{keywords}

Mixer chính thức đóng cửa và chuyển hướng sang Facebook Gaming từ hôm 23/07

Với việc Mixer rời khỏi cuộc chơi, thị trường livestream game phương Tây hiện đang được thống trị bởi Twitch của Amazon (5 tỷ giờ xem), theo sau là YouTube của Google (1,5 tỷ giờ xem). Facebook Gaming dù đang đứng thứ ba nhưng lại bị bỏ lại khá xa so với các đối thủ (822 triệu giờ xem), theo thống kê quý 2/2020 của Streamlabs.

Giờ xem là thước đo hiệu quả nhất đối với sự phổ biến và thành công của một nền tảng livestream. Người xem càng đông, các streamer càng nhận được nhiều tiền donate và follow, qua đó càng hấp dẫn các đơn vị quảng cáo. 

Trong quý kết thúc vào tháng 6 vừa rồi, Mixer chỉ thu hút được 106 triệu giờ xem. Kết quả này khiến Microsoft phải thừa nhận thất bại trong việc mở rộng thị trường, bất chấp việc đã chi cả trăm triệu đô để hút các streamer đình đám từ Twitch.

Chiến lược ném tiền qua cửa sổ này đã khiến Microsoft nhận ra trong muộn màng rằng không phải lúc nào các fan cũng theo chân thần tượng của họ đến một miền đất mới.

Và khi không thể tiếp tục duy trì cuộc chơi, Mixer đã phải đi đến hồi kết. Facebook Gaming mau chóng nhảy vào thâu tóm phần còn lại của Mixer. Kết quả là giờ xem và tương tác trên nền tảng này đã tăng 200% ở quý II so với cùng kỳ năm ngoái. 

Tuy nhiên, số người dùng trên nền tảng này vẫn giữ nguyên 700 triệu trên tổng số 2,4 tỷ người dùng Facebook nói chung, Trưởng bộ phận Facebook Gaming ông Vivek Sharma thừa nhận điều đó.

{keywords}

Facebook Gaming tăng trưởng tốt, nhưng vẫn còn khá xa mới bắt kịp đối thủ

Lần đầu tiên, Facebook hé lộ chi tiết con số 700 triệu game thủ đang làm gì. Khoảng hơn 380 triệu người chơi các game trên nền tảng này, 200 triệu người xem livestream game, khoảng 230 triệu người tham gia vào các nhóm game. Một người có thể vừa chơi game, vừa xem livestream và tham gia hội nhóm, nên các con số thống kê được tính nhiều lần. 

Khoảng 120-130 nhà sáng tạo nội dung từ chối dùng Facebook Gaming nhưng sau đó lại đồng ý khi thấy thành công của các đồng nghiệp khác. Dù vậy, ông Vivek Sharma không chia sẻ con số tổng có bao nhiêu streamer của Mixer chuyển sang Facebook Gaming.

Với chiến lược tấn công thị trường bên ngoài nước Mỹ, Facebook Gaming đang dần thống trị ở những khu vực người dùng di động phát triển mạnh như Đông Nam Á. Có mặt trên Android từ tháng 4 nhưng nền tảng này vừa mới chỉ lên iOS cách đây ít lâu, sau khi lách qua khe cửa kiểm duyệt khắt khe của Apple. 

Apple độc quyền App Store là một câu chuyện khác. Nhưng nếu mọi thứ diễn biến xấu cho Táo khuyết, đây là cơ hội để Facebook nói chung và Facebook Gaming nói riêng vươn mình.

Phương Nguyễn (theo CNN)

Vì sao streamer Ninja từ chối lời đề nghị ‘béo bở’ 60 triệu USD của Facebook?

Vì sao streamer Ninja từ chối lời đề nghị ‘béo bở’ 60 triệu USD của Facebook?

Thỏa thuận trị giá 60 triệu USD từ Facebook dường như là chưa đủ sức nặng để khiến streamer nổi tiếng nhất thế giới Tyler "Ninja" Blevins gật đầu đồng ý.

