Công nghệ

[LMHT] TSM công bố đội hình tạm thời

字号+ 作者:NEWS 来源:Ngoại Hạng Anh 2025-02-06 10:48:37 我要评论(0)

Đội hình tiền mùa giải của TSM đã được họ công bố trước khi tham dự giải đấu IEM San Jose còn chưa đmu hôm naymu hôm nay、、

Đội hình tiền mùa giải của TSM đã được họ công bố trước khi tham dự giải đấu IEM San Jose còn chưa đầy một tuần tới. Thông qua Twitter,ôngbốđộihìnhtạmthờmu hôm nay đội hình chưa chính thức của TSM đã được công bố là sự kết hợp của các ngôi sao LCS Bắc Mỹ và Châu Âu. Với một “cơ thể” mới và cùng chung một mục tiêu duy nhất là tìm kiếm chiến thắng, IEM San Jose sẽ là sàn đấu để TSM thử nghiệm và chứng minh khả năng của đội hình mới toanh này.

ĐỘI HÌNH CỦA TSM THAM DỰ IEM SAN JOSE

Như vậy, sau khi đồng loạt Dyrus, Lustboy và Santorin tuyên bố giải nghệ, còn WildTurtle không thể giữ được vị trí chính thức thì TSM chỉ còn duy nhất Bjergsen trong đội hình. Đội tuyển hàng đầu LMHTBắc Mỹ đã tích cực tìm kiếm những mảnh ghép cho đội hình trên thị trường chuyển nhượng và đã có được bốn cái tên mới mà họ cho là phù hợp nhất:

  • Đường trên – Hauntzer (chuyển từ đội Gravity – LCS Bắc Mỹ)
  • Đi rừng – Svenkeren (chuyển từ đội SK Gaming – LCS Châu Âu)
  • Đường giữa – Bjergsen
  • Xạ thủ - Doublelift (chuyển từ đội Counter Logic Gaming – LCS Bắc Mỹ)
  • Hỗ trợ - kaSing (chuyển từ đội H2K – LCS Châu Âu)

Bjergsen vẫn sẽ đóng vai trò chủ chốt trong đội hình của TSM ở mùa giải mới.

June_6th

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

相关文章
网友点评
精彩导读
{keywords}Nhờ sự nỗ lực của các y bác sĩ, cả mẹ và em bé đã được cứu sống 

ThS.BS. Đặng Khánh Ly - Trưởng khoa Nhi chia sẻ, gần 13 năm công tác trong chuyên ngành Nhi, đây là lần đầu tiên chị trực tiếp tham gia cấp cứu trẻ sinh non, lại trong hoàn cảnh rất nguy cấp khi em bé đã lọt nửa người ra bên ngoài cơ thể mẹ.

“Việc cứu được em bé cho tôi nhiều cảm xúc đặc biệt. Cảm giác không gian Khoa Cấp cứu lúc bấy giờ chỉ dành riêng cho tiếng trẻ sơ sinh khóc. Giây phút ấy, tôi thấy yêu thêm công việc của mình”, bác sĩ Ly xúc động tâm sự.

Hiện tại, sản phụ và em bé đã ổn định và được chuyển đến Bệnh viện Phụ sản để theo dõi, điều trị tiếp.

{keywords}
Bé trai chào đời khỏe mạnh, nặng gần 2 kg

Sinh non là tình trạng người mẹ đẻ con trong thời gian thai từ 22 đến 36 tuần. Đây là hiện tượng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho cả mẹ và bé.

Nguyên nhân sinh non có thể do bệnh lý của người mẹ như thai phụ bị huyết áp cao, sử dụng chất kích thích, tử cung dị dạng, hở eo tử cung, từng nạo phá thai, từng sinh non hay làm việc quá sức, bị stress quá nặng… Ngoài ra, sinh non có thể đến từ việc thai kỳ bị các tình trạng bất thường như vỡ ối non, đa ối, đa thai, thai dị dạng…

Trong một số trường hợp khác, sinh non do nhau thai, bao gồm một số hiện tượng như nhau tiền đạo hay nhau bong non, thiểu năng nhau thai khiến cơ thể người mẹ không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho thai nhi. 

