Nhận định, soi kèo Persiku Kudus vs Persewar Waropen, 15h00 ngày 28/1: Khách ‘tạch’

Thế giới 2025-01-31 02:22:02 3
ậnđịnhsoikèoPersikuKudusvsPersewarWaropenhngàyKháchtạgiờ hoàng đạo hôm nay   Hư Vân - 27/01/2025 22:55  Nhận định bóng đá giải khác
本文地址:http://profile.tour-time.com/html/93d594224.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Dewa United vs PSM Makassar, 15h30 ngày 27/1: Bão tố xa nhà

Startup phải tạo ra được sản phẩm thực, giá trị thực

Năm 2011-2012, anh Trần Hải Linh bắt đầu nhận thấy thị trường Việt Nam thiếu một sàn thương mại điện tử. Trong khi đó, thương mại điện tử trên toàn thế giới có giao dịch, người mua người bán phải nhận được tiền thì giao dịch đó mới xảy ra. Nhưng ở Việt Nam thời điểm đó việc mua bán chỉ qua hình thức trao tay, người mua phải đến tận nơi mua và trả tiền trực tiếp. Do đó, anh Linh nhận ra rằng phải tạo ra một sàn thương mại điện tử ngay thời điểm đó để đáp ứng nhu cầu mua bán của người dân tại các tỉnh thành.

Tuy nhiên, đến năm 2012 khi team Sendo viết những dòng code đầu tiên thì khó khăn bắt đầu ập đến. Hàng loạt những sàn thương mại điện tử khác như Lazada, Lamido và vài năm sau là Adayroi… xuất hiện đã khiến team của anh Linh hoang mang, lo sợ không thể tiếp cận khách hàng.

Thời điểm đó vốn liếng không nhiều, lại thiếu kinh nghiệm nên chính anh Linh đã phải động viên anh em trong team cố gắng dù không biết bao nhiêu lần cả team phải ngủ qua đêm ở công ty. Theo vị CEO Sendo, 7 năm qua cũng có rất nhiều người bỏ ra ngoài làm riêng và thành công với những dự án lớn nhỏ. Tuy nhiên, Sendo cũng có không ít cộng sự sẵn sàng gắn bó từ những ngày công ty mới tạo dựng viên gạch đầu tiên. Đó là nguồn động viên chính giúp Sendo vượt qua những khó khăn và có chút thành công nhất định như ngày hôm nay,

Tuy nhiên, thành công theo anh Linh không phải là kiếm được nhiều tiền mà chính là tạo được sản phẩm mang lại giá trị thực cho người sử dụng. Nhớ đến câu chuyện cách đây vài năm khi đi khảo sát thị trường, vị CEO kể lại:

"Cách đây ít năm, khi đi khảo sát thị trường tại Vĩnh Phúc, tôi có gặp một cô gái làm việc trong nhà máy Honda. Cô gái đó nói rằng từ khi có nhà máy Honda, cuộc sống của các bạn trẻ tại đây rất tốt. Thu nhập trong vài năm tăng gấp đôi. Và điều vui nhất là những thứ mà các bạn khác mua được ở Hà Nội, Sài Gòn thì hiện tại các bạn ấy cũng mua được qua sàn thương mại điện tử.

Nghe được câu chuyện trên, tôi bắt đầu nhận ra rằng với một người kinh doanh sàn thương mai điện tử thì sản phẩm nhất định phải phù hợp với thực tế. Vào năm 2013, hầu như các bạn trẻ đều đã sở hữu một chiếc điện thoại để có thể lướt net. Thu nhập bình quân tại các tỉnh cũng tăng lên nhiều nên nhu cầu mua sắm cũng tăng cao. Vấn đề không phải họ không có tiền mà là không có kênh phân phối để mua.

Khảo sát từ nhu cầu thực tế, việc người dân mua sắm online thường sẽ nằm trong khoảng đơn hàng từ 100-500 ngàn đồng. Số tiền này vừa đủ để người ta có một cái quyết định nhanh chóng. Do đó, Sendo đã định hướng các dòng sản phẩm ở mức vừa phải chứ không phải kinh doanh cả chiếc Tivi mấy chục triệu thông qua sàn", anh Linh phân tích.