" />

Facebook tham vọng nuốt chửng miếng bánh mà Microsoft vừa để lại

Thế giới 2025-01-30 20:23:02 9847

Trước đấy,ọngnuốtchửngmiếngbánhmàMicrosoftvừađểlạcâu lạc bộ bóng đá olympique marseille Mixer của Microsoft đã đi đến thỏa thuận riêng với Facebook Gaming. Cụ thể, các streamer của Mixer sẽ được quyền hủy hợp đồng hoặc tiếp tục làm việc với Facebook Gaming.

Ninja hay Shroud, những cái tên đình đám nhất thế giới, đã nói không. Họ từ chối nền tảng gây nhiều tranh cãi của ông chủ Mark Zuckerberg bất chấp cách tiếp cận của Facebook là khá mềm mỏng với lời đề nghị vô cùng hấp dẫn.

{ keywords}

Mixer chính thức đóng cửa và chuyển hướng sang Facebook Gaming từ hôm 23/07

Với việc Mixer rời khỏi cuộc chơi, thị trường livestream game phương Tây hiện đang được thống trị bởi Twitch của Amazon (5 tỷ giờ xem), theo sau là YouTube của Google (1,5 tỷ giờ xem). Facebook Gaming dù đang đứng thứ ba nhưng lại bị bỏ lại khá xa so với các đối thủ (822 triệu giờ xem), theo thống kê quý 2/2020 của Streamlabs.

Giờ xem là thước đo hiệu quả nhất đối với sự phổ biến và thành công của một nền tảng livestream. Người xem càng đông, các streamer càng nhận được nhiều tiền donate và follow, qua đó càng hấp dẫn các đơn vị quảng cáo. 

Trong quý kết thúc vào tháng 6 vừa rồi, Mixer chỉ thu hút được 106 triệu giờ xem. Kết quả này khiến Microsoft phải thừa nhận thất bại trong việc mở rộng thị trường, bất chấp việc đã chi cả trăm triệu đô để hút các streamer đình đám từ Twitch.

Chiến lược ném tiền qua cửa sổ này đã khiến Microsoft nhận ra trong muộn màng rằng không phải lúc nào các fan cũng theo chân thần tượng của họ đến một miền đất mới.

Và khi không thể tiếp tục duy trì cuộc chơi, Mixer đã phải đi đến hồi kết. Facebook Gaming mau chóng nhảy vào thâu tóm phần còn lại của Mixer. Kết quả là giờ xem và tương tác trên nền tảng này đã tăng 200% ở quý II so với cùng kỳ năm ngoái. 

Tuy nhiên, số người dùng trên nền tảng này vẫn giữ nguyên 700 triệu trên tổng số 2,4 tỷ người dùng Facebook nói chung, Trưởng bộ phận Facebook Gaming ông Vivek Sharma thừa nhận điều đó.

{ keywords}

Facebook Gaming tăng trưởng tốt, nhưng vẫn còn khá xa mới bắt kịp đối thủ

Lần đầu tiên, Facebook hé lộ chi tiết con số 700 triệu game thủ đang làm gì. Khoảng hơn 380 triệu người chơi các game trên nền tảng này, 200 triệu người xem livestream game, khoảng 230 triệu người tham gia vào các nhóm game. Một người có thể vừa chơi game, vừa xem livestream và tham gia hội nhóm, nên các con số thống kê được tính nhiều lần. 

Khoảng 120-130 nhà sáng tạo nội dung từ chối dùng Facebook Gaming nhưng sau đó lại đồng ý khi thấy thành công của các đồng nghiệp khác. Dù vậy, ông Vivek Sharma không chia sẻ con số tổng có bao nhiêu streamer của Mixer chuyển sang Facebook Gaming.

Với chiến lược tấn công thị trường bên ngoài nước Mỹ, Facebook Gaming đang dần thống trị ở những khu vực người dùng di động phát triển mạnh như Đông Nam Á. Có mặt trên Android từ tháng 4 nhưng nền tảng này vừa mới chỉ lên iOS cách đây ít lâu, sau khi lách qua khe cửa kiểm duyệt khắt khe của Apple. 

