Xem phim “Về nhà đi con” tập 75 trên VTV1 trực tiếp lúc 21h tối nay
"Về nhà đi con" tập 75 - Preview nội dung
Tối nay,ềnhàđicontậptrênVTVtrựctiếplúchtốlich v league 2024 29/7, khán giả truyền hình sẽ tiếp tục chờ đón tập 75 của phim "Về nhà đi con". Sẽ có khá nhiều địa chỉ xem VTV1 trực tuyến để khán giả xem “Về nhà đi con” tập 75 trực tiếp cùng thời điểm phát sóng trên truyền hình.
Trong trích đoạn preview tập 75 phim "Về nhà đi con" trên đây, Vũ đã gặp vợ và kể cho cô nghe về vấn đề mà công ty đang gặp phải. Thư vừa lo lắng, vừa khó hiểu: "Tại sao lại như thế?". Đến đây, Vũ đã thừa nhận chuyện xảy ra đến nước này là do anh không nghe lời cảnh báo của vợ trước đó.
Ở diễn biến đáng chú ý khác, Vũ đã đến gặp Nhã để làm rõ về rắc rối trong làm ăn mà cô gây ra cho công ty Vũ. Nhã trách móc, hận Vũ vì bao năm nay anh vẫn vậy, "giang sơn khó đổi, bản tính khó rời".
"Khi anh hết hứng thú, lập tức anh hiện nguyên hình như một thằng khốn nạn, không băn khoăn đến tổn thương của người khác" - Nhã không tiếc lời mắng chửi Vũ.
Đến nước này, Vũ yêu cầu Nhã lật bài ngửa. "Anh không nhận ra tôi là ai à?" - Nhã hỏi Vũ. Liệu lần này Nhã có thừa nhận cô chính là cô gái năm xưa bị Vũ bỏ, nay quyết tâm quay lại quyến rũ anh lần nữa. Khi không thành công, Nhã quay ra trả thù người tình của mình?
Trong khi đó sau khi Dương tỏ tình hộ bố, cô Hạnh đã tránh mặt ông Sơn. Điều này khiến Dương vừa lo lắng, vừa hối hận.
(责任编辑:Công nghệ)
- Kèo vàng bóng đá Aston Villa vs West Ham, 23h30 ngày 26/1: Khó tin The Hammers
Thượng nghị sĩ Tom Cotton (phải), và Chuck Schumer (trái) đang yêu cầu FCC xem xét lại việc cấp giấy phép cho hai nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Trung Quốc trong bối cảnh lo ngại về an ninh. Ảnh: CNET “Hai công ty này có khả năng truy cập vào hệ thống điện thoại, cáp quang, mạng di động và vệ tinh của chúng ta để cung cấp một cách bất hợp pháp thông tin liên lạc của người Mỹ cho chính phủ Trung Quốc”, trích nội dung bức thư của hai Thượng nghị sĩ Mỹ. Bức thư này cũng được gửi đến cả Bộ Quốc phòng và Bộ An ninh quốc gia Hoa Kỳ.
Vào năm 2011, FCC đã từ chối cấp đơn đăng ký cung cấp dịch vụ gọi điện giữa Mỹ và các quốc gia khác cho China Mobile, một nhà mạng khác đến từ Trung Quốc với lý do lo ngại an ninh quốc gia. Ông Pai, Chủ tịch FCC cho biết vào thời điểm đó, chính phủ Trung Quốc có thể sử dụng China Mobile để “thực hiện các hoạt động gây nguy hiểm nghiêm trọng đến nền an ninh quốc gia, việc thực thi luật pháp và lợi ích kinh tế của Hoa Kỳ”.
Vào thời điểm đó, Thượng nghị sĩ thuộc đảng Cộng hòa Brendan Carr cũng kêu gọi cơ quan này xem xét lại các giấy phép hoạt động của China Unicom và China Telecom. Tuy nhiên, hai nhà viễn thông Trung Quốc vẫn được FCC “bật đèn xanh” cho tiếp tục hoạt động.
Yêu cầu từ các thượng nghị sĩ được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng thương mại Trung - Mỹ và các vấn đề xoay quanh việc có nên cho phép các công ty Mỹ mua thiết bị viễn thông của Trung Quốc hay không. Ông Schumer và ông Cotton đều cho rằng FCC nên xem xét lại hoạt động cấp phép của mình một lần nữa và cần “thu hồi” lại quyết định nếu chúng “không phục vụ lợi ích cộng đồng”.