Cũng theo anh Linh, thành công của Sendo đến từ yếu tố thực tế, gần gũi và có sản phẩm vừa túi tiền của người dùng. Các sản phẩm của Sendo chủ yếu là quần áo, đồ gia dụng… có giá từ vài trăm ngàn đồng, ai ai cũng có nhu cầu mua sắm thường xuyên và có thể đưa ra quyết định nhanh chóng.

Từ những kinh nghiệm trên, vị CEO Sendo khuyên các bạn trẻ mới khởi nghiệp phải hiểu rõ sản phẩm mình đang làm là gì? Phải nhắm đúng thị trường và đưa ra đúng thời điểm, tránh việc lan man, làm nhiều sản phẩm nhưng không mang lại giá trị thực.

"Tiền không phải là tất cả"

Theo anh Trần Hải Linh, với một startup thì tiền là một vấn đề lớn. Để khởi nghiệp, ai cũng cần có một khoản tích lũy có sẵn, đồng thời phải xác định số tiền trong ngân hàng sẽ giúp team đi được tối thiểu là 12-18 tháng.

Tuy nhiên, để tận dụng tối đa số tiền này thì người điều hành nhất định phải tạo ra được sản phẩm có giá trị thực. Theo anh Linh, việc tạo ra các chương trình khuyến mãi chỉ có sức hút thời gian đầu, về lâu dài sản phẩm phải đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng, giải quyết được bài toán người dùng đang cần vào thời điểm đó.

"Với một sản phẩm tốt, hữu ích và có giá trị thực thì sẽ đem tiền về rất nhanh. Tuy nhiên, sản phẩm không có giá trị thực tế thì nếu chúng ta càng đốt tiền càng lỗ nặng, sản phẩm không tốt thì càng liều càng chết", CEO Sendo nhấn mạnh.

Theo anh Linh, khoản vốn lớn sẽ giúp startup thực hiện giấc mơ nhanh hơn nhưng nó không phải là tất cả. Với một người mới khởi nghiệp thì cái quan trọng nhất là nhắm đúng thị trường và tung sản phẩm ra đúng thời điểm xã hội cần nhất. Startup tuyệt đối không được xem tiền là thế mạnh vì nó không giải được bài toán đường dài.

"Nhiều người nghĩ các công ty lớn dùng tiền như đòn bẩy nhưng thực tế cái gốc không phải như vậy. Với những sản phẩm công nghệ tốt và hữu ích thì người ta vẫn dùng nó chứ không quan tâm đến việc công ty đó có tiền hay không. Tôi ví dụ như Microsolf, Facebook… từ khi mới ra đời chúng ta vẫn sử dụng dù cho họ có tiền hay không có tiền.

Với Sendo cũng vậy, vào thời điểm năm 2012-2013, các doanh nghiệp khác khuyến mãi rất nhiều. Sendo lúc đó là sàn, chúng tôi không tạo ra sản phẩm mà sản phẩm là của các doanh nghiệp. Do đó, việc cạnh tranh vô cùng khó khăn và không biết lấy gì để khuyến mãi. Tuy nhiên, cái cốt lõi là chúng tôi có sự khác biệt. Mặc dù không tạo ra sản phẩm nhưng Sendo nhắm đúng nhu cầu của khách hàng, chỉ bán những sản phẩm bình dân, với khung giá vừa đủ để ai cũng có thể mua", anh Linh lý giải.

Tuy nhiên, trong suốt 7 năm đi cùng Sendo, CEO Trần Hải Linh và các cộng sự cũng có không it lần lao đao vì phải cạnh tranh khốc liệt với thị trường. Sau những lần đó, anh Linh luôn cố gắng phân tích lý do và tìm ra điểm mạnh của Sendo để đi tiếp chứ không dùng tiền để giữ chân khách hàng. "Tiền quan trọng nhưng đừng coi tiền là yếu tố quyết định thành công", CEO Trần Hải Linh nhắn nhủ.

">

CEO Sendo Trần Hải Linh: “Tiền không giúp startup thành công nên đừng xem đó là tất cả”

Tencent Holdings, công ty mẹ của Riot Games, đã thắng 19.4 triệu NDT (tương đương với 2.9 triệu USD, tức gần 67 tỷ đồng) trong vụ kiện với nhà phát triển của tựa game mobile Mobile Legends: Bang Bang– trang Dot Esportsđưa tin.

