当前位置:首页 > Nhận định > Kèo vàng bóng đá Sevilla vs Mallorca, 03h00 ngày 25/2: Đối thủ yêu thích 正文
标签:
责任编辑:Bóng đá
Nhận định, soi kèo Machida Zelvia vs Tokyo Verdy, 17h00 ngày 26/2: 3 điểm nhọc nhằn
Ban đầu, Walmart cho rằng không có bằng chứng cho thấy nhân viên của họ đánh tráo nên quyết không chịu trách nhiệm bồi thường. Song sau đó quản lý cửa hàng nơi hệ thống máy console “cục đá” kia được mua đã phải bồi thường lại số tiền cho game thủ kia.
Cho đến nay cảnh sát vẫn không thể tìm ra thủ phạm. Nhiều người cho rằng ai đó đã đánh tráo cục đá với máy PS4 khi trả lại sản phẩm, hoặc đây chính là một trò lừa dối của nhân viên song Walmart đã cố tình ỉm đi.
Mua PS4, nhân 2 máy PS 2 và một lá bài dung hợp
Sự việc “bá đạo” nhất liên quan tới mua máy chơi game qua mạng là khi một game thủ Brazil đặt mua máy PS4 trên eBay. Vì ở Brazil, giá một chiếc PS4 đắt hơn và hiếm hơn so với những nơi khác trên thế giới, bởi vậy mà eBay chính là sự lựa chọn tốt nhất của nhiều game thủ ở đây.
Tuy nhiên bọc hàng mà eBay gửi tới lại chả có máy PS4 nào, thay vào đó là 2 máy PS2 cũ kỹ và một lá bài Dung hợp (Fusion) trong Yu-Gi-Oh. Ngụ ý của trò troll quái ác này rất rõ ràng: PS2 + PS2 = … PS4!
Bỏ 13 triệu mua Xbox One, nhận được mỗi bức hình
Một game thủ 19 tuổi người Anh tưởng đã kiếm được món hời khi đặt mua một máy Xbox One phiên bản đặc biệt trên eBay với giá “chỉ” có 670 USD. Miêu tả của sản phẩm này trên eBay thậm chí được ghi rất rõ “Xbox One bản đi kèm FiFA 14”.
Nhưng tới khi nhận hàng thì game thủ này chỉ nhận được một tờ giấy A4 trong đó có in hình máy Xbox One, kèm thêm dòng chữ cảm ơn của người bán ở mặt sau tờ giấy. eBay đã ngay lập tức hoàn tiền lại cho game thủ này, song anh tỏ ý là từ giờ sẽ không bao giờ quan tâm tới các trang mua bán trên mạng nữa.
Đặt mua PS4, nhân được khối gỗ có hình vẽ bậy bạ
Một cậu bé ở bang Massachusetts, Mỹ đã phải chờ rất lâu, mong mỏi món quà Noel là một chiếc máy PS4 do bố tặng. Nhưng khi quà tới tay, cậu chỉ thấy một khối gỗ có kích thước tương đương máy console của Sony. Tồi tệ hơn, trên khối gỗ này có in hình tục tĩu cùng với dòng chữ có nội dung hết sức bậy bạ “From balls and cock with love”. Cậu bé đã khóc òa lên, chạy về phòng mình, đóng sập cửa và nhất định không chịu ra ngoài.
Vụ việc ngay lập tức làm dậy sóng cộng đồng và chuỗi cửa hàng Target, nơi bố câu bé đặt mua PS4 đã phải nhanh chóng gửi lại một chiếc PS4 thật, đi kèm bộ game The Uncharted Collection và thẻ ưu đãi trị giá 100 USD. Tuy nhiên hành động này không thể khắc phục được toàn bộ hậu quả của trò đùa quái ác này gây ra: bố cậu bé cho biết sự ngây thơ hồn nhiên của con trai đã bị vấy bẩy, và cậu bé đã hoàn toàn không còn tin vào Noel nữa.
" alt="Những cái kết đắng lòng từ việc mua hàng trực tuyến"/>Liệu một cá nhân xuất sắc nhưng thiếu hợp tác, thiếu tính sẻ chia và mang cái tôi quá cao có xứng đáng một vị trí trong đội ngũ đồng sáng lập một startup không? Và điều gì sẽ xảy ra nếu bạn, với tư cách là một người đồng sáng lập, nhận thấy mình mất quá nhiều thời gian cho việc giải quyết xung đột không đáng có trong đội vì một “ngôi sao” gây ra?
