Điện thoại 3D sẽ là bom tấn hay trò hề?
Hai điện thoại 3D mới nhất đang được trưng bày tại triển lãm CTIA (Mỹ) là HTC EVO 3D và LG Optimus 3D (tên gọi tại Mỹ là Thrill). Cả hai đều là những thiết bị có cấu hình mạnh với màn hình hỗ trợ 3D không cần kính. Tuy nhiên,ĐiệnthoạiDsẽlàbomtấnhaytròhềliverpool – chelsea song song với sự tò mò là băn khoăn: Liệu người ta có thực sự cần xem nội dung 3D trên màn hình quá bé? Đây có phải là tính năng "cần phải có" tiếp theo trong điện thoại thông minh giống màn hình cảm ứng đa điểm, khả năng quay video HD, giắc cắm 3,5 mm...?
Sharp Lynx 3D là smartphone 3D đầu tiên trên thị trường. Ảnh: PC World. |
Điện thoại 3D bắt đầu xuất hiện trên thị trường từ cuối năm 2010 với Sharp Lynx 3D, được phân phối qua hãng Docomo của Nhật. Sản phẩm có màn hình 3,8 inch 800 x 480 pixel còn LG Optimus 3D cũng có độ phân giải tương tự nhưng trên màn hình 4,3 inch. HTC EVO 3D được trang bị màn hình tốt nhất: QHD 4,3 inch. QHD viết tắt của Quarter High Definition (bằng 1/4 chuẩn Full HD 1080p hoặc bằng 3/4 chuẩn 720p), tức có độ phân giải 960 x 540 pixel với tỷ lệ 16:9.
Trong công nghệ màn hình, số điểm ảnh có ý nghĩa quan trọng. Hình ảnh trên Lynx 3D trông hơi nhiễu và phẳng, khiến hiệu ứng 3D không rõ ràng. Optimus 3D tốt hơn nhưng chưa đến mức làm cho người ta trầm trồ. EVO 3D sắc nét và hiệu ứng 3D rõ ràng hơn cả.
(责任编辑:Kinh doanh)
- Nhận định, soi kèo Estrela vs Braga, 1h00 ngày 20/1: Không dễ bắt nạt
Đọc truyện của Đăng Khoa, miền Tây hiện lên với bến đò, gian bếp, sông nước, khói hun, cánh đồng trổ lúa, những phận người ít ai để tâm đến câu chuyện của họ. Đăng Khoa đã lắng nghe, ngắm nghía từng chi tiết nho nhỏ và kể lại theo cách của mình.
Anh chọn viết về những điều mà bản thân có thể quan sát tận tường với sự thấu hiểu sâu sắc và cảm xúc chân thật, bởi vậy mà tác phẩm gợi lên sự đồng cảm nơi bạn đọc.
Môi trường, chiến tranh, sự mất mát, căn tính loài người, sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo và viễn cảnh diệt vong xuất hiện trong tác phẩm mới của Nguyễn Đinh Khoa.
Tác giả là một cây bút trẻ kiên trì, đồng thời là một kiến trúc sư. Truyện dài Độc hànhcủa anh từng đạt giải Văn học tuổi 20 lần 6, năm 2018. Hai tác phẩm sau đều là tản văn, với Dị bản, anh trở lại thể loại truyện dài.
Dị bản mở đầu bằng một khung cảnh đậm tính nghề nghiệp của tác giả: nhân vật tôi, Phúc Giang, một kỹ sư cầu đường, trong lần nghiệm thu hiện trường thi công cây cầu dây văng thì xảy ra tai nạn sập dàn giáo. Do bị va đập nên khi rớt xuống sông, anh đã ngất đi và những chuyện khác thường bắt đầu diễn ra khi Giang được Frank, một nhà bác học thiên tài nhưng tư tưởng cực đoan cứu sống…
Khi tỉnh dậy và trở lại cuộc sống bình thường, Giang gần như ở trong trạng thái nửa tỉnh nửa mơ. Sự thật về con người của Giang dần được hé mở và những ký ức rời rạc lần lượt được ráp nối lại với nhau khi anh gặp EVIV, một cá thể được nhân bản vô tính. Từ đây anh bước vào một thế giới khác - một thế giới hiện đại và thông minh được Frank sáng tạo, nhằm chuẩn bị một đội ngũ hoàn toàn mới để thay thế loài người trên Trái đất. Một cuộc chiến âm thầm nhưng khốc liệt chuẩn bị bùng nổ...