Nguyễn Liên

 

Ca mổ căng thẳng cứu mẹ con sản phụ nguy kịch do lupus ban đỏ

Ca mổ căng thẳng cứu mẹ con sản phụ nguy kịch do lupus ban đỏ

Bác sĩ BV đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa đỡ đẻ thành công cho sản phụ bị lupus ban đỏ gây tổn thương thận, suy tim. Em bé chào đời khỏe mạnh, nặng 2,1 kg. 

" alt="Kích hoạt báo động đỏ cứu sản phụ sinh non, em bé lọt nửa người ra ngoài" width="90" height="59"/>

Kích hoạt báo động đỏ cứu sản phụ sinh non, em bé lọt nửa người ra ngoài

giai sach anh 1

Một số tác phẩm dự thi Giải sách Quốc gia 2024. Ảnh: Đức Huy.

Từ 400 tác phẩm xuất sắc được hơn 51 đơn vị xuất bản gửi dự thi, Hội đồng sơ khảo đã lọc ra 64 cuốn sách hay để đưa vào đề cử Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 7. Số ấn phẩm dự thi năm nay đa dạng về chủ đề và hình thức. Các tác giả đã chạm đến nhiều vấn đề thời sự được đông đảo bạn đọc quan tâm.

Điều này phản ánh thị trường sách Việt Nam đang ngày càng năng động hơn, độc giả trong nước cũng có khả năng tiếp cận những tác phẩm chất lượng cao.

Những làn gió mới

Giải Sách Quốc gia lần thứ VII đã chứng kiến sự tăng mạnh về số lượng và chất lượng tác phẩm. Ngoài ra, những ấn phẩm dự thi còn phản ánh đa dạng các vấn đề thời sự, từ chuyển đổi số, cách mạng công nghiệp 4.0 đến các chủ đề văn hóa, lịch sử, và giải trí.

GS.TSKH Vũ Hoàng Linh - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội - cho biết: “Số lượng sách và nhà xuất bản tham gia giải năm nay tăng đáng kể. Riêng ở Tiểu ban sách Khoa học Tự nhiên và Công nghệ, các sách được giải cao vẫn chủ yếu tập trung vào lĩnh vực y dược, nhưng cũng xuất hiện nhiều tác phẩm nổi bật trong các lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là chuyển đổi số, cách mạng công nghiệp 4.0. Các ban đã làm việc rất nghiêm túc, khách quan để đưa ra những đánh giá chính xác”.

Hơn hết, có những tác phẩm mang tính học thuật cao, phục vụ đối tượng chuyên gia và nghiên cứu sâu, nhưng cũng không ít sách phổ biến kiến thức, đáp ứng nhu cầu của đông đảo bạn đọc. Sự đa dạng này cho thấy một xu hướng tích cực trong ngành xuất bản: sự cân bằng giữa giá trị chuyên môn và tính đại chúng.

giai sach anh 2

PGS.TS Bùi Hoài Sơn - Đại biểu Quốc hội - tại cuộc họp Hội đồng chung khảo Giải thưởng Sách Quốc gia 2024. Ảnh: Việt Linh.

PGS.TS Bùi Hoài Sơn, Đại biểu Quốc hội, nhấn mạnh: “Việc các ấn phẩm dự thi tăng lên cả về chất lượng lẫn số lượng cho thấy Giải thưởng Sách Quốc gia đã trở thành một thương hiệu uy tín. Sự phát triển này khẳng định vai trò của giải thưởng trong việc định hướng văn hóa đọc. Thúc đẩy sự lan tỏa của một giải thưởng hấp dẫn như này là bước tiến quan trọng để phát triển xã hội tri thức, nơi tri thức trở thành sức mạnh cho sự phát triển đất nước”.