Những xung đột như vậy, nếu xảy ra nhiều lần hoặc dai dẳng, sẽ không có lợi cho tương lai dài hạn của một startup. Vì vậy nếu không xử lý triệt để những vấn đề dạng này “từ trong trứng”, bạn có thể sẽ tốn rất nhiều sức lực vào những hoạt động vô giá trị thay vì tập trung vào các vấn đề kinh doanh cốt lõi sau này.
Hầu hết mọi người đều không thích bị lên lớp, chưa kể đến việc một người thứ ba can thiệp vào xung đột và cố gắng giải quyết. Vậy câu hỏi đặt ra là làm thế nào bạn có thể tiếp cận và hòa giải xích mích giữa các thành viên mà không gây khó chịu cho họ?
![]() |
Bước đầu tiên, hãy cho bản thân mình một thời gian suy nghĩ. Hãy tách biệt mình khỏi tình hình hiện tại và cân nhắc kĩ lưỡng về những tác động lâu dài của một thành viên: Ai là người có thái độ tốt với công việc dài hạn trong một môi trường thay đổi liên tục; ai là người có năng lực trong công việc; ai là người để cái tôi khổng lồ của mình ngáng đường trong khi họ thực sự có năng lực; ai là người có nhiều khả năng trở thành bộ mặt đại diện của công ty hơn trong vài năm sắp tới; ai là người bạn cảm thấy muốn cùng hợp tác một thời gian dài.
" alt="Làm gì khi xảy ra xung đột giữa các thành viên trong startup?"/>Làm gì khi xảy ra xung đột giữa các thành viên trong startup?
Việc Google và Apple áp đặt chính sách độc quyền thanh toánđối với dịch vụ nội dung số trên Google Play Store và Apple Store từ đầu năm 2017 đã khiến doanh nghiệp nội dung số Việt Nam bị sụt giảm doanh thu đáng kể. Vậy chính sách độc quyền thanh toán này quy định thế nào và vì sao nó lại tác động đến các doanh nghiệp nội dung số Việt Nam, cụ thể là các doanh nghiệp kinh doanh game online.
Các doanh nghiệp kinh doanh game mobile cung cấp game trên hai ứng dụng di động được dựa theo thỏa thuận “mềm” giữa các doanh nghiệp với nhau, thông qua điều khoản chính sách của Google và Apple và chính sách này được họ thường xuyên cập nhật và áp dụng bình đẳng cho toàn thế giới, không phân biệt giữa các nước.
Ông Nguyễn Ngọc Bảo, Giám đốc VTC Mobile cho biết, khi Google và Apple chỉ chấp nhận cho người chơi game thanh toán bằng hai loại thẻ Visa và Master, họ áp dụng chính sách bảo vệ khách hàng và nhiều người Việt Nam đã lợi dụng kẽ hở của chính sách này để trục lợi.
Cụ thể, khách hàng Việt Nam sau khi thanh toán trên kho ứng dụng để chơi game, khi vừa thanh toán xong là họ chọn chế độ “Tôi không hài lòng với game này” thì ngay lập tức sẽ được Google trả lại tiền. Như vậy, nhà phát hành không thu được tiền mà ngay cả Google cũng không thu được tiền.
Do đặc điểm người chơi game Việt Nam đa số là giới trẻ nên số lượng người sử dụng thẻ thanh toán quốc tế rất ít. Đa số người sử dụng thẻ quốc tế là giới chuyên ăn cắp (cheater) mã thẻ như trên. Các cheater này sử dụng các kênh quảng cáo trên mạng để rao nạp hộ với tỷ lệ thông thường là 700K nạp được 1 triệu vào trong các game. Đây là một hành động trục lợi trắng trợn mà các nhà phát hành và 2 store đều không thu được tiền.
Theo ông Bảo, số lượng mã thẻ mua bằng thẻ thanh toán quốc tế bị hoàn về chiếm bình quân tới 70%, có game lên tới 90%. Hầu như nhà phát hành không có doanh thu, trong khi phải chi phí rất nhiều tiền để phát triển game cũng như chi phí quảng cáo.
Để ngăn cản cheater lợi dụng, một số nhà phát hành đã buộc phải ra chính sách để game thủ không thể thanh toán được bằng thẻ quốc tế, hoặc khi thấy khách hàng thanh toán bằng thẻ nhiều tiền quá thì sẽ bấm từ chối. Nhưng khi làm như vậy thì những game từ chối khách hàng lại bị Store hạ xuống với lý do từ chối phục vụ khách hàng.