Dị bản- câu chuyện trong một thế giới viễn tưởng không chỉ viết về tình yêu, tình thân và sự mất mát, cũng như cô đơn là cái giá mà ta phải trả khi trưởng thành. Đây còn là một câu chuyện về vai trò và trách nhiệm của con người với thế giới mình đang sống. Tác giả dẫn dắt độc giả đối diện với những thách thức, hệ lụy của xã hội hiện đại như chiến tranh, môi trường, sự phát triển của trí tuệ nhân tạo… trong giọng văn đầy cảm xúc.
Một vấn đề mà Dị bảnđặt ra cũng là một trong những điều ảnh hưởng lớn đến giới trẻ: Sự chia cách của con người trong cuộc sống. Sự cô đơn và thiếu kết nối. Những người trong gia đình trở thành “người xa lạ chung một mái nhà”.
Liệu có phải người ta thích nói chuyện với robot vì họ lường trước được câu trả lời và tự lập trình để bảo vệ mình không bị tổn thương? Nhưng một khi trí tuệ nhân tạo đã vượt khỏi chính những người tạo ra mình thì sao?
Văn học là tấm gương soi chiếu hiện thực. Nhà văn trẻ Phát Dương, mang trong lòng nhiều trăn trở và day dứt về cuộc sống, đã viết nên tập truyện ngắn 2 người trong 1 ngăn tủ, tạo dựng nên thế giới giả tưởng hậu hiện đại để soi rọi và chiêm nghiệm về thực tại và những ẩn ức của con người. Qua từng trang viết, ta thấy được sự vẫy vùng, tranh đấu để mỗi cá thể được làm “người” trong một thế giới buộc họ phải biến thành những cỗ máy lãnh đạm và trống rỗng.
Mỗi truyện ngắn mở ra một thế giới, một không gian giả tưởng kỳ ảo. Trong đó có một tương lai nơi con người phải chui trong những cái tủ lơ lửng mà “mỗi ngăn chỉ được phép có hai sinh vật”. Có thành phố nơi con người phải đeo mặt nạ làm việc, hay phải thi tuyển để giành một suất vào đó sống. Có chiếc đồng hồ cát xoay chuyển thời gian, có những “tàn tích” để con người vào đó nhặt lại gương mặt...
Bằng cách kể đan xen hiện thực và huyền ảo, Phát Dương khéo léo lồng ghép thế giới giả tưởng với thế giới thực tại. Sự pha trộn trên tạo nên một thế giới vừa lạ lẫm vừa quen thuộc, với những điều tưởng như phi lý nhưng đang trở nên bình thường. Trong truyện ngắn Mọt, thế giới của nhân vật chính dần bị xâm chiếm bởi lũ mọt chuyên gặm những cuốn sách “nông cạn, hời hợt”, rồi chính anh cũng bị chúng gặm nhấm và biến thành một con mọt.
Đọc truyện của Phát Dương, ta giật mình thấy chính mình trong đó. Cây bút trẻ dường như đã khám phá đến tận cùng những lo âu và nỗi sợ đời thường. Độc giả bị thôi thúc phải nhìn lại và đưa ra lựa chọn: thờ ơ hay đối diện, giả tạo hay chân thành, hững hờ hay quyết liệt. Khi đời sống con người chẳng khác mấy so với robot thì cũng là lúc phần người trong mỗi cá nhân trỗi dậy.
Điều đáng sợ là qua ngòi bút pha trộn thực - ảo của Phát Dương, ta có cảm giác thế giới đó đang sắp trở thành hiện thực chứ không chỉ tồn tại trên trang giấy. 2 người trong 1 ngăn tủthôi thúc ta tỉnh thức, không chịu cam phận, vùng thoát khỏi guồng quay của đời, và giữ lấy tính người trong chính bản thể. Một tác phẩm gây giật mình trước tiếng nổ của hành tinh và tiếng thì thầm như vết cứa từ tâm thức của tác giả.