Tổng thống Donald Trump cũng đã nhiều lần cáo buộc Trung Quốc “chơi không đẹp”, làm tổn thương các công ty Mỹ. Chính quyền của ông đã đánh thuế một số mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc đồng thời ngăn chặn các công ty Mỹ xuất khẩu công nghệ của họ sang Trung Quốc, thậm chí cấm sử dụng thiết bị có nguồn gốc Trung Quốc trong mạng 5G của nước này. Washington đang đẩy mạnh việc gây áp lực đối với các quốc gia đồng minh làm điều tương tự với các công ty Trung Quốc.
Người phát ngôn của FCC cho biết Chủ tịch Pai đã tiếp nhận ý kiến của hai Thượng nghị sĩ và đang xem xét các đề nghị này đối với hai công ty China Telecom và China Unicom của Trung Quốc.
Trong một tuyên bố, China Telecom cho biết công ty đã hoạt động ở Mỹ gần 20 năm và hy vọng sẽ được tiếp tục hoạt động tại quốc gia này.
“Chúng tôi luôn đặt sự an toàn dữ liệu của khách hàng lên hàng đầu và đã tạo dựng được một uy tín vững chắc với vị trí là một trong những công ty viễn thông tốt nhất thế giới”, người phát ngôn viết trong trong email gửi FCC.
China Unicom hiện vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.
Theo Viettimes/CNET
Mỹ cáo buộc Huawei có nhiều công ty con bí mật ở Syria
Các công ty con là những tấm bình phong của Huawei nhằm qua mặt Mỹ để làm ăn với Syria, Sudan và Iran. Đây đều là các quốc gia đang bị Mỹ cấm vận.
" alt="Các thượng nghị sĩ Mỹ: Hai nhà mạng Trung Quốc là mối đe dọa an ninh quốc gia" />Các thượng nghị sĩ Mỹ: Hai nhà mạng Trung Quốc là mối đe dọa an ninh quốc gia
" alt="Xe thể thao Porsche rực lửa bên người đẹp" />Xe thể thao Porsche rực lửa bên người đẹp- Tất cả những con số thống kê liên quan đến PlayerUnknown’s Battlegroundsđều rất ấn tượng.
Tựa game battle royale đình đám này đã bán được sáu triệu bản kể từ khi ra mắt phiên bản Early Access trên Steam vào cuối tháng 3 năm ngoái, có 500,000 người chơi cùng lúc và thu về 60 triệu giờ xem trên Twitch tính tới tháng 7 vừa qua.
Nhưng giờ, chúng ta đã biết được những con số còn thú vị hơn thế - theo công bố của IGN. Brendan “PlayerUnknown” Greene đã tiết lộ một vài con số thống kê in-game, bao gồm những loại vũ khí đoạt nhiều mạng nhất, bao nhiêu người chơi đã nằm xuống hay thậm chí pha hạ gục ở khoảng cách xa nhất…
Tính đến thời điểm hiện tại, pha hạ sát xa nhất trong lịch sử PUBGcó khoảng cách 6,766m – tức từ Stalber (phía Đông) tới Primorsk (phía Tây) bản đồ Erangel – theo PlayerUnknown. Ông không mô tả chi tiết pha xử lý đó diễn biến ra sao, nhưng bất cứ ai đã trải nghiệm PUBGđều hiểu rằng chuyện này thật sự điên rồ và chỉ có trong tưởng tượng.
Một pha hạ gục không tưởng, từ đầu tới cuối map Erangel, đã xuất hiện trong PUBG
Ngoài ra, các khẩu súng trường tấn công (ARs) cũng “nhuốm máu” nhất trong số tất cả các loại vũ khí, chiếm 56.97% tổng số điểm hạ gục. Theo sau lần lượt là shotguns (15.59%), tiểu liên tự động (SMG – 13.73%) và súng bắn tỉa (SR – 8.03%).
Nỏ cũng đã kiếm về được 1.33 triệu kills
Theo “cha đẻ” của PUBG, 703 triệu người chơi đã phải dừng cuộc chơi khi dính đạn và có tới 147 triệu mạng sống in-game bị tước đi bởi các phương tiện di chuyển. Ngay cả vòng bo cũng đã khiến cho 5.4 triệu người chết và cuối cùng là 4.32 triệu người đang cố gắng sinh tồn bị hạ bởi những trái bom trong khu vực Red Zone.
12 triệu người đã gục xuống sau những pha cận chiến
9.33 triệu người chơi đã chết vì phương tiện di chuyển phát nổ
Số người nằm xuống do lựu đạn nhiều hơn gấp ba lần bom xăng
PlayerUnknown nói rằng, người chơi PUBGđã di chuyển quãng đường có độ dài hai nghìn tỷ mét – tính cả chạy bộ lẫn sử dụng các loại phương tiện di chuyển. Hành trình này là đủ để một người từ Trái đất đi tới Sao Thổ và quay trở về nhà.
