hồn trú ngụ ở thân thể người chết, trong xương người chết. Vì thế trong dân gian vẫn lưu truyền những sự kiện như sọ người chết có thể được thờ cúng để xin số đánh đề hoặc làm một số viêc tâm linh.
Sọ của một cô gái trẻ còn trinh, đã chết gọi là Thiên Linh Cái. Khi luyện Thiên Linh Cái thành công, pháp sư có thể sai bảo hồn cô gái đi thu thập tin tức hoặc làm một số việc tâm linh, thường là những việc xấu. Chính vì thế ở Việt Nam, đã có vụ án Thiên Linh Cái. Đây là một vụ giết phụ nữ hàng loạt để lấy sọ luyện bùa, xảy ra tại xã Tân Bình, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp vào cuối năm 1990. Hung thủ là một thầy bùa tên là Phạm Văn Tuấn (1957-2002). Khi bị bắt và khi ra pháp trường, y vẫn tự tin là thực hiện được phép độn thổ do có bùa Thiên Linh Cái. Phép thuật kì diệu đó đã không cứu được tên Tuấn khỏi viêc bị tử hình.
Hiến tế người được thực hiện ở gần như hầu hết nơi trên thế giới, trong nhiều nền văn hóa khác nhau. Nhiều nền văn hóa cho thấy dấu vết của sự hiến tế người trong thời tiền sử trong thần thoại và các văn bản tôn giáo của họ nhưng gần như đã ngừng thực hành khi con người bắt đầu vào thời đại văn minh.
Luật pháp hiện nay coi hiến tế con người tương đương với tội giết người. Hầu hết tôn giáo lớn hiện nay đều lên án tập tục này.
Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Znews
Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: [email protected]. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.
Trân trọng
">Thiên linh cái và quan niệm về hiến tế
Soi kèo góc Venezia vs Hellas Verona, 0h30 ngày 28/1
Sau khi được chăm sóc, theo dõi tại Bệnh viện K, sức khỏe của sản phụ có tiến triển. Hai vấn đề được các bác sĩ lưu ý là cố gắng duy trì để kéo dài tối đa thai kỳ giúp cho thai nhi được phát triển, đảm bảo sức khỏe của người mẹ và theo dõi sát sự phát triển của khối u.
Kết quả chụp MRI ngày 20/4 cho thấy, người bệnh có khối u ngấm thuốc mạnh không đều sau tiêm, xâm lấn 1/3 trên âm đạo, hạch chậu trái 6mm, ngấm thuốc kém sau tiêm và 1 thai trong buồng tử cung.
Siêu âm thai ngày 19/5, tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, người bệnh có thai 33 tuần 3 ngày, cân nặng thai nhi ước tính 1,9 kg, cổ tử cung có khối u.
Từ ngày 28/4 - 26/5, chị H. được truyền dịch đạm, truyền máu tại khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện K. Đến sáng 27/5, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, huyết động ổn định, da niêm mạc hồng nhạt, thai máy, không ra máu âm đạo bất thường.
Sáng 27/5, các bác sĩ là chuyên gia đầu ngành của hai bệnh viện đã phối hợp để thực hiện phẫu thuật lấy thai và cắt tử cung triệt căn cho chị H.
Ê-kíp gồm PGS. Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, TS.BS Lê Trí Chinh, Trưởng khoa Ngoại phụ khoa Bệnh viện K cùng các y bác sĩ đã phẫu thuật lấy thai và cắt tử cung triệt căn giúp bé trai nặng 2 kg chào đời. Đánh giá sau mổ, cả mẹ và con đều có tín hiệu tích cực. Em bé đã được chuyển về Bệnh viện Phụ sản Trung ương để chăm sóc, theo dõi thêm.
Sau mổ, sản phụ hiện được theo dõi tích cực, với chẩn đoán ung thư cổ tử cung giai đoạn 2A nên tiên lượng điều trị cho người bệnh rất khả quan. "Bệnh viện phối hợp với các chuyên khoa để tìm ra phương án tối ưu, bệnh nhân sẽ tiếp tục được theo dõi sát sau ca mổ hôm nay", TS.Chinh cho biết.
Trường hợp của chị H. được phát hiện bệnh khi ở giai đoạn đầu của thai kỳ, vì vậy các bác sĩ của hai bệnh viện đã có sự chủ động trong việc theo dõi sát sự tiến triển khối u của người mẹ, cố gắng hết sức để kéo dài tối đa tuần tuổi của con.
Ca mổ diễn ra thành công, việc cắt toàn bộ tử cung, nạo vét hạch sau khi mổ bắt con là phương án điều trị tối ưu, đảm bảo về ung thư học cho người bệnh.
Ngọc Trang
Sản phụ mắc ung thư cổ tử cung phẫu thuật thành công ở tuần thai thứ 35
Mặc dù showbiz Việt dường như đã “đóng băng” vì hầu hết các hoạt động đều tạm dừng nhưng với Á hậu Tú Anh lại rất bận rộn. Tuy nhiên Tú Anh ưu tiên dành thời gian cho gia đình vào cuối tuần để bà mẹ trẻ có thể bên con trai và quây quần bên gia đình.
">Á hậu Dương Tú Anh tiết lộ con trai có sở thích giống mẹ
Bài viết của Đinh Thùy Vân |
Bài văn bé tả 'người anh tham nhất Việt Nam'
Trào lưu đại gia 'bốn có' của nữ sinh
友情链接