Nơi không có tuyếtcủa Huỳnh Trọng Khang là một truyện dài thơ mộng, huyền ảo, đậm chất cổ tích về hành trình của một cậu bé xứ nhiệt đới, từ nỗi tò mò với lớp “tuyết” đóng trong tủ lạnh, cho đến giấc mơ chinh phục núi tuyết Hi Mã Lạp Sơn bằng máy bay. Và cuộc gặp gỡ diệu kỳ với bông tuyết bé bỏng từng đi qua bao nhiêu vùng miền, chứng kiến bao nhiêu chuyện đời…
Cuốn sách vốn thuật về xứ tuyết giá lạnh, nhưng lại nồng ấm như cổ tích mẹ kể, là đại diện đẹp đẽ bước ra từ khung trời mơ mộng trong mắt em thơ, đồng thời cũng là áng thơ tinh tế dành tặng cho những điều vốn nhỏ nhoi trong mắt người lớn.
Có một sự trùng hợp thú vị, khi 3 trong số 4 tác phẩm văn học trẻ đều có yếu tố huyễn tưởng:2 người trong 1 ngăn tủvà Dị bảnđều lấy cảm hứng từ tương lai loài người, khi khoa học phát triển vượt ngoài tầm kiểm soát, và nhân loại khủng hoảng với câu hỏi hiện sinh Ta là ai? Điều gì định nghĩa con người?
Tự nhiên say(Phát Dương) đi sâu vào những lát cắt hiện tại, và tác phẩm gần nhất của Đinh Khoa về nghề kiến trúc đều thể hiện sự thay đổi lớn về cảm hứng và đề tài của hai cây bút.
Sau đại dịch Covid 19, có lẽ biến động kinh tế thế giới, sự thịnh hành của trí tuệ nhân tạo đã gợi nhiều suy tư và cảm hứng đến các tác giả trẻ. Càng bối rối trước tốc độ phát triển của khoa học, sự thay đổi của xã hội, họ càng cố gắng thông qua bối cảnh tác phẩm của mình để đào sâu, phản ánh những khía cạnh và phẩm chất làm nên căn tính loài người.
Lần đầu tiên xuất hiện cuốn truyện tranh tài chính cho gia đình Việt'Khéo khôn với tiền - Tránh những ưu phiền', cuốn truyện tranh đầu tiên về kiến thức tài chính cho gia đình Việt mang tới nhiều câu chuyện thú vị, những “đơn thuốc” hữu hiệu để chữa trị tận gốc các căn bệnh liên quan đến sự hiểu biết về đồng tiền." alt="Những lát cắt đời sống kỳ bí và sinh động trong bộ sách văn học trẻ" />Những lát cắt đời sống kỳ bí và sinh động trong bộ sách văn học trẻ- FPT đạt một tỷ USD từ xuất khẩu phần mềm, sau hợp đồng ký với một doanh nghiệp Nhật Bản vào ngày 22/12/2023. Trong lễ công bố Hành trình tỷ USD từ thị trường nước ngoài chiều 11/1 ở Hà Nội, Chủ tịch tập đoàn Trương Gia Bình cho biết: "Nếu như trước đây, công ty luôn phải chủ động đi tìm đối tác, khách hàng, còn nay rất nhiều khách hàng, đối tác lớn chủ động tìm đến Việt Nam và FPT".
Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolas Hernandez Guillen. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN Tổng Bí thư Tô Lâm chúc mừng và đánh giá cao những đóng góp tích cực của Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen trong nhiệm kỳ công tác, đặc biệt hoan nghênh và cảm ơn nỗ lực của Đại sứ và cán bộ Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam trong hỗ trợ chuyển giao vaccine Abdala và cử chuyên gia y tế Cuba sang hỗ trợ Việt Nam vào thời điểm khó khăn nhất của đại dịch COVID-19, thể hiện sự gắn bó và chia sẻ sâu sắc giữa hai dân tộc anh em.
Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định lại chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam hết sức coi trọng và quyết tâm làm tất cả những gì có thể trong khả năng, cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba không ngừng mở rộng và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ đoàn kết truyền thống, hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Cuba, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trên thế giới.
Tổng Bí thư Tô Lâm nhắc lại những ấn tượng sâu sắc và kết quả rất quan trọng đạt được trong chuyến thăm cấp Nhà nước đến Cộng hòa Cuba của Tổng Bí thư và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam; nhấn mạnh sự đồng thuận cấp cao của Lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước trong về các định hướng và lĩnh vực hợp tác ưu tiên: nông nghiệp, năng lượng, thương mại, công nghệ sinh học, đồng thời thúc đẩy hợp tác chặt chẽ trong các lĩnh vực an ninh, quốc phòng, đối ngoại và các hoạt động giao lưu hợp tác giữa các ngành, các cấp và nhân dân của hai nước. Tổng Bí thư Tô Lâm bày tỏ hài lòng hợp tác giữa các bộ, ngành hữu quan hai nước đang tiến triển tích cực để triển khai sớm và hiệu quả các dự án hợp tác ưu tiên.
" alt="Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp Đại sứ Cuba tại Việt Nam" />Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp Đại sứ Cuba tại Việt Nam- Soi kèo phạt góc Chelsea vs Wolves, 3h00 ngày 21/1
- Nhận định, soi kèo Panserraikos vs PAS Lamia, 22h59 ngày 20/1: Cải thiện phong độ
- Vợ diễn viên Thanh Dương không bao giờ ghen
- Tấm bản đồ chỉ đường dẫn chúng ta tới sự bình an nội tại
- Bốn món Việt lọt top món ăn ngon nhất thế giới có chứa gừng
- Nhận định, soi kèo El Gouna vs National Bank, 21h00 ngày 21/1: Khó cho cửa dưới
- Điều còn mãi 2018 rõ nét hơn với chủ đề 'Trên đôi cánh tình yêu'
- Mẹo làm sạch đồ dùng trong nhà
- Cô gái có sở thích lạ, thèm ăn đất sét, có ngày ăn 10 túi
-
Soi kèo góc Adelaide vs Auckland, 15h30 ngày 22/1
Pha lê - 21/01/2025 21:48 Kèo phạt góc ...[详细] -
Con trai tài giỏi của nhạc sĩ Hoàng Vân và kí ức chưa từng tiết lộ về cha
- Thời điểm tôi mắc bệnh, thế giới còn chưa có vaccine ngừa Covid-19. Nhà tôi có 3 người, tất cả đều mắc cùng một ngày, hiện tượng giống hệt nhau.
Vợ tôi khỏi sau một tuần còn con trai tôi (26 tuổi) khỏi sau 2 tuần. Chỉ duy nhất tôi bị nặng, phải nhập viện ngay lập tức.
Tôi may mắn nhận được sự quan tâm của các bác sĩ ở Macedonia (PV: Cộng hòa Bắc Macedonia). Đồng thời, tôi có một người bạn là bác sĩ ở Việt Nam, tôi thường xuyên gửi nhận xét, đơn thuốc bác sĩ kê để bạn ấy xem giúp phác đồ điều trị.
Bạn tôi nói rằng, các bác sĩ đang đi đúng hướng và phác đồ điều trị có sự tương đồng như ở Việt Nam. Điều này đã giúp tôi lạc quan hơn rất nhiều.
Khi khỏi bệnh, tôi rất xúc động và nói lời cảm ơn các y bác sĩ. Nhưng chính các bác sĩ lại nói rằng: "Chúng tôi phải cảm ơn ông, vì ông đã cống hiến cho đất nước chúng tôi quá nhiều về văn hóa, giáo dục".
Hiện tại, sức khỏe của anh đã hồi phục hoàn toàn hay chưa?
- Thời điểm hậu Covid-19, sức khỏe của tôi rất yếu, tôi mất 3 tháng tập luyện để vực dậy.