Tất cả dữ liệu trên đã được ghi lại từ 23/3 tới 19/7 năm ngoái nên dĩ nhiên là chúng sẽ còn gia tăng theo thời gian thực. Nhưng chừng đó là đủ để thấy được PUBGnổi tiếng cỡ nào sau gần 1.5 năm ra mắt.
Đã có hơn 10.2 triệu trận chiến sinh tồn đã diễn ra
Hơn 10 ngàn tấn gà đã được phục vụ
Trung bình chỉ có 1/6000 người PUBG lần đầu giành được #1
Tổng số giờ chơi PUBG tương đương với 25,815 năm
Chịu (Theo Dot Esports)
" alt="PUBG: Pha hạ gục xa nhất có khoảng cách gần 6.800 mét" />PUBG: Pha hạ gục xa nhất có khoảng cách gần 6.800 mét - Soi kèo góc Rayo Vallecano vs Girona, 20h00 ngày 26/1
- Nhận định, soi kèo Fenerbahce vs Goztepe, 23h00 ngày 26/1: Quá khó cho tân binh
- Cuộc trưng bày xe cổ của các ngôi sao một thời
- LMHT: Thua trận thứ năm liên tiếp, Snake văng khỏi top 4 LPL Mùa Hè 2018
- Dota 2: Nhà cựu vô địch TI5 thành lập team mới
- Nhận định, soi kèo Venezia vs Hellas Verona, 0h30 ngày 28/1: Đả bại tân binh
- Phiên bản Galaxy Note 9 giá 1,4 tỷ đồng có gì đặc biệt?
- Giá 50 tỷ đồng, Ferrari 458 Italia bản rồng có về VN?
- Mẹo tiết kiệm xăng thời tăng giá
-
Nhận định, soi kèo Dewa United vs PSM Makassar, 15h30 ngày 27/1: Bão tố xa nhà
Hồng Quân - 25/01/2025 20:00 Nhận định bóng đ ...[详细] -
Phẫu thuật thẩm mỹ mũi qua mặt được công nghệ nhận diện khuôn mặt của Trung Quốc
Theo thông tin từ SCMP, cuộc sống của một người phụ nữ trẻ ở miền Đông Trung Quốc đã hoàn toàn bị đảo lộn sau ca phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi.
Việc thay đổi ngoại hình này đã đem đến cho cô rất nhiều rắc rối khi không thể thanh toán trực tuyến cũng như việc check in mỗi ngày khi đi làm bởi hệ thống nhận diện khuôn mặt không thể nhận ra cô.
Sự phổ biến ngày càng tăng của phẫu thuật thẩm mỹ đang trở thành một thách thức đối với công nghệ nhận diện khuôn mặt.
Người phụ nữ này có biệt danh là Huan Huan, 21 tuổi, đến từ Ôn Châu ở tỉnh Chiết Giang, khi trả lời phỏng vấn với đài truyền hình địa phương, cô cho biết bản thân đã bắt đầu gặp những rắc rối trong cuộc sống từ một tháng trước - khi mới hoàn thành ca phẫu thuật.
Việc thay đổi về diện mạo này của cô đã khiến cho phần mềm nhận diện khuôn mặt tại Trung Quốc không thể nhận ra Huan Huan.
Phát biểu trên đài truyền hình thành phố Ôn Châu, Huan cho biết cô không thể đăng nhập vào tài khoản thanh toán mua sắm trực tuyến vì trong quy trình xác nhận bảo mật được hỗ trợ bởi công nghệ nhận diện khuôn mặt không thể xác định cô là ai.
Huan cho biết công việc của cô cũng bị ảnh hưởng vì cô không thể đăng nhập check in và check out tại công ty vì nơi cô làm việc sử dụng phần mềm nhận diện khuôn mặt để điểm danh.
" alt="Phẫu thuật thẩm mỹ mũi qua mặt được công nghệ nhận diện khuôn mặt của Trung Quốc" /> ...[详细] -
'Hút máu', câu chuyện muôn thủa chưa có hồi kết giữa game thủ và nhà phát hành
Cuộc chiến giữa game thủ, nhà phát triển và công ty game dường như chưa bao giờ ngã ngũ. 3 tác nhân chính ảnh hưởng tới làng game lại xích mích và thường xung đột với nhau. Vây ai đúng, ai sai và game thủ chúng ta phải làm thế nào trong cuộc chiến này ?Chơi game là một sở thích khá tốn tiền,và thường đòi hỏi rất nhiều sự tin tưởng, cũng như suy nghĩ kỷ trước khi bạn mua một trò chơi mới. Thật sự đối với tôi, đi mua đĩa game là một canh bạc, nếu không có những gợi ý, chúng ta chỉ biết lướt nhìn bìa đĩa, coi cái nào đẹp thì mua. Khi chúng ta mua đĩa game, chúng ta đang khích lệ nhà làm game, và tham gia vào một hoạt động kinh tế.