Ông Nguyễn Ngọc Hân, Tổng giám đốc Công ty Thủ Đô Multimedia bổ sung thêm một hình thức trục lợi phổ biến nữa là sử dụng các thẻ tín dụng bị đánh cắp để thanh toán cho game (thẻ Credit chùa). Với những giao dịch này, thậm chí tại biên bản đối soát vào cuối tháng, các đơn vị như Apple, Google vẫn ghi nhận doanh thu là thành công cho nhà phát hành game.
Nhưng khi thanh toán, các giao dịch không hợp lệ sẽ bị loại (ví dụ: bị chủ thẻ khiếu nại bị đánh cắp thông tin và Google, Apple phải trả lại tiền cho chủ thẻ) và lúc đó nhà phát hành game chỉ biết "than trời" vì doanh thu được ghi nhận nhưng không được thanh toán. Có rất nhiều trường hợp khi đến cuối tháng nhà phát hành game mất đến 95% doanh thu vì kho tải không ngăn chặn được việc sử dụng thẻ thanh toán bất hợp pháp. Khi có khiếu nại từ nhà phát hành game, trách nhiệm này lẽ ra thuộc về các đơn vị quản lý kho tải (Apple, Google) nhưng họ chỉ phúc đáp rằng họ chỉ thu được về chừng đó giao dịch hợp lệ và chỉ thanh toán được 5%.
" alt="Chính sách độc quyền thanh toán của Google và Apple đang bị cheater trục lợi"/>Chính sách độc quyền thanh toán của Google và Apple đang bị cheater trục lợi
Nhận định, soi kèo ASO Chlef vs MC Oran, 21h30 ngày 25/2: Khách thất thế
Nhắc đến sự thành công của những sản phẩm như Galaxy J7 Prime hay J5 Prime, đôi khi người ta lại phải kể đến công của... Oppo. Khoảng 3 năm gần đây, hãng này có một chiến lược thị trường rất mạnh mẽ là bán ra những chiếc smartphone giá bán không quá cao với thiết kế ăn khách, camera selfie ấn tượng như Neo 3, Neo 5, F1, F1s, F3.
Cùng với đó, họ sử dụng tốt hình ảnh của những người nổi tiếng và phủ sóng quảng cáo dày đặc trên các chương trình truyền hình để bán hàng. Trong vài năm ngắn ngủi, thị phần của Oppo từ không đáng nhắc đến tăng nhanh lên mức trên 20% và trở thành nhà sản xuất lớn thứ 2 tại Việt Nam.
Đại diện một nhà bán lẻ từng chia sẻ với Zing.vnvề kế hoạch “một chọi một” của Samsung thời điểm năm 2016, khi nhận ra mối nguy hiểm tiềm tàng mang tên Oppo. Chẳng hạn, Oppo tung sản phẩm F1s giá 6 triệu đồng, Samsung liền có chiếc J7 Prime giá 6,3 triệu. Oppo sau đó tung smartphone A39, Samsung cũng lập tức ra mắt Galaxy J5 Prime.
Nhiều người trong giới bán lẻ nhận xét nhờ sự trỗi dậy của Oppo mà Samsung mới đầu tư nghiêm túc cho nhóm di động tầm trung. Trước đây, các di động tầm trung của hãng được làm khá rẻ tiền, cấu hình không cao và giá bán cũng khá đắt chứ không bóng bẩy, màu sắc và nhiều tính năng như hiện nay.
Đối đầu với Samsung chưa bao giờ là điều dễ dàng với bất kỳ nhà sản xuất nào. Oppo hiện vẫn là đối thủ lớn nhất của họ ở nhóm tầm trung nhưng đang dần cảm thấy khó thở. Trong khi model F3 ra mắt dịp giữa năm không đạt doanh số như kỳ vọng thì Galaxy J7 Pro của Samsung lại lập kỷ lục về doanh số cho một đợt mở bán với trên 40.000 máy.
![]() |
Doanh số smartphone tại Hà Nội và TP.HCM trong tuần 14 của năm 2017 (đơn vị nghìn chiếc). Có thể thấy doanh số của 4 nhà sản xuất lớn tiếp theo cộng dồn mới bằng hơn một nửa so với Samsung. |
Cứng cựa như Oppo còn như vậy, các nhà sản xuất khác tất nhiên gặp vô vàn khó khăn. Năm ngoái, người ta thấy được quyết tâm mạnh mẽ của các tên tuổi mới nổi ở nhóm di động 6-7 triệu như Vivo với dòng V5 hay V5 Plus, Huawei với GR5. Tuy nhiên, quyết tâm này đã giảm nhiều trong năm 2017.