Mặc dù rất mệt và ban đầu bác sĩ chưa cho ra khỏi nhà nhưng tôi vẫn cố gắng đi bộ trong chính căn hộ của mình. Tổng cộng mỗi ngày tôi đi được 5-6 km, nhiều vòng từ phòng khách vào phòng ngủ, ra ban công. Tôi xỏ giày để có cảm giác như đang đi ngoài đường.
Hiện tại tôi đã hồi phục, nhưng Covid-19 khiến tôi thấy bản thân mình già trước tuổi. Trước tiên là trí nhớ bị ảnh hưởng một chút, thỉnh thoảng tôi rất khó nhớ tên đường phố, tên người...
Nội lực giọng nói của tôi cũng không được như xưa. Cùng một cường độ âm thanh, trước đây, mọi người trong dàn nhạc có thể nghe rõ tôi nói nhưng bây giờ thì khó hơn. Thế là, tôi phải hét lên mọi người mới đủ nghe thấy tôi nói gì.
Trong thời gian điều trị, đã bao giờ anh có suy nghĩ tiêu cực?
- Lúc khó khăn nhất, tôi vẫn giữ vững niềm tin. Tất nhiên là tin trong nỗi sợ vì lúc đó bệnh tật không biết trước thế nào. Ở trong bệnh viện, đêm tôi không ngủ được.
Tôi sợ khi mình ngủ quên, trở bệnh nặng mà không kịp gọi bác sĩ. Thế là tôi thức trắng, xem tivi, nghe nhạc. Buổi sáng, khi có tiếng ồn của mọi người xung quanh, tôi cảm thấy yên tâm hơn.
Và cũng từ đó, khát vọng trở về của anh càng trở nên mạnh mẽ hơn?
- Với tôi, khát vọng trở về đầu tiên là về với mẹ. Mẹ tôi năm nay đã gần 90 tuổi. 2 năm xa cách vì Covid-19 khiến tôi nhận ra một chân lý: Trên đời này không có gì quan trọng bằng gia đình, sức khỏe.
Khi còn trẻ, có khi tôi làm một lúc 3 nơi, luôn tranh đấu để gây dựng sự nghiệp, mong nổi tiếng, kiếm tiền tốt. Nhưng bây giờ tất cả những điều đó xếp sau. Tôi dành nhiều thời gian cho gia đình nhỏ, gia đình lớn, họ hàng, bạn bè.
Anh có thể chia sẻ một chút về cuộc sống hiện tại?
- Tôi có cuộc sống yên bình, hòa mình với thiên nhiên. Tôi yêu thể thao, đi bộ, đạp xe, ít khi tôi lái ô tô, trừ những hôm trời mưa tuyết.
Ngoài ra tôi tập khí công, việc chỉ huy dàn nhạc ngoài tập trung trí óc còn cần đến nội lực để đứng nhiều tiếng đồng hồ trên sân khấu.
Hiện tại, tôi duy trì việc vừa giảng dạy tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Macedonia, vừa biểu diễn và cộng tác với các dàn nhạc tại Việt Nam.
Hòa nhạc "Điều còn mãi" 2022 có sự xuất hiện 2 nhạc phẩm viết về ngành y của cha anh - nhạc sĩ Hoàng Vân, điều này với anh có ý nghĩa như thế nào?
- Bố tôi, nhạc sĩ Hoàng Vân có nhiều sáng tác về các ngành nghề. Ông đã viết Bài ca người chiến sĩ áo trắng và Hoa huệ trắng về ngành y từ những năm 60, 70 của thế kỷ trước. Người đã tạo cảm hứng cho ông viết hai ca khúc này không phải nhân vật ông gặp khi đi thực tế sáng tác mà chính là mẹ tôi, bác sĩ Lê Thị Ngọc Anh.
Mục đích tôi đưa 2 ca khúc này trở lại không phải để vinh danh âm nhạc của Hoàng Vân mà muốn khán giả yêu mến âm nhạc của ông được thưởng thức những tác phẩm hay về ngành y thay vì để nó chìm vào quên lãng. Cảm xúc đến với tôi nhiều hơn khi được chơi lại 2 tác phẩm của bố mình.