Khi bạn bỏ tiền ra mua game, bạn có quyền được feedback. Các nhà làm game hiểu rõ cụm từ “khách hàng luôn đúng” bởi vì không phải ai cũng dễ dàng chi ra $ 60 trở lên cho một trò chơi, và họ muốn chất lượng phải tương xứng. Còn về phía Game thủ, chúng ta đầu tư không chỉ tiền bạc, thời gian, công sức, mà còn có tình cảm và đôi khi là cả những mối quan hệ xã hội. Chúng ta luôn mong tựa game chúng ta yêu quý phát triển mạnh hơn, hay hơn. Là một game thủ có trách nhiệm đòi hỏi chúng ta phải hiểu được nhiều thứ khi chơi game.
Như đã nói ở trên, mua game thật sự là một canh bạc. Nếu bạn mua một chiếc bánh hamburger, bạn có nghĩ là nó được nấu chín đúng cách không, hay là thịt chưa chín tới hay thậm chí có quá nhiều hành. Tuy nhiên bạn đã trả tiền cho cái bánh thì bạn có quyền yêu cầu đầu bếp làm lại. Tuy mua game gốc là một canh bạc, nhưng rủi ro đã được giảm bớt rất nhiều.
Điều hiển nhiên là mua game sẽ rắc rối hơn mua hamburger. Các biến số có thể xảy ra trong game rất lớn và không hề giống như bánh burger. Bạn sẽ dễ dàng biết bánh có được chế biến theo cách bạn yêu cầu hay không. Nhưng game thì khác, mọi thứ phụ thuộc phần lớn vào nhà sản xuất và chuyện …may rủi. Ngay cả việc làm game cũng là một canh bạc, và tựa game nào cũng có chất lượng tương đối, đôi khi hay với người này nhưng người khác thì không và ngược lại.
Ví dụ nho nhỏ, khi Mass Effect 3 ra mắt, nhiều người chơi đã lên tiếng phản đối, họ cho rằng kết thúc game không đạt yêu cầu đối với bộ ba nhân vật chính. Một số người lên tiếng phàn nàn về thất vọng của họ. Những người khác thì yêu cầu thay đổi. Các phản ứng tiêu cực và các chiến dịch khổng lồ do fan hâm mộ gây ra đã tạo áp lực lên BioWare. Hãng phải phát hành một bản DLC miễn phí để mở rộng kết thúc và thêm nội dung mới. Và đó là quyền lợi khi bạn mua game gốc. Nhưng không giống như đầu bếp — người đang tạo ra những thứ theo yêu cầu cụ thể của bạn — BioWare đã bán một sản phẩm hoàn thiện. Khi khách hàng mua Mass Effect 3, họ đã mua những gì có trong đĩa hoặc trong tập tin tải về. Chúng ta có thể thảo luận về chất lượng của trò chơi và có hay không nó đã làm những gì chúng ta muốn – Và cho dù tôi có chê game dở tệ đi chăng nữa thì BioWare không nhất thiết phải làm lại trò chơi để thỏa mãn những người không thích nó như tôi. Họ có thể chọn nghe lời nhưng phản hồi hoặc mặc kệ, bỏ qua luôn. Game thủ hy vọng một studio kêu gọi feedback và đem đến những thay đổi. Nhưng một studio không bắt buộc phải tự động thay đổi trò chơi chỉ vì game thủ yêu cầu. Và điều này đúng với mọi game bạn mua.
Giao dịch mua bán phức tạp và chịu nhiều biến số làm thay đổi mối quan hệ giữa người mua và nhà sản xuất. Tôi không cho rằng BioWare nên giữ nguyên Mass Effect 3 và cách họ làm thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng. Một số mặt hàng bắt buộc phải mua như thức ăn, nước uống, không thể tránh được. Một số mặt hàng như game nghiêng về cảm xúc như để vui chơi, để cười hoặc khóc lại khiến ta đòi hỏi, nghiêm khắc hơn. Bạn có thể lập luận rằng “ Tôi không thỏa mãn khi mua game đó và tôi muốn hoàn lại tiền hoặc bù lại bằng một trò chơi khác từ những người sáng tạo đó. Tuy nhiên nói thì dễ, chứ để sửa đổi một trò chơi là cả một vấn đề phức tạp. Đó là lý do tại sao một nhà phát triển game, thường ít nghe các feedback đòi hỏi họ phải chỉnh sửa đến khi bạn hài lòng, nên nhớ mọi thứ chỉ tương đối mà thôi.