Apple độc quyền App Store là một câu chuyện khác. Nhưng nếu mọi thứ diễn biến xấu cho Táo khuyết, đây là cơ hội để Facebook nói chung và Facebook Gaming nói riêng vươn mình.

Phương Nguyễn (theo CNN)

Vì sao streamer Ninja từ chối lời đề nghị ‘béo bở’ 60 triệu USD của Facebook?

Vì sao streamer Ninja từ chối lời đề nghị ‘béo bở’ 60 triệu USD của Facebook?

Thỏa thuận trị giá 60 triệu USD từ Facebook dường như là chưa đủ sức nặng để khiến streamer nổi tiếng nhất thế giới Tyler "Ninja" Blevins gật đầu đồng ý.

本文地址:http://profile.tour-time.com/html/63f399403.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Tigres UANL vs Club Tijuana, 10h00 ngày 29/1: Những vị khách khó chịu

Trong những năm gần đây, công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng luôn được Việt Nam đặc biệt quan tâm (Trong ảnh: các đội Việt Nam tham gia diễn tập an toàn thông tin mạng quốc tế ASEAN-Nhật Bản 2018 )

Trong báo cáo kết quả công tác năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2019 lĩnh vực an toàn thông tin (ATTT), khối các đơn vị ATTT của Bộ TT&TT gồm Cục ATTT, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) và Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia (NEAC) đã xác định các nhiệm vụ trọng tâm sẽ được tập trung triển khai trong năm 2019.

Cụ thể là, xây dựng Chỉ thị của Ban Bí thư về việc tăng cường phối hợp và triển khai các biện pháp kỹ thuật bảo đảm an toàn, an ninh mạng; xây dựng Chiến lược đưa Việt Nam trở thành cường quốc an toàn, an ninh mạng; phối hợp với Bộ Công an trong việc xây dựng các văn bản hướng dẫn Luật An ninh mạng; đôn đốc, theo dõi tiến độ các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet triển khai các biện pháp kỹ thuật tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh mạng; hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, đánh giá công tác bảo đảm ATTT của các Bộ, ngành, địa phương.

Đồng thời, triển khai xây dựng Nghị định về xác thực và định danh điện tử; Nghị định thay thế Nghị định 90/2008/NĐ-CP và Nghị định 77/2012/NĐ-CP về chống thư rác; Quy hoạch bảo đảm ATTT mạng đến năm 2030; Kế hoạch bảo đảm ATTT mạng giai đoạn 2021-2025; Đề án đảm bảo ATTT cho đô thị thông minh; Đề án áp dụng thí điểm tiêu chuẩn TCVN:11930 cho hệ thống thông tin của cơ quan, tổ chức nhà nước; Hồ sơ đề xuất cấp độ mẫu cho hệ thống thông tin cấp độ 5 và tiêu chí quy trình đánh giá phần mềm phòng chống phần mềm độc hại.

Cũng trong năm 2019, các đơn vị khối ATTT của Bộ TT&TT còn dự kiến sẽ triển khai hàng loạt nhiệm vụ trọng tâm khác như: tiếp tục xử lý tình hình lây nhiễm mã độc tại Hà Nội và TP.HCM; triển khai Hệ thống chia sẻ và phân tích thông tin về nguy cơ, rủi ro mất an toàn, an ninh mạng trong các nước ASEAN và đưa Việt Nam thành một trong những Trung tâm chia sẻ nguy cơ an toàn, an ninh mạng của ASEAN; phát triển Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, đẩy mạnh hoạt động của Trung tâm này để triển khai giám sát an toàn trên toàn bộ không gian mạng Việt Nam.

Bên cạnh đó, thực hiện nhiệm vụ là đầu mối tập trung về mặt kỹ thuật, chỉ đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet thực hiện các hoạt động, nhiệm vụ bảo đảm an toàn, an ninh mạng; triển khai thu thập thông tin, tổng hợp, phân tích, theo dõi và dự báo, cảnh báo sớm xu hướng về các hoạt động, diễn biến trên không gian mạng Việt Nam; triển khai các chương trình diễn tập, tập trận phòng thủ, đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng về ATTT cho các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp; thúc đẩy phát triển các nhóm sản phẩm, dịch vụ về hệ sinh thái số Việt Nam; Giám sát tin chính xác/sử dụng AI phân loại, đánh giá tin từ không gian mạng…

">

Năm 2019, nâng xếp hạng về an toàn, an ninh mạng của Việt Nam tăng 20 bậc

Lễ ra mắt sản phẩm vào sáng 5/1/2019.

