Ngoại Hạng Anh

Nhận định, soi kèo Marseille vs Lyon, 2h45 ngày 3/2: Phong độ sa sút

字号+ 作者:NEWS 来源:Thời sự 2025-02-06 11:10:05 我要评论(0)

Chiểu Sương - 02/02/2025 03:52 Pháp bảng xếp hạng phápbảng xếp hạng pháp、、

ậnđịnhsoikèoMarseillevsLyonhngàyPhongđộsasúbảng xếp hạng pháp   Chiểu Sương - 02/02/2025 03:52  Pháp

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

相关文章
网友点评
精彩导读

Trước hết, phải nhấn mạnh một điều rằng, Badlandlà một trò chơi cổ điển miễn phí. Badlandlà một trò chơi được làm theo phong cách thường thấy từ khi game mobile bắt đầu manh nha xuất hiện từ thời kì đầu tiên. Đồ họa, âm thanh, gameplay, phong cách nghệ thuật,...trong Badlandđều được đơn giản hóa hết mức có thể để đem lại những phút giây giải trí thư thái, tuyệt vời nhất cho người chơi game.

Chắc có lẽ nhà sản xuất chẳng cần phải gợi ý hay hướng dẫn cách chơi cho người mới bước vào thế giới trong Badland, vì nó quá đơn giản và quen thuộc. Badlandyêu cầu người chơi phải điều khiển một “trái bóng” (sinh vật lạ) màu đen vượt qua rất nhiều chướng ngại vật được xuất hiện dần dần trên màn hình trong quá trình nó chuyển cảnh từ trái sang phải.

Điểm hay nhất trong Badlandtất nhiên là làm cách nào để cứu lấy quả bóng đen sao cho nó không bị nổ tung khi mà người chơi sẽ liên tục phải đối mặt với những tình huống hút chết trong gang tấc bởi tốc độ trong game là khá nhanh. Sinh vật lạ màu đen tuyền mà bạn phải điều khiển sẽ bị tiêu diệt khi nó bị nổ tung, bị đập vỡ, nghiền nát bởi những lưỡi cưa sắc lẹm, mất dấu trên màn hình trò chơi…và vô số những cách thức khác tùy thuộc vào chướng ngại vật mà bạn gặp trên đường đi.

Đừng vội nản chí hoặc bực bội khi bạn bị mất mạng và phải chơi lại quá nhiều, vì trong Badland đã được thiết kế rất nhiều điểm “check-point” tại những nơi có chướng ngại vật khó nhằn để người chơi có nhiều cơ hội vượt qua chúng hơn. Chắc chắn việc phải chơi lại liên tục và vượt qua được những chướng ngại vật hóc hiểm sẽ giúp người chơi thấy Badlandthú vị hơn và phần nào đó rèn luyện được đức tính kiên trì và chịu khó của mình.

Badland có thể là một game miễn phí với cách chơi đơn giản và nhẹ nhàng, nhưng nó không hề rẻ tiền một chút nào khi luôn bắt người chơi phải sáng tạo không ngừng để đưa ra những mánh khóe khi game đang trôi dần về cuối. Giả dụ, khi sinh vật màu đen bị “phân thân” chia nhỏ ra thành nhiều quả bóng nhỏ xíu và nhà sản xuất bắt bạn phải “tap” (nhấn) vào màn hình sao cho thật khéo léo để nâng kèm theo một vật đen khổng lồ đến nơi yêu cầu. Khi đó, người chơi buộc phải đưa ra những hành động chính xác, kịp thời để vừa “dắt” theo được vật đen khổng lồ đó, vừa không làm cho sinh vật màu đen bị chết trên đường đi. Đó chính sự nâng cấp đáng giá mà nhà sản xuất đã “lồng” vào Badland.

Đặc biệt, ở các cấp độ cuối cùng của Ngày 1 (Day 1), khi bạn gần hoàn thành các thử thách của Badland, trò chơi dường như trở thành một series các thách thức không tưởng và có phần đánh đố khả năng của người chơi. Chính vì sự khó khăn này, khiến bạn phải tạm dừng lại một chút để suy tính lại tất cả, lên phương án “tác chiến” sao cho hợp lý nhất nếu muốn vượt qua được Ngày 1 trong Badland.