Moonton đã thua Tencent và Riot trong vụ kiện quyền sở hữu trí tuệ

Riot đã đâm đơn kiện Shanghai Moonton Technology Co.lên Tòa án Trung ương California vào năm ngoái. Nhưng vụ kiện tụng ngay lập tức đã bị bác bỏ khi quá trình thụ lý gặp quá nhiều bất tiện – theo Forham- thời báo chuyên mảng pháp luật.

Về cơ bản, vụ kiện này đã tạm lắng xuống và chờ đợi hồ sơ được chuyển tới cơ quan khác có nhiều điều kiện để xử lý hơn. Trong trường hợp này, có vẻ như cơ quan luật pháp tại Thượng Hải, Trung Quốc đã đứng ra phân xử trắng đen.

Tencent, tập đoàn giải trí và truyền thông hàng đầu của Trung Quốc, đã đứng ra kiện Mobile Legends: Bang Bangthay cho Riot. Chi tiết hiện chưa được tiết lộ.

Ban đầu, Moonton chỉ phải trả cho Tencent 2.6 tỷ NDT (khoảng 388,000 USD tức gần 9 tỷ đồng) – theo một tài liệu chính thức từ phía Tòa án Thượng Hải mà trang Dot Esportscó được. Tuy nhiên, phía tòa án đã tăng mức phạt lên sau khi xem xét lại.

Tài liệu không nêu rõ, ngoài việc chi trả 19.4 triệu NDT, Moonton có phải bồi hoàn thêm cho Tencent 2.6 tỷ NDT nữa hay không.

Theo hồ sơ vụ kiện được Tòa án California cung cấp, Riot đã chứng minh những sự tương đồng đến bất ngờ giữa hai tựa game Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) và Mobile Legends: Bang Bang– bao gồm nhiều vị tướng, kỹ năng, bản dồ cùng nhiều thành tố in-game khác…

So sánh hình ảnh in-game của LMHT (trái) và Mobile Legends (phải)

So sánh bản đồ trong Mobile Legends (trái) và LMHT (phải)

Annie (LMHT) và Emily (Mobile Legends) khác nhau ở mỗi cái tên cùng hình dáng bên ngoài

So sánh hai nhân vật Lux (LMHT - trái) và Karna (Mobile Legends - phải)

Bên cạnh đóm Riot cũng cáo buộc Magic Rush: Heroes, một tựa game khác cũng của Moonton, có nhiều điểm giống với LMHT.

Ảnh chụp màn hình Magic Rush: Heroes

Riot cho rằng Moonton đã kiếm được hàng trăm ngàn hay thậm chí là hàng triệu USD từ việc sao chép, cóp nhặt ý tưởng của LMHT. Ở những diễn biến liên quan, King of Glory(tên tiếng Việt là Liên Quân Mobile) cũng đã gia nhập cuộc chiến cùng với đồng minh Riot và Tencent để buộc tội Moonton vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ - theo nguồn tin của Dot Esports.

Riot hiện chưa đưa ra bất cứ phản hồi gì tại thời điểm bài viết được đăng tải.

ABC(Theo Dot Esports)

">

Thắng kiện ‘cha đẻ’ của Mobile Legends, Tencent kiếm về hàng chục tỷ đồng

Nhận định, soi kèo St. Pauli vs Union Berlin, 23h30 ngày 26/1: Tận dụng cơ hội

Đại diện MBBank (ngoài cùng bên phải) tham gia thảo luận tại Hội nghị Vietnam CEO Summit 2019. Ảnh Phạm Giang

Chia sẻ tại Hội nghị Vietnam CEO Summit 2019 với chủ đề “Chiến lược dẫn đầu trong chuyển đổi số và cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam” diễn ra vào sáng 8/8/2019, đại diện Ngân hàng MBBank cho biết, ngay từ khi bắt tay chuyển sang ngân hàng số, MBBank đã phải suy nghĩ đến việc, nếu như  cả xã hội chuyển đổi số, nhưng chỉ coi số hóa  là một trào lưu công nghệ, chuyển đổi số chỉ là thêm phần giá trị gia tăng thôi thì sẽ không giúp ích nhiều cho chuyển đổi số.