Ngày 5/1/2019, tại Hà Nội, Công ty VTC Digicom (thành viên của Tổng công ty VTC) đã tổ chức ra mắt “Giải pháp phát hiện và cảnh báo khói thông minh iProtect”.

Sản phẩm iProtect là thiết bị phát hiện sớm và đưa ra cảnh báo khói mà không cần dùng nguồn điện lưới, không cần kết nối tủ báo cháy mà sử dụng phương pháp truyền tín hiệu qua hệ thống mạng vô tuyến chuyên dụng IoT đồng thời tích hợp điện toán đám mây.

Theo đó, iProtect sẽ gửi cảnh báo đến người sử dụng qua nhiều phương tiện khác nhau như báo động tại chỗ, báo qua ứng dụng Smartphone, gọi điện thoại, nhắn tin, giúp người dùng có thể nhận được cảnh báo ngay tức thời. Các thông tin kỹ thuật của thiết bị cũng được cung cấp qua ứng dụng trên điện thoại di động, người dùng qua đó mà dễ dàng theo dõi thiết bị nhằm đảm bảo thiết bị luôn được bảo trì, hoạt động ổn định.

Đặc biệt, iProtect xác định chuẩn xác vị trí phát ra khói, ra lửa đồng thời đưa ra cảnh báo đến lực lượng chức năng để có những phương án cứu nạn kịp thời. Việc lắp đặt iProtect rất dễ dàng, không cần khoan vào tường mà chỉ cần rán vào khu vực có nguy cơ cháy cao, phù hợp với mọi công trình, đặc biệt là các hộ gia đình, các công xưởng, nhà kho, trung tâm thương mại… Thiết bị iProtect còn có tính năng vượt trội như có nút gọi nhanh cho cảnh sát PCCC và người thân, quản lý đồng thời nhiều thiết bị tại nhiều vị trí lắp đặt, hoạt động ngay cả khi mất điện.

Bộ thiết bị iProtect

Theo số liệu thống kê của Cục Cảnh sát Phòng cháy, Chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn Cứu hộ (CNCH), 9 tháng đầu năm 2018 cả nước xảy ra 2.989 vụ cháy, làm chết 73 người, bị thương 163 người, thiệt hại về tài sản 1.590 tỷ đồng; xảy ra 24 vụ nổ, làm chết 5 người, bị thương 24 người, thiệt hại về tài sản 388 triệu đồng (Trích nguồn: vov.vn).

">

VTC bất ngờ ra mắt giải pháp phát hiện và cảnh báo khói thông minh iProtect

 Yiliang "Doublelift" Peng và Kim "Olleh" Joo-sung sẽ trở thành cặp đôi đường dưới mới của Team Liquidở mùa giải LCS Bắc Mỹ 2018, theo nguồn tin của ESPN Esports.

Bộ đôi đường dưới mới của Liquid ở mùa giải 2018 tới từ hai đội tuyển mạnh nhất LCS Bắc Mỹ Mùa Hè 2017

Đã có thêm những thông tin liên quan đến vụ chuyển nhượng 2lift quay trở lại Liquid vào ngày hôm qua (22/11). Tuy nhiên, đối tác của anh ở đường dưới, vị trí hỗ trợ, vẫn còn bị bỏ ngỏ.

Nhiều fan nghĩ rằng, những tweet mới đây nhất của 2lift đang ám chỉ màn tái hợp với người đồng đội cũ Zaqueri "aphromoo" Black – nhưng giờ thì chúng ta đã chắc chắn cặp “Rush Hour” sẽ không tái kết hợp mà thay vào đó là Olleh.