Mua bán là giao dịch. Khi bạn bỏ tiền ra mua game, mặc nhiên là bạn phải chấp nhận nhưng gì có trong đó. Bạn trả tiền cho điều này, và bạn có được nó, trách nhiệm của nhà sản xuất thật ra kết thúc ngay từ lúc bạn mua đĩa. Mua game không phải là đầu tư, hay là phân bổ tiền cho lợi nhuận trong tương lai, với rủi ro kèm theo. Mua game là chúng ta đang mua những kỳ vọng nhất định đối với nhà sản xuất. Ví dụ, Kickstarter ủng hộ đầu tư tiền vào một dự án và tin rằng một cái gì đó hay ho sẽ được thực hiện. Họ đầu tư tiền mặc dù biết trước những rủi ro; ví dụ, chất lượng không được đảm bảo hoàn toàn. Các khoản đầu tư và cổ phần lớn hơn trong các dự án sẽ tạo thêm tiếng nói theo hướng mà người đầu tư muốn. Nếu dự án đổ vỡ hoặc bị quản lý sai, họ có thể quyền hành động. Nhưng với game thì không.
Mặc dù khi bạn mua game, bạn có quyền feedback, nhưng nó không đồng nghĩa với việc bạn có quyền can thiệp sâu trong các công việc hàng ngày của một công ty giống như nhà đầu tư. Quan trọng hơn, nó không cấp cho bạn quyền quyết định hành vi của những người làm game ngay cả khi số tiền bạn chi cho các trò chơi gián tiếp hỗ trợ “cơm ăn, áo mặc” của họ. Chúng ta phải biết được ranh giới nằm ở đâu. Chúng ta không phải là ông chủ của họ, ngay cả khi chúng ta dành thêm tiền cho phiên bản cao cấp.
Đôi khi câu "khách hàng luôn luôn đúng" không thích hợp dùng khi bạn mua game, và ngay cả khi bạn yêu cầu hỗ trợ. Mua game chỉ là một hình thức khuyến khích. Chủ nghĩa tư bản là một hệ thống khổng lồ và các giao dịch mua bán diễn ra theo nhiều cách khác nhau. Bất cứ khi nào bạn đưa tiền cho ai đó, là bạn đang khuyến khích họ tiếp tục quá trình theo đuổi thứ họ làm ra. Vậy nên hãy góp ý một cách tử tế. Điều đó biến việc mua hàng của bạn trở thành sự khích lệ và, quan trọng hơn, nó là dấu hiệu của người có đạo đức.
Giả sử tôi là thằng ngốc và quyết định mở cửa hàng pizza ngay vào ngày mai. Mọi nguyên liệu đều do chính tay nhà hàng của tôi điều phối. Tôi thuê một số ít các đầu bếp, máy nướng bánh và phục vụ, rồi bắt đầu kinh doanh luôn, tôi thành công và có đông khách. Trên thực tế, tôi rất cần phải yêu cầu các đầu bếp của tôi làm tăng ca - giả sử mười tám giờ một ngày. Đó là quá nhiều, ngay cả khi bạn chỉ cần đứng để nấu ăn. Họ đến vào cả các ngày lễ và làm việc muộn vào ban đêm. Để làm ra chiếc bánh pizza này, họ hy sinh thời gian với gia đình và hy sinh sức khỏe cá nhân. Một trong số họ đã bỏ lỡ buổi biểu diễn piano của con gái mình, một người khác không thể đến dự đám tang của ông chú. Cũng như tôi họ mong người ta chỉ nhìn và thành phẩm.
Nhưng không ai thực sự nghĩ đến những điều đó. Đám đông tiếp tục đến và mua pizza của tôi. Đôi khi, chúng tôi có một bánh pizza đặc biệt và mọi người đặt trước nó. Và để đáp ứng các bạn, tôi cần các chàng trai của tôi làm việc nhiều giờ hơn vào gần cuối quá trình. Những đồng tiền không hề đơn giản. Có lẽ bạn không nghĩ về tất cả điều này khi bạn mua pizza của tôi, nhưng tôi chắc chắn mỗi đô la bạn trả cho chúng tôi là một sự khuyến khích để giữ cho mọi thứ luôn ngon lành.
Điều này có nghĩa rằng mua hàng cũng là hành vi chính trị và đạo đức, cũng giống như làm game hay trao đổi kinh tế. Khi kiểm tra các hiệu ứng của chủ nghĩa tư bản, điều quan trọng là phải nhận ra sự căng thẳng giữa việc lao động và nghỉ ngơi, hoàn toàn không cân bằng nhau. Nói chung, gamer là những khách hàng đầy mạo hiểm, còn DEV là các công nhân vô cùng mỏi mệt.