Nhạc sĩ Hoàng Vân có chia sẻ với anh về hoàn cảnh ra đời của 2 nhạc phẩm?
- Với tư cách là một nhạc trưởng, tôi từng đứng chỉ huy nhiều tác phẩm của ông. Tôi chỉ trao đổi với ông chuyện ca khúc nên được thể hiện như thế nào chứ chưa từng hỏi chúng được viết ra trong hoàn cảnh nào.
Nếu nhìn dưới góc độ một nghệ sĩ, nhạc sĩ Hoàng Vân trong mắt tôi là người tài năng nhưng khiêm tốn, yêu thích "hữu xạ tự nhiên hương". Trong những năm cuối đời, ông không bao giờ nghĩ đến chuyện truyền thông để những ca khúc của mình được nhiều người biết đến.
Trong 10 năm trước khi ông mất, chị em tôi từng nói: "Bố nên viết hồi ký, viết dành tặng khán giả và lưu giữ lại như một tư liệu lịch sử" nhưng bố tôi từ chối. Ông cho rằng, mỗi tác phẩm ra đời đều có hoàn cảnh đặc biệt, để nhắc nhớ, dường như phải quay lại cả quãng đời của mình.
Ông quan niệm đã nguyện trao những tác phẩm tặng cho cuộc đời là mỗi người sẽ có cách hiểu khác nhau, không cần cho cảm xúc của ông thêm nữa.
Cảm ơn nhạc trưởng Lê Phi Phi!
Nhạc trưởng Lê Phi Phi sinh ra trong gia đình có truyền thống âm nhạc tại Hà Nội, cha anh là cố nhạc sĩ Hoàng Vân.
Anh tốt nghiệp Học viện Tchaikovsky (nay là Học viện Âm nhạc Moskva) của Nga năm 1995. Sau đó, anh thường xuyên thực hiện nhiều buổi biểu diễn ở châu Âu. Hiện Lê Phi Phi sống và làm việc tại Macedonia.
Hơn 20 năm nay, anh thường xuyên về Việt Nam cộng tác, chỉ huy nhiều chương trình khác nhau với các dàn nhạc giao hưởng, nhà hát trong nước…
Thành danh ở nước ngoài và có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc nước nhà, Lê Phi Phi là gương mặt rất đáng kể trong lịch sử âm nhạc Việt Nam hiện đại.
" alt="Con trai tài giỏi của nhạc sĩ Hoàng Vân và kí ức chưa từng tiết lộ về cha" /> ...[详细] -
Phận đời éo le của gái mại dâm lên sân khấu kịch
'Trăng khuyết' kể về thân phận gái làng chơi, qua đó cũng nói lên thân phận của những mảnh đời bất hạnh. Thông qua câu chuyện của một cô gái điếm, Trăng khuyết nói lên thân phận của những mảnh đời bất hạnh trong xã hội. Hình ảnh một cô gái có dáng đi xiêu vẹo, ẩn hiện dưới ánh trăng le lói chiếu xuống con ngõ nhỏ cho thấy sự cô đơn, chông chênh bao phủ. NSƯT Phạm Lê Nam lấy tiêu đề vở kịch là Trăng khuyếtbởi cuộc sống chẳng có ai hoàn hảo, tròn đầy.
"Thông qua câu chuyện kịch, tôi muốn truyền tải thông điệp về bản ngã thực sự của những người cùng khổ. Khi phải đối diện với sự bất lực đến tận cùng như việc 'lấy đĩ về làm vợ' rồi lại phải đớn đau 'cho vợ đi làm đĩ' thì cái sĩ diện của đàn ông bị nén xuống tận cùng và như quả bóng vỡ toác ra. Nếu không giữ mình, ranh giới giữa sự sống và cái chết, giữa sự tử tế và bất lương rất mong manh", đạo diễn Phạm Lê Nam chia sẻ.