2lift luôn được coi là xạ thủ hàng đầu của LCS Bắc Mỹ kề từ mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên vào năm 2011. Ban đầu, anh đã phối hợp cùng với aphromoo tại Counter Logic Gaming và rồi sau đó gặt hái những thành công nhất định cùng Vincent "Biofrost" Wang khi chuyển sang chơi cho Team SoloMid.

Hai kỳ CKTG liên tiếp thất bại cùng với TSM có thể là nguyên nhân chính khiến 2lift quyết định ra đi

Olleh đã khẳng định mình là hỗ trợ hàng đầu của khu vực, nếu không muốn nói là toàn diện nhất – nên cặp 2lift-Olleh hoàn toàn có thể nâng tầm đường dưới cửa Liquid ở mùa giải 2018. Tuy nhiên, tại đấu trường CKTG thì mọi chuyện phức tạp hơn thế.

Cả TSM lẫn Immortals, hai đội tuyển cũ của 2lift và Olleh tương ứng, đều đã thi đấu chật vật tại đấu trường quốc tế mùa giải vừa qua. Phần lớn đội hình của IMT đều đã chuyển sang Liquid, và việc bổ sung 2lift chưa chắc sẽ đảm bảo thành công cho họ tại CKTG nếu không thể tiến bộ xuyên suốt mùa giải 2018 – nhưng nó vẫn đem tới những cơ hội lớn.

4/5 thành viên trong đội hình chinhs của IMT ở mùa giải vừa qua đã cập bến Liquid

Bên cạnh đó, Liquid vừa công bố chính thức hai bản hợp đồng mới là đi rừng Jake “Xmithie” Puchero và đường giữa Eugene "Pobelter" Park – những tuyển thủ hàng đầu ở vị trí của họ và đều tới từ IMT – trên các kênh truyền thông mạng xã hội.

Cặp đôi này sẽ có tên trong đội hình chính thức của Liquid ở mùa giải mới cùng với đường trên Jung “Impact” Eon-yeong và bộ đôi đường dưới 2lift-Olleh. Không có gì bất ngờ khi khẳng định Liquid đang là đội tuyển LMHTphương Tây hoạt động tích cực và hiệu quả nhất trên thị trường chuyển nhượng tiền mùa giải 2018.

Liquid cũng đã tung ra một đoạn video để nhìn lại quãng đường mà tổ chức đã cùng song hành với giải đấu LCS Bắc Mỹ cho tới thời điểm nó chuẩn bị bước vào “Một Kỷ Nguyên Mới” – theo cách mô tả của Riot Games.

Li "Cody Sun" Yu Sun, cựu xạ thủ của IMT, cũng được cho là đã gia nhập Liquid – đồng nghĩa với việc đội tuyển này đang sở hữu hai xạ thủ hàng đầu.

Xét về trình độ của từng cá nhân, Liquid được coi là đang sở hữu một “siêu đội hình”. Tuy nhiên, để nó vận hành được trơn tru và hiệu quả thì vẫn còn phải dựa rất nhiều vào khả năng giao tiếp, sự kết dính và cả chiến thuật của đội tuyển – nguyên nhân chính khiến Liquid thi đấu chật vật suốt hai năm qua.

Song song với việc bổ sung một loạt những cái tên chất lượng, gần như chắc chắn Liquid sẽ thải loại toàn bộ các tuyển thủ đã thi đấu thất vọng ở mùa giải 2017 - và xạ thủ kỳ cựu Chae “Piglet” Gwang-jin là người đầu tiên ra đi

Liquid không hề thiếu những ngôi sao trong đội hình, nhưng họ vẫn phải hai lần liên tiếp tham gia Vòng Thăng Hạng ở mùa giải 2017. Vòng Thăng Hạng sẽ không còn hiện diện tại giải đấu LCS Bắc Mỹ nhượng quyền thương mại, nhưng fan hâm mộ của Liquid chắc chắn còn đang kỳ vọng hơn thế - như mục tiêu cạnh tranh chức vô địch chẳng hạn.

