Nhận định, soi kèo Al Karkh vs Naft Al Basra, 18h30 ngày 13/2: Khó tin cửa dưới

Thời sự 2025-02-17 23:29:12 4
ậnđịnhsoikèoAlKarkhvsNaftAlBasrahngàyKhótincửadướgiá usd hôm nay bao nhiêu   Hư Vân - 13/02/2025 04:30  Nhận định bóng đá giải khác
本文地址:http://profile.tour-time.com/html/7f198880.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Al

Cụm từ "selfie" được ghi nhận xuất hiện lần đầu năm 2002 bởi một thanh niên Úc khi trong lúc say xỉn và bị té rách môi, anh dùng điện thoại tự chụp lại khuôn mặt mình rồi đăng lên diễn đàn ABC Science Online với nội dung: "Xin lỗi vì tâm điểm của bức ảnh, đó là một selfie". Từ đó, khái niệm về selfie chính thức xuất hiện, mô tả việc một người tự chụp khuôn mặt của mình bằng smartphone hoặc webcam máy tính rồi đăng chúng lên mạng.

Tuy xuất hiện từ năm 2002 nhưng selfie vẫn còn khá xa lạ. Mãi đến 10 năm sau, selfie bỗng dưng tràn ngập mọi nơi, lọt vào danh sách "Top 10 Buzzwords của năm" do tạp chí TIMEbầu chọn. Năm 2013, từ điển Oxford chính thức đưa selfie vào cơ sở dữ liệu cũng như vinh danh đây là "từ của năm".

Có vẻ "nguồn gốc" của selfie cũng giống với cách mà Instagram trở nên phổ biến. Sự bùng nổ của camera kỹ thuật số đã mở màn cho rất nhiều trào lưu trên internet, nó cũng tạo ra những bước đột phá từ góc độ văn hóa. Thời kỳ của máy ảnh phim vừa rắc rối vừa đắt tiền chỉ mới chấm dứt vài năm trước đó. Những chiếc máy ảnh kỹ thuật số giá rẻ, laptop trang bị webcam và điện thoại trang bị camera lần đầu tiên giúp mọi người có thể mang máy ảnh theo bất cứ lúc nào, đến bất cứ đâu và chụp bất cứ thứ gì. Cũng nhờ những chiếc camera này mà các cậu thanh niên 9x, thậm chí là 10x, có thể tự tạo nội dung, tự đăng chúng lên mạng internet và trở nên nổi tiếng, được nhiều người biết đến.

Đúng là nó mới đấy. 7 năm trước, biên tập viên chuyên mục Style của tờ New York Timesmô tả việc tự chụp ảnh là "một loại hình nghệ thuật dân gian trong thời đại số"(nguyên văn: "a kind of folk art for the digital age"). Bài báo mang tên "Tôi đang chụp ảnh của mình đây" (Here I Am Taking My Own Picture)cũng nhắc đến Guy Stricherz, tác giả cuốn sách "Nước Mỹ thời kỳ Kodachrome, 1945-1965"(Kodachrome: loại phim màu cho máy ảnh do Kodak phát triển rất thịnh hành, đặc biệt là sau Thế chiến II những năm 1935 cho đến vài thập kỷ sau đó). Cuốn sách bao gồm 95 bức ảnh màu, chủ yếu ghi lại cuộc sống hằng ngày trong những năm xây dựng văn hóa hiện đại tại Mỹ. Stricherz đã phải mất 17 năm với hơn 100 ngàn bộ ảnh thu thập từ các gia đình ở Trung Mỹ, trong đó những bức ảnh tự chụp còn chưa đầy 100 tấm. Đến năm 2006, bạn có thể dễ dàng tìm thấy cả trăm tấm "selfie" bằng cách duyệt vài trang MySpace.

