Nhận định, soi kèo Estoril vs Vitoria Guimaraes, 22h30 ngày 26/01: Khó phân thắng bại
Nguyễn Quang Hải - 26/01/2025 09:45 Bồ Đào Nh da banh hom nayda banh hom nay、、
1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。
-
Nhận định, soi kèo Baniyas vs Sharjah, 21h30 ngày 27/1: Đối thủ kỵ giơ
2025-01-31 22:54
-
Người đàn bà lăng nhăng gặp họa vì thách thức tình địch
2025-01-31 21:26
-
Đào Tiên khổng lồ 50 nghìn đồng/quả, gây 'sốt' thị trường
2025-01-31 21:22
-
Những mẫu xe thể thao sẽ chịu nhiều ảnh hưởng từ mức phạt mới do tiêu hao nhiên liệu kém hiệu quả.
Ủy ban Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) đã thông báo rằng họ sẽ khôi phục việc tăng nặng mức phạt đối với các nhà sản xuất ô tô không đáp ứng các yêu cầu về tiết kiệm nhiên liệu. Điều này áp dụng cho các mẫu xe từ 2019 trở lại đây. Mặc dù đây là một tin tốt cho Tesla, nhưng quyết định này có thể khiến những hãng xe xăng như Stellantis mất hơn 570 triệu USD dựa trên những ước tính trước đó của công ty.
NHTSA cho biết quyết định mới nhất "tăng trách nhiệm cộng đồng đối với các nhà sản xuất vì vi phạm các tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu của quốc gia" và cơ quan này hy vọng sẽ khuyến khích các nhà sản xuất ô tô vi phạm tăng tốc trong quá trình cải tiến. Năm 2016, các nhà sản xuất ô tô đã từng phản đối đề xuất tăng mức phạt vì nó sẽ làm tăng chi phí của ngành lên ít nhất 1 tỷ USD, theo Reuters. Cụ thể, đối với các mẫu xe từ 2019-2021, các phương tiện mới sẽ bị phạt 14 USD cho mỗi 0,1 dặm / gallon chưa đạt tiêu chuẩn. Số tiền đó sẽ được nhân với số lượng xe bán ra.
Khoản tiền phạt là mức tăng hơn gấp đôi từ mức cũ là 5,50 USD. Đối với các loại xe sản xuất năm 2022, số tiền phạt tăng lên 15 USD. Theo NHTSA, mức áp dụng mới cho các mẫu xe năm 2019 sẽ khiến các nhà sản xuất ô tô chịu khoản nợ 294 triệu USD tiền phạt, tăng đáng kể so với 115,4 triệu USD ở mức cũ.
Đối với các công ty như Stellantis, đây là một tin xấu khiến họ phải đẩy nhanh việc thử nghiệm và chế tạo xe điện. Nhưng đáng kể nhất phải nói đến những mẫu xe ngốn xăng như Dodge Challenger, Ram 1500 và một loạt xe bán tải và SUV khác, chúng vẫn còn một chặng đường dài phía trước để cải thiện tình trạng này. Năm ngoái, NHTSA cũng quy định mục tiêu đội xe của các nhà sản xuất phải đạt mức tiết kiệm nhiên liệu ít nhất là 5,4l/100km vào năm 2026, tăng từ mức cũ là 5,9l/100km, điều này làm dấy lên lo ngại cho các thương hiệu siêu xe.
Theo Tiền Phong
Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Đãng trí quên trả tiền xăng, chủ xe Mercedes tức tốc nhờ người tìm cây xăng gửi lại
Sau khi rời cây xăng ở Diễn Châu (Nghệ An) được khoảng 50km, anh Quang mới nhớ ra mình chưa trả tiền đổ xăng. Ngay sau đó, chủ chiếc xe Mercedes-Benz GLS đã nhờ bạn bè và cộng đồng tìm bằng được cây xăng để trả tiền.
" width="175" height="115" alt="Ô tô kém tiết kiệm nhiên liệu đối diện án phạt nặng tại Mỹ" />Ô tô kém tiết kiệm nhiên liệu đối diện án phạt nặng tại Mỹ
2025-01-31 20:47
Hoài Anh không chỉ được bồi dưỡng bằng những giọng hát ngọt ngào mà còn là những điệu múa uyển chuyển trong nghệ thuật chèo, từ chính những người thân trong gia đình bên ngoại. Hoài Anh sớm nhận thức được vẻ đẹp của nghệ thuật truyền thống, trong đó có bộ môn múa.