Một điểm sáng đặc biệt trong mùa giải năm nay là sự xuất hiện ngày càng nhiều của các tác giả trẻ. Họ mang đến góc nhìn mới mẻ và sáng tạo, không chỉ bó hẹp trong các vấn đề đương đại mà còn mở rộng ra các chủ đề lịch sử, văn hóa thời kỳ trước. Qua mùa giải năm nay, những tác giả này khẳng định mình trong việc định hình xu hướng xuất bản tương lai.

Hành trình đi tìm giải thưởng cao nhất

Số lượng và chất lượng của các tác phẩm dự thi tăng lên, đồng nghĩa với việc các tiểu ban sẽ phải làm việc nhiều hơn để tìm thấy tác phẩm xuất sắc. Hành trình tìm kiếm những cuốn sách xứng đáng với giải A chưa bao giờ là con đường dễ đi.

"Năm nay, số lượng sách gần tương đương năm ngoái, nhưng những tác phẩm thật sự xuất sắc ở lĩnh vực sách thiếu nhi lại không nhiều. Chúng tôi phải tổ chức đọc chéo, thảo luận nhiều lần để đảm bảo sự đồng thuận khi đánh giá. Điều đáng tiếc là ở mảng thiếu nhi năm nay, chúng tôi không tìm được tác phẩm nào xứng đáng đạt giải A, dù có sự xuất hiện của một số cách làm sách mới và những vấn đề thú vị được đặt ra", Nhà thơ Hữu Việt - Trưởng ban Sách Thiếu nhi - chia sẻ về quá trình làm việc của tiểu ban mình.

Sự thận trọng trong việc phân loại và đánh giá là yêu cầu bắt buộc, đặc biệt khi các tác phẩm dự thi ngày càng đa dạng. Ở mảng sách Khoa học Xã hội và Nhân văn, số lượng đầu sách được nhận là 74, với khối lượng hàng nghìn trang cần đọc và phân tích.

PGS.TS Trần Đức Cường - Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam - cho biết: "Chúng tôi phân sách theo chuyên ngành từng thành viên, sau đó đọc chéo và trao đổi kỹ lưỡng. Có những cuốn được đọc đến ba lần để đảm bảo đánh giá công bằng. Quá trình này đòi hỏi sự thẳng thắn và rõ ràng trong các cuộc họp chung khảo. Điều đó giúp đảm bảo tính chính xác và minh bạch khi lựa chọn các giải thưởng".

giai sach anh 3

Hội đồng chung khảo làm việc và báo cáo với ban tổ chức. Ảnh: Việt Linh.

Điểm nổi bật năm nay là sự phong phú về thể loại và cách tiếp cận trong các tác phẩm dự thi. Ở mảng sách thiếu nhi, các tác giả mới đã để lại ấn tượng sâu sắc. Trong khi đó, ở lĩnh vực Khoa học Xã hội và Nhân văn, những bộ sách đồ sộ như các tác phẩm nhiều tập với hàng nghìn trang đã được đánh giá cao nhờ giá trị học thuật và sự công phu trong nghiên cứu.

Hành trình tìm kiếm tác phẩm xuất sắc luôn đầy thách thức, các thành viên Hội đồng lại coi đây là cơ hội để tiếp nhận nhiều tri thức và góc nhìn mới. Đồng thời, qua mỗi năm, Giải Sách Quốc gia tiếp tục khẳng định vai trò trong việc tìm ra những cuốn sách hay và thúc đẩy ngành xuất bản Việt Nam phát triển.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức - Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức - Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: [email protected]. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

" alt="Cuộc đua cam go tại giải Sách Quốc gia 2024" width="90" height="59"/>

Cuộc đua cam go tại giải Sách Quốc gia 2024

394582150 875284217292805 6578436888674814353 n.jpg
'Người vợ cuối cùng' dán nhãn 18+ vì nhiều cảnh nóng dữ dội. 