Một trang cá nhân trên mạng xã hội MySpace

Có thể nói MySpace chính là nơi sản sinh những bức ảnh selfie mà chúng ta thường thấy ngày nay. Thời đại mà Facebook vẫn chưa phổ biến, MySpace, một nền tảng đầy màu sắc, giao diện thân thiện là nơi mọi người thường lui vào để chia sẻ, cập nhật thông tin từ bạn bè. Sự phát triển cực nhanh của MySpace từng được xem như "có thể nuốt chửng toàn bộ văn hóa thanh thiếu niên" vào thời điểm ấy. Tháng 4/2005, thống kê từ một hãng phân tích web cho biết MySpace đã vượt qua Google về lượt xem hàng tháng.

Có thể nó không phổ biến tại Việt Nam, nhưng thế hệ 9x tại Mỹ hầu hết đều từng có một tài khoản MySpace đầy màu sắc, bất kỳ tài khoản nào đều có một bức ảnh selfie. Một người dùng từng cho biết cô thay đổi avatar mỗi tuần và một số ảnh selfie cần chụp đến 15 lần mới tìm ra tấm phù hợp để đăng, "Tôi không muốn mọi người nghĩ rằng tôi chỉ suốt ngày ngồi chụp ảnh, dù có thể tôi là như vậy".

Selfie có thể đã là khái niệm mới, nhưng cách mà nó ảnh hưởng đến giới trẻ không phải là mới. Những người trẻ, hầu hết, thường thích thể hiện mình, coi mình là trung tâm, hay còn gọi là "ảo tưởng".

Jeffrey Jensen Arnett, một nhà tâm lý học từng cho rằng: "Ý tưởng này có thể khiến thanh thiếu niên nghĩ rằng họ được nhiều người quan tâm hơn thực tế, rằng người khác luôn theo dõi những gì họ làm, ngay cả khi họ đang ăn uống hay đi đến đâu đó".

MySpace có thể đã thất bại trong việc "nuốt chửng văn hóa", nhưng selfie, về cơ bản, đã làm được điều đó. Trong vài năm qua, hầu hết mọi người đều có smartphone với camera ở mặt trước, từ đó selfie đã trở thành thói quen của không ít bạn trẻ, thậm chí những người lớn tuổi cũng tập tành selfie, phi hành gia cũng selfie, đến động vật cũng không cưỡng nỗi trào lưu này.

Nếu nói về sức ảnh hưởng của selfie, phải kể đến đó là bức ảnh selfie của Ellen DeGeneres cùng dàn sao Hollywood tại lễ trao giải Oscar năm 2014 trên Twitter được TIMEbầu chọn là bức ảnh có sức ảnh hưởng nhất mọi thời đại, nó cũng là bức ảnh được retweet nhiều nhất trong lịch sử Twitter với 3,3 triệu retweet sau 8 tháng đăng tải.

Bên cạnh đó, bức selfie của một chàng trai 13 tuổi cùng Justin Timberlake trong phần trình diễn giữa giờ của anh tại Super Bowl giúp cậu bé này nổi tiếng khắp nước Mỹ chỉ sau 1 đêm vì quá may mắn.

Một ví dụ khác nữa, nếu tìm trên Instagram với hashtag #selfie, bạn sẽ thấy hơn 330 triệu kết quả khác nhau.

Đó chỉ là 3 trong số nhiều minh chứng cho thấy selfie đã góp phần xây dựng nền văn hóa thanh thiếu niên mới như thế nào.

">

Selfie đã 'chinh phục' cả thế giới như thế nào?

Công cụ dữ liệu của Facebook cho phép bất cứ ai vào trang có thể xem tất cả những gì mạng xã hội này thu thập, kể cả địa điểm, hoạt động, dữ liệu cá nhân và tất cả những gì bạn từng nói với bất cứ ai.

Hầu hết dữ liệu lưu trong phần thông tin tải về đều xuất hiện tại các vị trí khác trên trang của bạn, chẳng hạn như trên hồ sơ. Nhưng có những thông tin mà bạn không thể tìm thấy ở bất cứ đâu ngoại trừ trang này, chẳng hạn như những lần bạn đăng nhập vào Facebook, bạn đăng nhập ở đâu và như thế nào.