Biên đạo múa Hoài Anh. |
Năm 11 tuổi, Hoài Anh thi đỗ vào Trường Múa Việt Nam (hệ 7 năm). Trong suốt những năm tháng tuổi thơ được rèn luyện trong môi trường nghệ thuật, Hoài Anh không chỉ “lớn” nhanh trước tuổi bởi những khắc nghiệt trong tập luyện khi tuổi đời còn nhỏ mà cô còn trưởng thành cả về hình thể lẫn tư duy làm nghề. Ra trường, Hoài Anh được tuyển vào làm việc tại Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long. Tại đây, cô bắt đầu phát huy sở trường của mình để vừa múa, vừa tập dàn dựng các tiết mục đơn giản, đặc biệt là những bài múa dân gian hoặc minh họa cho những tiết mục mang tính sử thi.
Năm 2006, Hoài Anh tiếp tục sự nghiệp học hành khi cô thi đỗ vào khoa múa của ĐH Sân khấu Điện ảnh. Sau 4 năm tu luyện, Hoài Anh tốt nghiệp thủ khoa và được đặc cách vào biên chế Nhà nước và cô đã chọn Nhà hát chèo Hà Nội để về làm việc. Tại đây, Hoài Anh như “cá về với nước”, được sống và làm việc đúng môi trường nghệ thuật truyền thống và được phát huy tối đa thế mạnh của mình.
Cô đã được giao dàn dựng hầu hết phần múa trong các vở diễn của Nhà hát chèo Hà Nội như vở Cánh chim trắng trong đêm, Vương nữ Mê Linh, Nàng Thứ phi họ Đặng, Nguyễn Công Trứ, Điều còn lại,…. Và trong các vở diễn ấy, có nhiều vở đã đoạt Huy chương Vàng, Huy chương Bạc tại các Hội diễn chèo chuyên nghiệp toàn quốc.
Bên cạnh việc dàn dựng múa cho các vở diễn của Nhà hát chèo Hà Nội, Hoài Anh còn tham gia dàn dựng múa cho rất nhiều chương trình lớn như: Chương trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, Lễ hội Hoa anh đào, Chương trình kỷ niệm Hà Nội – TP vì hòa bình, Chương trình chào đón Giao thừa hàng năm tại sân khấu ngoài trời khu vực Bờ Hồ…
Với niềm đam mê múa từ bé, được sống trong môi trường nghệ thuật lại được đào tạo bài bản, thế nên những tiết mục múa do Hoài Anh dàn dựng đều đạt chất lượng chuyên môn cao, phù hợp với khung cảnh và hoàn cảnh của các vở diễn cũng như các sự kiện, mang lại nhiều giá trị về thẩm mỹ cũng như cảm xúc cho công chúng.
Hoài Anh tâm sự: “Khi xem múa, mọi người thường nhìn thấy sự cao sang, thanh thoát, lộng lẫy bên ngoài nhưng để đạt được đến cái đẹp đó, người nghệ sỹ phải bỏ rất nhiều công sức, thời gian rèn luyện, thậm chí bằng cả mồ hôi, nước mắt và máu nhưng thu nhập mang lại từ nghề múa lại chưa được tương xứng, trong khi “tuổi nghề” của nghệ sĩ múa lại rất ngắn.
Nhưng được làm nghề là điều hạnh phúc với tôi, vì được cống hiến mang lại niềm vui, hạnh phúc cho khán giả. Thông qua tác phẩm múa, tôi đã dàn dựng nó, gửi gắm những tâm tư tình cảm, ước vọng, mang tính nhân văn và tính giáo dục trong các tiết mục múa để lan tỏa đến công chúng. Bản thân tôi rất muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào việc phát triển nghệ thuật múa, đặc biệt là múa truyền thống, dân gian để giữ gìn bản sắc dân tộc không bị mai một”.
Trong những tháng năm làm nghề, Hoài Anh cũng gặt hái được nhiều thành công như giải Biên đạo múa xuất sắc tại cuộc thi Nghệ thuật sân khấu chèo toàn quốc năm 2016, Biên đạo múa xuất sắc tại Liên hoan sân khấu Thủ đô năm 2020; các giải tập thể như: Huy chương vàng cho các vở chèo: Vương nữ Mê Linh, Điều còn lại, Nàng thứ phi họ Đặng, Bến nước đời người, Cánh chim trắng trong đêm, Nguyễn Công Trứ, vở kịch nói Những mặt người thấp thoáng.