Và vấn đề chính nằm ở “ông chủ” của họ. Trong trường hợp của một công ty như Activision hoặc Electronic Arts, các nhà thiết kế thực hiện phần lớn công việc, nhưng tiền rơi vào túi các giám đốc điều hành. Năm ngoái, Giám đốc điều hành của Activision-Blizzard, Bobby Kotick, đã kiếm được 28.698.375 đô la Mỹ cho mỗi bản ghi SEC. Con số này cao gấp 306 lần so với nhân viên trung bình. Giám đốc điều hành nghệ thuật điện tử , Patrick Söderlund đã kiếm được 48,3 triệu đô la năm ngoái.
Trong bức thư gởi “Nhà tuyển dụng và nhân viên”, nhà xã hội dân chủ, Eugene V. Debs lưu ý rằng “khi được cân nhắc đúng đắn, quyền lợi của người sử dụng lao động và nhân viên phải ngang nhau.” Cả hai kiếm sống cùng một doanh nghiệp và tìm kiếm những mục tiêu tương tự; đó là sự mất cân đối giữa phân bổ vốn và lao động khiến cho các lợi ích bị trượt khỏi tay những người đáng được nhận. Sự mất cân đối giữa lao động và vốn vẫn tồn tại một phần vì khách hàng đôi khi thiếu sự quyết đoán, hoặc trách nhiệm khi mua hàng
Tôi không hề nói rằng mua game của một hãng lớn là xấu xa. Thay vào đó, điều quan trọng là phải hiểu cách mua hàng của bạn đóng vai trò quan trọng trong một hệ sinh thái lớn hơn. Nếu bạn muốn mua Cyberpunk 2077, hãy chơi và tìm hiểu nó. Chúng ta chấp nhận mua game, chúng ta chấp nhận cả nhưng rủi ro, đừng trút mọi tội lỗi lên các DEV, vì đôi khi chính họ cũng chỉ làm theo lời nhà đầu tư cho game. Xét cho cùng, ngay cả CD Projekt Red cũng đã từng tuyên bố phải giải quyết tình trạng “nghèo nàn” tại studio của họ.
Nhưng điều đó thậm chí vô nghĩa khi việc mua hàng tự tồn tại trong hệ sinh thái ăn thịt của chủ nghĩa tư bản? Để bắt đầu, chúng ta phải có thông tin đầy đủ hơn về các công ty game lớn. Xét dưới một gốc độ nào đó, lợi ích của khách hàng và người sáng tạo giống nhau. Cả hai đều muốn công việc được suông sẻ và tạo ra có một tiêu chuẩn chất lượng nhất định. Cả hai đều muốn thấy các doanh nghiệp sáng tạo tiếp tục ra sản phẩm. Và cả hai đều tin vào sức mạnh của phương tiện truyền thông. Cách tốt nhất để chất lượng công việc phát triển mạnh là để khách hàng tận dụng sự hỗ trợ của họ, trong việc tạo ra các điều kiện làm việc công bằng hơn. Điều này có nghĩa là hỗ trợ các hệ thống và công ty có lợi cho người lao động.
Hãy xem xét sự khác biệt giữa việc mua một trò chơi trên Steam hoặc mua nó trên itch.io. Valve chiếm 30% doanh thu bán hàng trên nền tảng của họ. Một ít trong số lợi nhuận đó để duy trì Steam. Nhưng điều đó ảnh hưởng đến việc phân phối lao động và vốn bất cứ khi nào ai đó mua hàng. Cụ thể, nó trực tiếp ảnh hưởng đến lợi nhuận của nhà làm game. Trong khi đó, ichi.io cho phép các nhà làm game “ăn chia” tỷ lệ phần trăm doanh số bán hàng trên nền tảng của họ. Về mặt lý thuyết, điều này đảm bảo phân bổ vốn công bằng hơn cho tất cả các bên. Một khách hàng tốt có thể quyết định mua trò chơi trên Ichi.io, để hỗ trợ cho nhà làm game tốt hơn.
Bản chất đạo đức của việc mua cũng có nghĩa là đôi khi quyết định khi nào không nên mua thứ gì đó. Nếu nhà phát triển game bị bốc lột, người mua phải xem xét có nên mua game của hãng đó không. Năm ngoái, các thành viên của Screen Actors Guild đã đình công để phản đối các điều kiện làm việc quá tệ đối với các diễn viên lồng tiếng game. Trong game Life Is Strange: Before The Storm, nhân vật chính của Chloe Price được lồng tiếng bởi Rhianna DeVries thay vì nữ diễn viên gốc SAG, Ashly Burch. Mặc dù Burch đã tham khảo ý kiến với tư cách là một người đóng góp kịch bản cho game, tuy nhiên cô cũng không được nhận vai. Game thủ phải đoàn kết với DEV để có thể tìm kiếm các phương pháp thay đổi sự áp bức từ các studio lớn. Điều đó có thể có nghĩa là thay vì mượn trò chơi từ một người bạn hoặc sao chép lậu,hãy chờ đợi để mua nó từ một bên thứ ba. Trong một số trường hợp khác, bạn có thể xem streamer yêu thích của bạn chơi trò chơi thay vì tìm cách hack hay ăn cắp game.