Các tên tuổi cũ như HTC, Sony, LG càng không cần phải nói. Sony đang phải cố hài lòng với chính mình khi quyết định chỉ bán ra 1-2 model tầm trung mỗi năm và cố gắng tìm kiếm mức lợi nhuận cao nhất có thể, thay vì chạy đua doanh số hay thị phần.
HTC mạnh dạn gạt bỏ điện thoại tầm trung bởi không thể cạnh tranh trong khi LG có vẻ đã buông thị trường Việt Nam. Asus trong khi đó, tỏ ra rất thân trọng với dòng Zenfone thế hệ thứ 4.
" alt="Thị trường di động Việt Nam: Gã khổng lồ bao vây những kẻ tý hon"/>Thị trường di động Việt Nam: Gã khổng lồ bao vây những kẻ tý hon
Trong khi đó, dịp nghỉ hè, nghỉ lễ hay cuối tuần, hầu hết trẻ đều xem tivi 3-4 giờ một ngày. Vậy làm sao quản lý thời gian xem tivi của con để không hại mắt và thần kinh? Dưới đây là một số lời khuyên về cách kiểm soát việc xem tivi với con trẻ.
Gọi anime là cartoon
Chúng ta đều biết anime là viết tắt của từ animation, có nghĩa là hoạt hình, và cartoon cũng là từ dùng để chỉ các phim hoạt hình. Thế nhưng anime bắt nguồn từ Nhật Bản và không có liên hệ gì với cartoon, từ nét vẽ cho đến cách sản xuất đều khác với các tựa cartoon ở phương Tây. Mặc dù ở Việt Nam, trẻ em vẫn quen dùng hoạt hình để chỉ cả 2 loại phim nhưng đối với các fan chân chính của anime, không bao giờ chấp nhận cách gọi giống nhau này. Do đó, để “vung đắp” tình bạn với đứa bạn thân, bằng cách cố gắng phân biệt 2 loại phim từ bây giờ nhé.
Gọi các fan anime là Otaku
Đây là điều các fan anime cực kì ghét. Otaku là từ đặc trưng của Nhật Bản, ám chỉ những kiểu người kì quái, đam mê anime, manga và game một cách thái quá và sẵn sàng bỏ hàng đống tiền để mua các tựa phim và game. Người Nhật cũng thường dùng từ này để ám chỉ đến những kiểu người có sở thích bệnh hoạn và cuồng các thể loại nhạy cảm. Otaku ở Nhật hiện nay dù đã không còn bị kì thị nhưng nó vẫn gây không ít khó chịu khi chúng ta bị gọi như thế. Mặc dù vẫn có một số fan anime tự hào là một Otaku, nhưng không phải tất cả đều mong muốn đều đó. Vì thế, để tránh bị hiểu lầm, hãy cân nhắc thật kĩ khi có ý định dùng từ này nhé.
Trò đùa Boku no Pico
Nếu đã là một fan anime hay có ghé đến các trang fanpage, fanclub về anime của Việt Nam. Chắc hẳn các bạn đều biết đến trò đùa này. Đó là khi một người bình luận để hỏi tên hoặc thông tin một vài anime mới, sau đó những gì người này nhận lại là hàng loạt bình luận trả lời thông tin là Oku no pico, “anime phía trên tên là Oku no Pico nhé”…. Chắc hẳn ai bị điều này rất bực vì đây là một tựa phim nhạy cảm khá nổi tiếng với các fan anime Việt Nam. Khi bạn xin tên một tựa anime bất kì, bạn đều nhận lại cái tên Poku no Pico. Mặc dù chỉ là trò đùa nhưng nó vẫn gây khó chịu với các fan anime chân chính khác.
Lứa tuổi để xem anime
Mặc dù khi bạn đã đủ 18 tuổi, nhưng khi xem các bộ ecchi vẫn bị đứa bạn kế bên trêu chọc và đem điều này nói với mọi người xung quanh. Cảm giác lúc đó chắc phải rất bực bội và ức chế. Các tựa phim anime của Nhật Bản đều được phân ra nhiều loại để đáp ứng nhu cầu xem anime của đủ mọi lứa tuổi. Việc một người đã đủ tuổi để xem các tựa phim ecchi hay các cảnh hơi nhạy cảm fanservice là điều hết sức bình thường vì các tựa phim ecchi đều được cho phép phát trên TV, và nó chẳng ảnh hưởng gì đến tư tưởng và tâm lí của người xem khi đã đủ tuổi cả. Do đó thay vì trêu chọc, sao không thử xem cùng đứa bạn cho vui? À mà chỉ khi bạn đủ tuổi thôi nhé.