Ngay từ đầu, MBBank đã xác định ngân hàng số phải là bộ mặt của ngân hàng ở cả hiện tại và trong tương lai. Tương lai của ngành ngân hàng nói chung, tất cả dịch vụ ngân hàng truyền thống, cách phục vụ truyền thống chỉ trong một thời gian ngắn sẽ ra đi. MBBank xác định ngân hàng số là tương lai, dịch vụ cung cấp trên ngân hàng số không phải là tiện ích gia tăng cho khách hàng mà ngân hàng số phải thay đổi cách kinh doanh dịch vụ ngân hàng. Ví dụ, ebanking không chỉ tạo thuận tiện trong giao dịch mà còn thay đổi mô hình kinh doanh, thay đổi toàn bộ mô hình dịch vụ, cách thức giao dịch giữa ngân hàng với khách hàng và giữa các đối tác với nhau.

“Nếu không coi ngân hàng số là tương lai của ngành ngân hàng thì quá trình chuyển đổi số sẽ bị chậm đi”, đại diện MBBank nhấn mạnh.

MBBank đã cung cấp tiện ích giao dịch online từ 2 năm nay. Nguồn ảnh Internet.

">

MBBank: Nếu không coi ngân hàng số là tương lai thì chuyển đổi số sẽ bị chậm đi

Bức ảnh đạt giải nhất chụp bằng iPhone 7 bởi Jashim Salam, ghi lại hình ảnh những đứa trẻ tại trạị tị nạn Tangkhali, tỉnh Ukhiya, Bangladesh đang xem bộ phim về nâng cao sức khỏe và vệ sinh cá nhân.

Tác phẩm "Baiana in yellow and blue" chụp bằng iPhone 6S bởi Alexandre Weber đến từ Thụy Sỹ đạt giải nhất mục Nhiếp ảnh gia của năm.

Bức ảnh "Eye to eye" của nhiếp ảnh gia Huapeng Zhao đến từ Trung Quốc đạt giải nhì mục Nhiếp ảnh gia của năm. Tác phẩm chụp bằng iPhone 6S

Bức "I want to play" của Zarni Myo Win đến từ Myanmar đạt giải 3 Nhiếp ảnh gia của năm, được chụp bằng iPhone 7 Plus.

 Bức "Corrugations" của Glenn Homann từ Australia , giải nhất hạng mục Ảnh tối giản, chụp bằng iPhone X.

Bức "“Django” Old man baby dog" của Robin Robertis đến từ Mỹ, giải nhất mục Động vật , chụp bằng iPhone 7 Plus.

Bức "Rampage" của Massimo Graziani đến từ Ý, chụp bằng iPhone 7 Plus, giải nhất mục Kiến trúc.

Bức "Spray Fury" của Melisa Barrilli từ Canada, giải nhất mục Trẻ em, chụp bằng iPhone 5S.

Tác phẩm "Light" của Alison Helena từ Mỹ, giải nhất mục Thực vật, chụp bằng iPhone 7.

Tác phẩm "Human vs Nature" của Charles Thomas từ Mỹ, giải nhất mục Phong cảnh, chụp bằng iPhone 8 Plus.

Bức "Morning Fog " của Sukru Mehmet Omur đến từ Pháp, giải nhất mục Thiên nhiên, chụp bởi iPhone 6S.

Tác phẩm "Sky Portal" của Amy Nelson từ Mỹ, giải nhất hạng mục Other, chụp bằng iPhone SE.

Bức "Posers" của nhiếp ảnh gia Jonas Wyssen đến từ Thụy Sĩ , giải nhất mục Con người, chụp bằng iPhone 7 Plus.

Bức "Salamah" của tác giả Scott Woodward đến từ Singapore, giải nhất mục Portrait, chụp bằng iPhone 6S.

Bức "Dandelion sunset" của tác giả Sara Ronkainen, Phần Lan, giải nhất mục Sunset, chụp bằng iPhone 5S.

Bức "Silk Road" của tác giả Anna Aiko, Nhật Bản, giải nhất mục Du lịch, chụp bằng iPhone 6S.

Bức "Road of Tuscany" của tác giả Lidia Muntean đến từ Romania , giải nhất mục Cây cối, chụp bằng iPhone 7 Plus.

Theo Zing

">

Loạt ảnh chụp bằng iPhone đẹp nhất trong năm 2018

友情链接