Biện pháp cuối cùng là tẩy chay và giảm sức mua trong trường hợp các hãng game bóc lột khách hàng quá mức, chẳng hạn vụ việc loot boxers. Tuy nhiên việc đó cũng ảnh hưởng đến các DEV Game. Cho dù bạn đang mua thêm một bản sao của game Dead Cells để hỗ trợ mô hình trả lương tập thể của Motion Twin hay nói không với EA vì phản đối tình trạng hút máu trong Star Wars Battlefront II, nguyên tắc là như nhau. Người lao động có thể tìm kiếm các điều kiện công bằng và đẩy lùi các hoạt động mờ ám thông qua quá trình phản đối chậm nhưng có giá trị. Người chơi có thể đẩy lùi các công ty game lớn và đoàn kết với DEV thông qua quyết định mua hàng.
Chúng ta buộc phải chấp nhận các studio game lớn là những ác nhân. Khi họ liên tiếp tạo ra xung đột để giải quyết tình trạng phản kháng của game thủ và DEV. Vì vậy bạn hãy nhớ không bao giờ mua một trò chơi của công ty mang tiếng bốc lột, nếu họ không thay đổi. Hãy là một game thủ sáng suốt. Giống như Debs nói rằng quyền lợi của người sử dụng lao động và công nhân phải ngang nhau, do đó, lợi ích của các công ty lớn, nhà phát triển và người chơi phải nên như thế.
Mua hàng đối với chúng ta là một cách để đảm bảo công nhân được đối xử đúng đắn. Hiểu được ý nghĩa của việc mua một trò chơi và chấp nhận việc mua hàng đúng đắn là biện pháp duy nhất để giúp ngành game vươn lên.
Theo GameK
" alt="'Hút máu', câu chuyện muôn thủa chưa có hồi kết giữa game thủ và nhà phát hành" /> ...[详细] -
...[详细]
-
Nhận định, soi kèo Club Necaxa vs Cruz Azul, 10h05 ngày 29/1: Đâu dễ cho cửa trên
Phạm Xuân Hải - 28/01/2025 10:31 Mexico ...[详细] -
Xế độ ‘giãy giụa’ tại cuộc đua địa hình lớn nhất VN
XEM CLIP TẠI ĐÂY" alt="Xế độ ‘giãy giụa’ tại cuộc đua địa hình lớn nhất VN" /> ...[详细] Chân dài 'cặp' siêu xe: Ma lực khó cưỡng
...[详细]Thế Giới Di Động đẩy nhanh mở rộng Bách hoá Xanh ra ngoài TP.HCM
Cuối tháng 7/2019, Bách hoá Xanh có 659 cửa hàng tại TP.HCM và các tỉnh lân cận. Cho đến thời điểm thống kê, chuỗi này có 268 cửa hàng tại 14 tỉnh khu vực Nam bộ, chiếm 41% tổng số cửa hàng, tức gần bằng với số lượng cửa hàng của chuỗi này tại TP.HCM.Có thể thấy Thế Giới Di Động đang dồn lực vào chuỗi này khi trong tháng 7 có đến 79 mặt bằng mới được ký, trong đó có 2 mặt bằng ở Bình Thuận, chuẩn bị cho việc phát triển chuỗi ra thị trường các tỉnh miền Trung trong nửa cuối năm.
Như vậy, việc mở rộng ra các tỉnh lân cận của Bách hoá Xanh đang được đẩy nhanh hơn dự kiến. Trước đây, lãnh đạo chuỗi này khá dè dặt khi nói đến việc mở rộng chuỗi ra khỏi TP.HCM.
Một áp phích quảng cáo của Bách hoá Xanh, phía bên trái là một ngôi chợ truyền thống. Ảnh: Hải Đăng
Trong buổi gặp các nhà môi giới đầu tư gần đây, ông Trần Kinh Doanh, CEO chuỗi Bách hoá Xanh, cho biết ở các tỉnh lân cận dễ tìm được mặt bằng rộng rãi. Người dân ở tỉnh cũng dễ bị thu hút bởi mô hình kinh doanh của chuỗi này, với mức giá ngang ngửa với chợ truyền thống nhưng không gian rộng rãi, sạch sẽ, nhân viên bán hàng chuyên nghiệp. Trong khi đó, ở TP.HCM người dân sẽ có nhiều lựa chọn hơn về chuỗi siêu thị.