Trăng khuyết kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật như: kịch nói, điện ảnh, âm nhạc. Sau phần khai từ bằng thủ pháp điện ảnh, NSND Đức Long xuất hiện với ca khúc Đêm nằm mơ phố. Tiếng guitar của nghệ sĩ Tuấn Nghĩa và tiếng violin của Phạm Ngọc Tùng, kết hợp kỹ xảo điện ảnh đã tạo hiệu ứng mạnh mẽ cho cảnh diễn. Tất cả khán giả tập trung vào nhân vật chính - Thủy, cô gái gặp nhiều ngang trái đang cố vượt qua số phận.
Mỗi ca khúc và phần biểu diễn trực tiếp của NSND Đức Long, NSƯT Lê Ánh Tuyết như những lát cắt chuyển cảnh, nhưng nội dung của các bài hát lại có tác dụng dẫn dắt mạch cảm xúc của công chúng vào đường dây kịch bản.
Tất nhiên, với một cách làm mới, một hướng đi mới cũng sẽ không tránh khỏi những thiếu hụt, điều mà chính đạo diễn Phạm Lê Nam và ê-kíp nhận ra và sẽ nhanh chóng điều chỉnh để những buổi diễn sau hoàn thiện hơn, tinh tế và cô đọng hơn.
Vở kịch Trăng khuyết có sự tham gia của các diễn viên: Đinh Hương Thủy - vai Thủy; Quốc Toàn - vai Toàn; Lê Tuyết Trinh - vai Ánh, Lã Tất Đông - vai Vinh...
Vở diễn tiếp tục ra mắt công chúng ngày 20/4 tại Rạp Đại Nam.
Ảnh: Đinh Xuân Đại
NSND Xuân Bắc tiết lộ chuyện hài hước ở vở kịch ‘Ả cave nhà hàng Maxim'NSND Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam cho biết để “cười vui lấy vía”, mang lại tiếng cười đầu năm, hy vọng cả năm lan tỏa rộn ràng niềm vui tới khán giả nên đã cho dàn dựng vở hài kịch 'Ả cave nhà hàng Maxim'." alt="Phận đời éo le của gái mại dâm lên sân khấu kịch" /> ...[详细] -
Cuốn sách đưa ra góc nhìn mới về quá trình thay đổi nhận thức ở trẻ em
Cuốn sách Quá trình thay đổi nhận thức ở trẻ em bao gồm nội dung của 8 bài giảng và một phần giới thiệu về nghệ thuật chuyển động biểu cảm eurythmy, ban đầu được viết tốc ký và do Rudolf Steiner giảng vào tháng 4/1923 tại Dornach, Thụy Sĩ cho một nhóm giáo viên Waldorf và nhiều người khác từ một số quốc gia châu Âu.
Trong các bài giảng này, Rudolf Steiner phê phán sự chú trọng phiến diện vào phát triển cảm xúc mà bỏ qua vai trò của phát triển trí tuệ.
Thay vì nhấn mạnh vào những môn học nghệ thuật trái ngược hoàn toàn với các môn học trí tuệ, mối quan tâm hàng đầu của ông là tập hợp trí tuệ, cảm xúc và hiểu biết ngầm thành một thể thống nhất. Do đó, mọi môn học, đặc biệt là toán học và khoa học, phải được giảng dạy để có thể chạm tới và nuôi dưỡng trí tưởng tượng của trẻ.
Độc giả dễ dàng cảm nhận được sự chủ động dấn thân xuyên suốt các bài giảng này khi Rudolf Steiner giới thiệu những nguyên tắc cơ bản của giáo dục Waldorf, đồng thời lập tức bị cuốn vào cuộc thảo luận phong phú về các vấn đề trọng tâm của giáo dục ngày nay.
Nhắc đến con người toàn thể, tác giả thường xuyên sử dụng thuật ngữ truyền thống là cơ thể (body), tâm hồn (soul) và tâm linh (spirit). Tuy nhiên, Rudolf Steiner không giới hạn trong các thuật ngữ này. Nhiều độc giả lập tức thấy quen thuộc với mô tả chi tiết của Steiner về sự phát triển của trẻ em. Đặc biệt quan trọng là những năm đầu đời trước tuổi đến trường - sẽ liên quan đến toàn bộ cuộc đời của một cá nhân và trở thành kim chỉ nam cho ngành tâm lí học phát triển.
