Thời điểm vàng của lĩnh vực game Việt Nam Đây là nhận định được các chuyên gia đưa ra tại buổi công bố các thoả thuận hợp tác trong lĩnh vực trò chơi điện tử (game) tại Việt Nam giữa VTC và Microsoft Việt Nam,ệpgameViệttrướccơhộichinhphụcthịtrườngtỷngày mình hôm nay diễn ra vào chiều 22/9. Theo ông Nguyễn Ngọc Bảo, Tổng Giám đốc VTC, trò chời điện tử là lĩnh vực có sức hút lớn. Trên thế giới có khoảng 3 tỷ người chơi game và đến năm 2030 con số này dự kiến sẽ tăng lên 4,5 tỷ người. Các số liệu cho thấy, ngành công nghiệp game có trị giá gần 200 tỷ USD với mức tăng trưởng hàng năm là hai con số. Tại Đông Nam Á, Việt Nam được đánh giá là một cường quốc game của khu vực. Theo thống kê, Việt Nam hiện đứng thứ 7 trên thế giới và thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á về số lượt tải game. Việt Nam cũng xếp thứ 3 trong Top 10 các nhà sản xuất ứng dụng game của khu vực. Cứ 25 games được download thì có một game sản xuất tại studio Việt Nam. “Việt Nam có nội lực mạnh và tiềm năng cần khai phá trong lĩnh vực game”, ông Bảo nói. Cùng quan điểm, bà Nguyễn Quỳnh Trâm, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam, cũng đánh giá cao tiềm năng của thị trường game Việt Nam với lực lượng lập trình viên, các kỹ sư, nhà sáng tạo game có chất lượng tốt. Bà Trâm cho rằng, Việt Nam đang có cơ hội rất lớn trong lĩnh vực này. “Việt Nam có cơ hội lớn đối với lĩnh vực gaming. Đây là thời điểm quan trọng để Việt Nam thúc đẩy lĩnh vực này và mở ra cơ hội cho các nhà phát triển game tại Việt Nam”, bà Trâm nói. Theo lãnh đạo Microsoft, cần tập trung tạo điều kiện xây dựng hệ sinh thái, thúc đẩy các kỹ năng của đội ngũ phát triển game, để họ có nhiều cơ hội hơn, bằng cách sử dụng các công cụ công nghệ tốt nhất thế giới. Trong khuôn khổ hợp tác, Microsoft và VTC sẽ tập trung vào 4 lĩnh vực chính, bao gồm xây dựng hệ thống giải đấu thể thao điện tử; đào tạo và nâng cao kỹ năng phát triển game; thiết lập nền tảng đám mây hybrid cho VTC và hỗ trợ VTC trở thành trung tâm khởi nghiệp game tại Việt Nam. Duy Vũ |