Cảnh nóng gây tranh cãi trong 'Người vợ cuối cùng': Cắt bớt cũng không sao 

Trong một clip hậu trường được tung ra trước thềm công chiếu Người vợ cuối cùng, đạo diễn Victor Vũ chia sẻ: "Tất cả cảnh ân ái trong phim là để xây dựng tình cảm sâu đậm của nhân vật Linh và Nhân, khi họ sống một xã hội mà vấn đề tình yêu không được xem trọng hàng đầu, con người gần như phải chôn giấu, dồn nén mọi cảm xúc và khát vọng hạnh phúc phía sau những định kiến về đạo đức".

Rõ ràng cảnh ân ái giữa hai nhân vật xuất hiện trong phim là cần thiết khi Linh và Nhân lần đầu gặp lại nhau sau 7 năm. Linh bất đắc dĩ bị gả về nhà quan, phải lên giường với tên đểu cáng theo lịch hẹn sẵn và trả nghĩa vụ để thực hiện chức năng sinh con nối dõi. Chính vì thế khi gặp lại Nhân và hóa giải hiểu lầm, Linh đã không thể cưỡng lại được sức hút của tình cũ và được thỏa mãn trong một đêm nồng nhiệt với người mình yêu - điều cô không thể có với người chồng quyền lực và ưa bạo hành.

Cảnh nóng này rõ ràng là cần thiết cho Người vợ cuối cùng, cũng giống như cảnh ân ái giữa Linh và tên quan huyện với mục đích sinh con. Tuy nhiên, đạo diễn có thể cắt bớt thời lượng những cảnh nóng này. Đặc biệt cảnh nóng vô lý giữa Linh và Nhân trong nhà quan ngày có giỗ hoàn toàn không cần thiết. Nhân có thể lẻn vào phòng Linh gặp cô nhưng giữa bối cảnh nhà quan đang có việc và rất đông người, họ không thể làm tình một cách mạnh bạo như vậy. Cảnh này hoàn toàn có thể xử lý bằng tình huống khác mà vẫn thể hiện được tình cảm của Linh và Nhân cũng như tạo tình huống kết nối các sự kiện về sau.

nvcc-stills-t18scenes-8-1.jpg

Cảnh nóng là mồi nhử khán giả lẫn truyền thông

Với một bộ phim lấy bối cảnh nông thôn thời phong kiến, rõ ràng cảnh nóng là thứ gia vị cần thiết để Người vợ cuối cùngthu hút sự quan tâm của khán giả, nhờ đó bán được vé.

Nhà sản xuất kiêm biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát nêu quan điểm: "Cảnh nóng nên đặt trong bối cảnh cần thiết, cảnh nóng thế nào, đặt vào tình huống thế nào để nó xuất hiện có lý, rất thẩm mỹ chứ không phải thô tục. Các nhà làm phim hiện tại giờ đã làm cảnh nóng đỡ hơn trước đây nhưng tôi nghĩ trong phim Việt Nam cảnh nóng vẫn phải mang chất Á Đông chứ không thể trần trụi như phương Tây được. Phim Việt xưa thể hiện cảnh nóng chỉ là vợ chồng hay người yêu ôm nhau rồi ngã xuống giường xong là cắt. Nay thì làm mạnh bạo hơn". 

Nhà biên kịch kỳ cựu thẳng thắn nhận xét cảnh nóng trong Người vợ cuối cùngkhi Linh và Nhân gặp lại nhau sau nhiều năm là mạnh bạo.

Cùng với đó, khán giả xem phim có thể thấy cảnh Nhân lẻn vào phòng Linh trong ngày có đám giỗ rồi lột quần áo bà 3 vô cùng khiên cưỡng và được cho là cố tạo tình huống để tạo nên sự hồi hộp cho khán giả sau đó dù cảnh này nếu không có cũng không ảnh hưởng gì tới bộ phim. 