Nhà phát triển Frogmind, BTW rõ ràng muốn “đứa con cưng” Badlandcủa mình có những thứ bản sắc đặc trưng mà những trò chơi cổ điển khác không có, bằng chứng là Badland đã hạn chế tối đa việc lặp đi lặp lại những chướng ngại vật trong game. Badlandvẫn có những màn thử sức đơn giản khi người chơi mới vào game, nhưng đã được tăng dần độ khó và biến ảo bằng hàng loạt những thử thách có phần kỳ quái khi họ đã trải nghiệm game đủ lâu sau một thời gian. Badland “bắt” người chơi phải thực sự động não, sáng tạo, và đặc biệt kiên trì để vượt qua được những chướng ngại vật khá “dị” ở phía cuối game. Chính ý đồ khá hay ho này của hãng Frogmind, BTW đã phần nào tạo dựng được sự chú ý từ người chơi thông qua Badland.

Sinh vật màu đen, nhân vật chính trong Badland được chuyển hóa thành rất nhiều hình thù khác nhau: to, nhỏ, chia 4 phần, hay bị nhân bản thành hàng loạt những quả bóng tí hon…khiến người chơi phải tìm cách thích nghi với hàng loạt những biến thể khác nhau này của nó để vượt qua được những thử thách và chướng ngại vật được giăng ra khắp mọi nơi trong trò chơi.

Có thể, ngay lúc đầu tiên khi chơi Badland, nhiều người chơi đã nghĩ: “Chắc chắn với kinh nghiệm chơi nhiều game khủng trên các thiết bị di động thông minh sẽ khiến mình “phá đảo” nhanh trò chơi đơn giản này đây!”, nhưng họ đã nhận ra sai lầm thực sự của mình khi đã trải nghiệm Badlandđủ lâu. Badlandthực sự thú vị, nó thôi thúc sự sáng tạo và rèn luyện tính kiên trì của người chơi. Đặc biệt với việc được phát hành miễn phí cùng hệ thống đồ họa và âm thanh khá ổn, Badlandlà một tựa game khá ổn dành cho mọi lứa tuổi yêu thích chơi game mobille.

Badlandhiện đang cho tải miễn phí trên iOSAndroid, thu phí trên Windows Phone. 

 

Ti Đi (Theo DG)

" alt="Mải mê vượt chướng ngại vật trong Badland" width="90" height="59"/>

Mải mê vượt chướng ngại vật trong Badland

GameSaotìm hiểu xem các tính năng mới của nó có thực sự hữu ích đối với vị trí support hay không nhé.

Không lo trở thành "phế"

Một trong những nguyên nhân khiến không ai muốn chơi support chính là việc dễ dàng trở thành "phế". Những người chơi support thường sở hữu lượng máu và mana rất ít để hoạt động, và khi gần hết máu thì việc hồi thành là lựa chọn tất yếu. Song việc về nhà rồi quay trở lại lane rất lãng phí thời gian, đôi khi bạn quay trở lại thì cuộc giao tranh đã kết thúc rồi, thậm chí còn bị đối phương "tiễn" luôn một thể.

Strifenắm lấy điểm này và cho ra một hệ thống "hồi máu sau giao tranh" độc đáo, có nghĩa là tốc độ hồi máu và mana của bạn sẽ nhanh hơn nhiều khi bạn trong trạng thái đứng yên và không nhận bất kỳ sát thương nào. Điều này thực sự hiệu quả khi kết hợp với những bụi cỏ. Việc chui vào bụi cỏ hồi máu rồi lại xông ra chiến đấu cho phép người chơi support có thể trụ lane lâu hơn, kiếm được nhiều vàng hơn để lên trang bị. Bạn sẽ không còn mất thời gian cho việc phù về hồi máu, hay lãng phí tiền bạc mua cục máu nữa.

Việc loại bỏ những chi tiết như vậy khiến support có thể đóng góp nhiều hơn vào các cuộc giao tranh với số item kha khá mình kiếm được. Khi đó bạn hoàn toàn có khả năng quấy nhiễu đối phương mà không lo bị "phế" nữa. 