Các đơn giản nhất là vào phần Activity Log của Facebook, nơi ghi chép lại mọi hoạt động của bạn trên Facebook. Những thông tin về tất cả những gì bạn làm trên Facebook sẽ được trình bày theo trình tự thời gian, từ những bài đăng bạn đã bấn thích cho đến việc bạn tìm kiếm ai.

Để mở trang này, bạn chỉ cần click vào mũi tên trỏ xuống ở góc của trang Facebook và chọn Activity Log

Thế nhưng còn có một cách nữa cho phép bạn tải toàn bộ dữ liệu Facebook của mình trên một trang đặc biệt. Để làm được điều này, vào phần thiết lập, chọn “Download a copy of your Facebook data”.

">

Facebook lưu giữ rất nhiều thông tin của bạn và tất cả có thể được tải về dễ dàng

Nhận định, soi kèo Terengganu vs Kuala Lumpur City, 20h00 ngày 14/2: Khách ‘tạch’

Theo tin từ Ban Tổ chức cuộc thi Robocon 2018, theo luật thi đấu Robocon 2018, khối lượng của giá để còn được tính vào khối lượng của robot điều khiển bằng tay và robot tự động, do đó, tổng khối lượng của hai robot và giá để còn tối đa là 50kg. Cụ thể, khối lượng tổng của mỗi robot, bao gồm cả giá để còn, ắc-quy, bộ điều khiển, cáp kết nối và bất kỳ thiết bị nào khác sử dụng trong thi đấu không được vượt quá 25 kg.

Luật thi đấu cũng chỉ rõ robot, bao gồm cả bộ điều khiển và cáp kết nối, khi bắt đầu trận đấu phải nằm trong khu vực xuất phát có kích thước 1000 mm x 1000 mm x 1000 mm. Trong quá trình thi đấu, kích thước tối đa của robot, tính cả giá để còn, không được vượt quá 1800 mm (cao) x 1500 mm (ngang) x 1500 mm (sâu).

Quả còn không được coi là bộ phận của robot nên kích thước và khối lượng của quả còn sẽ không được tính vào kích thước và khối lượng của các robot.

Đáng chú ý là tại cuộc thi Robocon năm nay, robot của các đội bị cấm chia tách thành các robot thành phần để thực hiện các nhiệm vụ đồng thời hoặc chia tách thành các bộ phận khác nhau đặt trên sân.

Tại cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2018 (Robocon Việt Nam 2018) và ABU Robocon 2018, mỗi trận đấu vẫn diễn ra trong vòng 3 phút với hai đội xanh và đỏ. Mỗi đội sử dụng 2 robot gồm 1 robot điều khiển bằng tay và 1 robot tự động. Sân thi đấu tại cuộc thi Robocon năm nay gồm các vị trí: Khu vực xuất phát, Khu vực đặt còn, Khu vực ném còn, Khu vực hoạt động của robot điều khiển bằng tay và robot tự động.

Khi trận đấu bắt đầu, robot điều khiển bằng tay lấy quả còn và trao cho robot tự động, trao thành công, đội ghi được 1 điểm. Robot tự động ném còn thành công tại khu vực TZ1 sẽ giúp đội ghi được 10 điểm, ném thành công tại khu vực TZ2 ghi được 15 điểm.

Nếu ghi điểm thành công ở cả hai khu vực TZ1 và TZ2, robot tự động được di chuyển vào khu vực TZ3 để ném quả còn vàng. Mỗi lần ném thành công qua vòng còn vàng, đội sẽ ghi được 30 điểm.

Nếu robot tự động ném qua vòng còn vàng thành công và quả còn rơi vào đĩa vàng, đội sẽ giành chiến thắng tuyệt đối, gọi là "Rồng bay" và trận đấu sẽ kết thúc.

">

Robocon 2018: Luật thi đấu cho các robot ném còn thế nào?

友情链接