Cần nhớ rằng Bách hoá Xanh chỉ mới mở rộng ra ngoại tỉnh với cửa hàng đầu tiên ở Bình Dương vào tháng 7 năm ngoái. Như vậy sau đúng 1 năm, chuỗi này đã rất nhanh chóng mở ra đến 14 tỉnh thành với gần 300 siêu thị.
Chuỗi bách hoá của Thế Giới Di Động đã phủ khá rộng ở miền Đông, Tây Nam bộ, việc mở rộng ra Bình Thuận cho thấy công ty muốn đánh chiếm ra miền Trung. Ông Kinh Doanh cho biết việc mở ra phía Bắc chưa nằm trong kế hoạch tương lai gần, nhưng với tốc độ này khả năng Thế Giới Di Động mang chuỗi bán rau củ, đồ tươi sống của họ ra Hà Nội không còn xa.
" alt="Thế Giới Di Động đẩy nhanh mở rộng Bách hoá Xanh ra ngoài TP.HCM" /> ...[详细]Nhận định, soi kèo Alaves vs Celta Vigo, 3h00 ngày 28/1: Ưu thế sân nhà
Chiểu Sương - 26/01/2025 23:37 Tây Ban Nha ...[详细]Apple đầu tư 1 tỷ USD vào Ấn Độ để sản xuất iPhone
Apple đầu tư vào Ấn Độ Tại Ấn Độ, iPhone vừa phục vụ thị trường nội địa, vừa để xuất khẩu. Chẳng hạn nhà máy tại Chennai sẽ sản xuất iPhone cho nước khác. Có tin Apple đã làm việc với các nhà cung ứng thiết bị địa phương nhằm đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra thông suốt.
Ban đầu, Apple sản xuất iPhone tại Ấn Độ để tuân thủ quy định của nước này yêu cầu công ty nước ngoài bán sản phẩm tại Ấn Độ phải sử dụng nguồn lực địa phương.
Tuy nhiên, dần dần iPhone sản xuất tại Ấn Độ được xuất đi nước khác, bắt đầu từ năm nay. Có vẻ như Apple muốn biến Ấn Độ thành trung tâm xuất khẩu iPhone ra thị trường thế giới.
Tuy nhiên, Apple chỉ tiết lộ rất ít thông tin về kế hoạch tại Ấn Độ. Có vẻ hãng này vừa muốn tăng sự hiện diện tại đất nước đông dân thứ hai thế giới, vừa muốn giảm phụ thuộc vào Trung Quốc.
Có tin Apple muốn chuyển ít nhất 30% năng lực sản xuất ra khỏi Trung Quốc trong các năm tới để tránh lệnh trừng phạt do cấm vận hoặc hàng rào thuế quan gây ra.
Nguyễn Minh (theo Softpedia)
'Nóng mắt' với Deep Fusion trên iPhone 11, Samsung đặt cược vào Galaxy S11
Flagship tiếp theo của Samsung, Galaxy S11 có thể sẽ được nâng cấp lớn về camera trong cuộc đối đầu với iPhone 11 Pro.
" alt="Apple đầu tư 1 tỷ USD vào Ấn Độ để sản xuất iPhone" /> ...[详细]热点阅读随机内容Nhận định, soi kèo Lazio vs Fiorentina, 02h45 ngày 27/1: Bảo toàn trong Top 4
Những yếu tố quyết định giá trị bán lại của ô tô
Khi không có ý định sử dụng chiếc xe lâu dài, người dùng nên quan tâm đến một số yếu tố để chiếc xe mang lại giá trị cao nhất khi bán.TIN BÀI KHÁC
Phát hiện rắn khổng lồ 'nghỉ dưỡng' trong cốp xe ô tô
Những tình huống dễ gây tai nạn khi lái xe
Kỹ năng đi xe máy khiến Tây 'ngả mũ' của người Việt
10 xế cổ tiền tấn bị tưởng nhầm là 'đống sắt vụn'
Cách chống buồn ngủ cho lái xe đường dài
" alt="Những yếu tố quyết định giá trị bán lại của ô tô" />
- Nhận định, soi kèo Club Leon vs Juarez, 06h00 ngày 26/01: Điểm tựa sân nhà
- Sếp Disney rời ghế hội đồng Apple trước khi hai công ty đối đầu nhau
- Vietnam LAN Party 2018
- Nhà mạng Trung Quốc hé lộ thông tin iPhone 2 SIM đầu tiên
- Nhận định, soi kèo Tigres UANL vs Club Tijuana, 10h00 ngày 29/1: Những vị khách khó chịu
- Mỹ nữ khoe vai trần nóng bỏng bên nội thất xe sang
- Electronic Arts ủng hộ một triệu USD cho các nạn nhân của vụ xả súng Jacksonville
友情链接
接受PR>=1、BR>=1,流量相当,内容相关类链接。