Khuyến khích người chơi last hit

Đối với support, last hit có lẽ là một điều khá xa xỉ. Với những ai không nắm rõ cách chơi support, đôi khi họ lại chính là người khiến carry "thọt" vì không farm được. Như trong Liên Minh Huyền Thoại, đầu game damage tay chưa to do vậy việc đứng farm dưới trụ khá cần thiêt, ví dụ: với lính cận chiến thì trụ 2 hit AD last hit, lính đánh xa thì AD 1 hit, trụ 1 hit, AD last hit, và giữa lúc đó nếu bạn "vui tính" chen vào 1 hit thì AD chỉ có nước "ăn cám".

Đến với Strife, bạn sẽ không còn phải lo về những vấn đề bất công ấy nữa. Hệ thống chia sẻ vàng cho phép bất kể ai là người last hit, thậm chí kill địch thì mọi người đều được nhận vàng. Điều này về mặt lý thuyết có vẻ rất hay ho nhưng nó có thể phản tác dụng nếu như bạn không cẩn thận. Ví dụ khi bạn không có được một cú last hit nào thì số vàng của bạn sẽ bị giảm trên từng phút, và kẻ thù của bạn có thể quấy rối để bạn không farm được. vì vậy, hãy biết hợp tác với người đi cùng lane của mình để farm quân có hiệu quả hơn.

Một điều rõ ràng là khi vừa farm vừa quấy rối đối phương thì sẽ chiếm được ưu thế nhất định. Trong Strife, do không phân biệt ai là người last hit cho nên support hay carry đều có thể thay phiên nhau farm và quấy rối tướng địch.

Và một số phiền toái khác

Một support tốt trong DotA 2 sẽ nhận thức rằng tầm quan trọng và sự tiện dụng mà courier mang lại. Bạn sẽ phải nâng cấp courier để nó có thể di chuyển nhanh hơn, và cả nhóm sẽ thay phiên nhau sử dụng nó. Tuy nhiên trong Strife, mỗi người chơi đều sẽ có một courier riêng của mình ngay khi mới bắt đầu trận đấu. Vì vậy, nếu bạn là một support, bạn sẽ không còn phải thấy những lời trách móc như kiểu "Sao không mua corier" nữa.

Nhưng việc này cũng không mang lại lợi ích gì trong game cả bởi bạn không cần mua cục máu hay mắt để courier vận chuyển. Máu thì đã được thay thế bằng tính năng "hồi máu" như đã nói ở trên, còn mắt thì sẽ được thay thế bằng các trụ quan sát. Thực tế thì courier không mấy quan trọng đối với trò chơi này.

Tuy nhiên, các trụ quan sát thì lại khác. Đó là các điểm kiểm soát mang lại tầm nhìn cho bạn trên bản đồ giống như mắt. Người chơi chỉ việc đứng bên cạnh một trụ quan sát để có thể thắp nó lên. Khi mới chơi, hầu hết nhiều người đều cho rằng nó không quan trọng nhưng đó là sai lầm. Sử dụng trụ quan sát là một trong những cách tốt nhất để giành quyền kiểm soát bản đồ và đưa ra những phương án tấn công hợp lý, đặc biệt là khi kết thúc giai đoạn laning.

Cả hai tựa game Liên Minh Huyền ThoạiDotA 2 đều có một hệ thống mắt đặc trưng, và phải nói rằng người cắm mắt chính là "những nghệ sĩ" đích thực, mang đến tầm nhìn tốt nhất cho đội mình. Strife đã bỏ qua điểm đó, và người chơi support có thể tập trung vào việc hỗ trợ đồng đội ngay từ khi bắt đầu.

Nhìn chung, những sự thay đổi trên của Strife khiến trò chơi trở nên đơn giản hơn rất nhiều so vớiLiên Minh Huyền Thoạihay DotA 2- những tựa game đòi hỏi sự tính toán hợp lý và kỹ năng cần thiết. Dường như S2 Gamesđang hướng tới một trò chơi giải trí đơn thuần chứ không phải là một tựa game cạnh tranh chuyên nghiệp. Vậy, bạn thấy thế nào về Strife?

T.B

 

" alt="Đôi điều về Support trong Strife" width="90" height="59"/>

Đôi điều về Support trong Strife