2016 (Theo Dot Esports)

">

LMHT: ‘Siêu đội tuyển’ mới của LCS Bắc Mỹ là đây – Impact, 2lift cùng nòng cốt của IMT

Nhận định, soi kèo Rionegro Aguilas vs La Equidad, 6h00 ngày 28/1: Ra quân nhẹ nhàng

">

Sinh viên Nhật dùng nguyên con cá cơm để làm USB, rất tiếc bộ não chưa lưu được dữ liệu

Nhu cầu của khách du lịch đang có những thay đổi nhanh chóng

Năm 2018 đánh dấu một năm bùng nổ của ngành du lịch Việt Nam với không ít thành tựu và cột mốc ấn tượng. Với việc được vinh danh là “điểm đến hàng đầu Châu Á” từ “Oscar của ngành du lịch” (giải thưởng WTA 2018), du lịch Việt Nam đã và đang đánh dấu thương hiệu của mình trên bản đồ thị trường du lịch quốc tế, khẳng định chất lượng cũng như lan tỏa những giá trị văn hóa.

Tuy nhiên, để phát triển và lớn mạnh hơn, ngành du lịch vẫn cần cập nhật những xu hướng nổi trội để bắt kịp nhanh chóng với thị hiếu của khách du lịch trong và ngoài nước. Cùng điểm qua 8 xu hướng được dự đoán sẽ trở thành tâm điểm của dịch vụ du lịch trong năm 2019 dưới đây.

Kéo dài thời gian nghỉ dưỡng

Đã qua thời những chuyến du lịch thường chỉ được gói gọn trong 2 ngày cuối tuần. Theo báo cáo từ trang Booking.com, 53% khách du lịch cho biết họ đang dành nhiều thời gian hơn cho những chuyến du lịch nhờ sự phát triển của hàng không giá rẻ và sự đa dạng của các hình thức lưu trú.

Đây có thể là miếng bánh màu mỡ để các nhà đầu tư đón đầu thị hiếu của khách hàng, thông qua những phương thức du lịch tiết kiệm nhưng không kém phần hiện đại.

Quan tâm tới các vấn đề xã hội

Một trong những yếu tố chi phối mạnh mẽ tới hành động du lịch của khách hàng ngày nay đó là những vấn đề xã hội.

Gần 50% số khách du lịch cho rằng những vấn đề xã hội tại địa điểm đến ảnh hưởng mạnh mẽ tới quyết định du lịch của họ, ví dụ như bình đẳng giới, giới tính thứ ba, tôn giáo hay chính trị.

Hiển nhiên, những địa điểm cởi mở, không có quá nhiều biến động xã hội sẽ đem lại trải nghiệm thoải mái cho khách du lịch hơn. Các đơn vị du lịch cũng có thể tạo chính sách cởi mở hơn với người đồng tính, hoặc đem tới chiến dịch truyền thông hướng tới nhóm đối tượng nhạy cảm nhưng tiềm năng này.

Mong muốn tiếp cận thông tin đa dạng và dễ dàng

Cùng với sự nổ ra của cách mạng công nghiệp 4.0, những công nghệ như trí tuệ nhân tạo, nhận diện giọng nói hay thực tế ảo đã từng bước trở nên gần gũi hơn với đời sống con người.

Theo Booking.com, khách du lịch đang dần trở nên hứng thú hơn với những ứng dụng thông minh hỗ trợ hành trình. 57% người được hỏi cho biết họ cần những ứng dụng giúp kiểm tra hành lý trực tuyến hoặc hỗ trợ đặt phòng, 31% người cho biết họ hứng thú với ý tưởng “đại lý du lịch trực tuyến”.

Một số khách hàng khác còn mong muốn ứng dụng tương tác trực tuyến (Augmented Reality) giúp họ làm quen với lối sống bản địa trước khi khởi hành.

Đón đầu nhu cầu này, không ít đơn vị cung cấp đặt phòng homestay trực tuyến như Luxstay đã nghiên cứu nhiều tiện ích như mở khóa phòng thông minh hay cung cấp nhân viên tư vấn 24/7h.

">

Trải nghiệm du lịch số sẽ lên ngôi trong năm 2019

友情链接