Trên phim ảnh, sự xuất hiện của cảnh nóng khá thường xuyên với mức độ và sự khai thác khác nhau tùy vào bối cảnh, tình huống và nhân vật. Không có khái niệm "đúng" hay "sai" khi đưa cảnh nóng vào phim mà điều đáng bàn là nó được làm như thế nào, có phù hợp, có đẹp hay có phản cảm không? Cảnh nóng không chỉ tạo ra vị cho bộ phim mà còn là công cụ để thu hút khán giả, làm truyền thông để bán được vé. 

tthanh pho ngu gat.jpg
Hình ảnh trong 'Thành phố ngủ gật'. 

Bộ phim ra rạp gần đây là Thành phố ngủ gật dán nhãn 18+ với hình ảnh được nhà sản xuất tung ra trước đó khiến khán giả lầm tưởng phim sẽ có cảnh nóng trần trụi. Nhưng hóa ra khi xem phim chỉ có vài cảnh nữ chính bán khỏa thân và không có cảnh sex nào táo bạo như nhiều người dự đoán khi nhìn hình ảnh. 

Dĩ nhiên cảnh nóng luôn khiến khán giả tò mò và cũng là nội dung được truyền thông quan tâm nên các nhà làm phim không dại gì không tận dụng cảnh nóng để gây chú ý cho tác phẩm của mình. Tuy nhiên khán giả hiện nay khó tính hơn. Họ muốn xem những cảnh nóng hấp dẫn, tinh tế thay vì chỉ là công cụ câu khách được đưa vào phim vô tội vạ và sống sượng. Vì thế nếu cảnh nóng bị khai thác quá đà sẽ rất dễ trở thành con dao hai lưỡi hạ thấp giá trị của bộ phim. 

Một khảo sát của nhóm nghiên cứu đến từ Đại học California tại Los Angeles vừa được thực hiện đối với 1.500 thanh thiếu niên Mỹ ở độ tuổi từ 10-24. Kết quả cho thấy 47,5% số người tham gia khảo sát rất ngại xem cảnh "nóng". Những người này cũng cho biết họ thường thấy cảnh "nóng" trong phim là không cần thiết. 51,5% số người tham gia khảo sát mong muốn được xem những bộ phim khắc họa tình yêu trong sáng, đề cao các giá trị tinh thần và không khai thác cảnh "nóng". Nhiều nghiên cứu, khảo sát gần đây đã cùng chỉ ra một thực tế là thế hệ khán giả trẻ đương đại không mặn mà với cảnh "nóng".

Thế hệ trẻ đương đại chính là nhóm công chúng tiếp xúc với nội dung "nóng" nhiều hơn hẳn các thế hệ trước đó, do họ thường xuyên lên mạng. Chính điều này khiến các nội dung "nóng" không còn là điều hiếm thấy hay đặc biệt hấp dẫn với thế hệ trẻ. Khi tìm tới với phim ảnh, họ muốn xem những nội dung tinh tế, độc đáo, đưa lại những rung cảm thuần khiết cho đời sống tinh thần thay vì những nội dung nóng bỏng vốn xuất hiện dày đặc trên mạng.

 Ê-kíp 'Người vợ cuối cùng' chia sẻ về hậu trường cảnh nóng trong phim

Bài 2: Khán giả Việt Nam có sự e ngại nhất định với cảnh nóng 

Phim 'Người vợ cuối cùng' tung hậu trường cảnh nóng dữ dội của Kaity NguyễnĐạo diễn Victor Vũ vừa tung hậu trường cảnh ân ái giữa Kaity Nguyễn và Thuận Nguyễn trong phim 18+ 'Người vợ cuối cùng'." alt="Cảnh nóng trong phim Việt: Không thể thiếu hay làm mồi câu khách?" width="90" height="59"/>

Cảnh nóng trong phim Việt: Không thể thiếu hay làm mồi câu khách?