Trải qua 28 năm làm nghề, Hoài Anh đã biểu diễn hàng chục tiết mục, dàn dựng hàng trăm tác phẩm múa từ sân khấu nhà hát đến các sân khấu quảng trường rộng lớn, ở vị trí nào cô cũng dành hết đam mê và làm việc một cách tận hiến. Vì thế, Hoài Anh trở thành một trong những cái tên “biên đạo” hàng đầu được các đạo diễn lựa chọn cho các vở diễn sân khấu cũng như các sự kiện lễ hội lớn các cấp từ địa phương đến trung ương.
Nói về thành công của mình, Hoài Anh không bao giờ quên ơn những người thày đã tận tình dạy dỗ, giúp đỡ cô trên bước đường nghệ thuật. Hoài Anh chia sẻ: “Tôi vô cùng tự hào khi được làm việc cùng NSND Trịnh Thuý Mùi, NSND Quốc Anh – Nhà hát chèo Hà Nội và rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng ở các nhà hát kịch, chèo, cải lương như NSND đạo diễn Lê Hùng, cố NSND Hoàng Dũng, NSND Hoàng Quỳnh Mai, NSƯT Lê Tuấn Cường và nhiều các nghệ sĩ tài năng khác. Đặc biệt tôi muốn bày tỏ sự ngưỡng mộ sâu sắc tới người thầy là NSND đạo diễn Doãn Hoàng Giang, vì với tôi, thầy chính là tấm gương về sự cống hiến, sáng tạo cũng như đạo đức làm nghề.
Tôi cũng vô cùng biết ơn đến các thầy các cô đã dìu dắt tôi trong những năm tháng qua: PGS.TS.NGND Nguyễn Đình Thi; PGS.TS Đinh Quang Trung; TS. Trần Đình Ngôn; NGND Minh Phương; TS. NSUT Trần Văn Hải; NGƯT Nguyễn Mai Hương; NGƯT Nguyễn Song Thuỷ và nhiều các thầy cô giáo khác nữa đã vun đắp cho tôi được như ngày hôm nay".
Mặc dù nghề múa rất khó khăn và “bạc” nhưng Hoài Anh chưa bao giờ chán nghề, thậm chí ngày một yêu hơn, đắm đuối hơn. Cô cho rằng mỗi khi được đứng trên sân khấu – nơi mà Hoài Anh và các nghệ sĩ gọi là “Thánh đường nghệ thuật” thì cô lại thăng hoa “quên hết sự đời” chỉ có đắm chìm vào không gian lộng lẫy của nghệ thuật múa.
Cô yêu nghề và tâm huyết với nghề không chỉ vì mỗi lần lên sân khấu cô được “là chính mình”, mà còn đau đáu với tâm nguyện gìn giữ, phát huy những giá trị nghệ thuật truyền thống quý báu của dân tộc – những giá trị ấy làm nên bản sắc văn hóa độc đáo và riêng biệt của người Việt Nam – đó mới chính là điều đáng quý nhất ở biên đạo múa Hoài Anh.
Ngân An
NSND Lệ Ngọc lấy nước mắt khán giả trong vở kịch mới
Vào vai một người mẹ kế dành cả tuổi thanh xuân để nuôi 2 đứa con chồng, NSND Lệ Ngọc lấy nước mắt khán giả bởi đức hy sinh và sự nhẫn nhịn của người phụ nữ.
" alt="Biên đạo múa 28 năm đắm đuối với nghệ thuật truyền thống" width="90" height="59"/>- Nhận định, soi kèo Lazio vs Fiorentina, 02h45 ngày 27/1: Bảo toàn trong Top 4
- Phải chăng dùng Rolls
- Chụp ké ảnh kỷ yếu, bà mẹ ở Quảng Ninh gây sốt vì nhan sắc xinh đẹp
- Xu hướng 'ly hôn tuổi hoa râm': Người già chọn sống một mình những năm cuối đời
- Soi kèo góc Crystal Palace vs Brentford, 21h00 ngày 26/1
- Phim của NSND Trung Anh bất ngờ tham gia cuộc đua phim Tết
- 11 danh thắng Hà Nội được tái hiện sinh động qua sách nổi
- Chú rể đánh cô dâu ngay trong đám cưới ở Uzbekistan
- Nhận định, soi kèo Strasbourg vs Lille, 01h00 ngày 26/01: Ca khúc khải hoàn