Một ví dụ được đưa ra trong các bài giảng này là ông cẩn thận mô tả tầm quan trọng của giáo dục và phát triển khi trẻ học đứng, học đi, học nói và suy nghĩ - tất cả đều là tự học - và những ý nghĩa chưa từng được tiết lộ mà các thành tựu đầu đời có thể mang lại cho mỗi người...
Thông qua hoạt động thể chất và trên hết là bắt chước và vui chơi, trẻ em biết đến thế giới và biến thế giới thành của riêng mình.
Phương pháp giáo dục Waldorf Steiner không tập trung nhồi nhét mọi vấn đề. Các em tới lớp phần lớn là chơi, vẽ tranh, học nhạc, hòa mình với thiên nhiên nhưng vẫn tiếp thu kiến thức hiệu quả, nâng cao kỹ năng sống. Phương pháp giáo dục Waldorf Steiner hướng học sinh trở thành những cá nhân tự do, có đam mê và lý tưởng sống.
Rudolf SteinerRudolf Steiner là học giả khoa học, văn học và triết học nổi tiếng, đặc biệt với công trình nghiên cứu khoa học ở Viện Goethe (Đức). Tài năng của ông đã dẫn đến các phương pháp tiếp cận sáng tạo và toàn diện trong y học, khoa học, giáo dục, triết học, tôn giáo, nông nghiệp, kiến trúc, kịch, ngôn ngữ…
Rudolf Steiner là tác giả của nhiều cuốn sách giáo dục cho trẻ em. Một số tác phẩm được xuất bản tại NXB Tri thức như: Nền tảng tâm linh của giáo dục, Giáo dục trẻ em, Quá trình thay đổi nhận thức ở trẻ.
" alt="Cuốn sách đưa ra góc nhìn mới về quá trình thay đổi nhận thức ở trẻ em" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Galatasaray vs Dynamo Kyiv, 22h30 ngày 21/1: Hết động lực thi đấu
Pha lê - 20/01/2025 22:08 Cup C2 ...[详细] -
Mẹo hay trong bếp bạn không biết sẽ tiếc cả đời
Rửa máy xay sinh tố, làm sạch lò vi sóng trong một nốt nhạc, mở nắp lọ không cần dùng sức… Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp việc nấu nướng, dọn dẹp căn bếp của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn.Tận dụng lọ kẹo cao su Tic Tac để đựng gia vị, vừa nhỏ gọn vừa dễ sử dụng.
Để rửa máy xay sinh tố, hay cho nước rửa chén và nước vào máy rồi bật chế độ xay, máy sẽ sạch bong trong một nốt nhạc.
Để nồi canh hoặc cháo không bị trào, hãy đặt một chiếc đũa cả ngang miệng nồi.
Dùng một chiếc vòng cao su cho vào nắp lọ sẽ giúp việc mở nắp dễ dàng hơn.
Tận dụng giá để tạp chí cho việc cất giữ các hộp màng bọc thực phẩm, giấy bạc.
Dùng kẹp giấy để giúp miếng bọt biển nhanh khô.
Dùng túi treo đựng giày để phân loại đồ ăn vặt.
Tiết kiệm không gian bằng cách dùng nam châm để giữ hộp dao theo chiều ngang.
Dùng baking soda thay vì dầu rửa bát sẽ tẩy dầu mỡ dính trên khay và chảo dễ dàng và sạch hơn.
Cho hộp kem vào túi đựng thực phẩm rồi mới cho vào tủ lạnh sẽ giúp kem không bị đóng đá, mềm dẻo dễ xúc hơn.
Khoai tây chiên hay phồng tôm bị ỉu, chỉ cần rưới lên ít dầu ô liu rồi cho vào lò vi sóng, chúng sẽ lại giòn tan như thường.
Để làm sạch lò vi sóng với đầy vết dầu mỡ, hãy cho một bát nước dấm vào quay nóng rồi dùng khăn lau lò là sạch bóng.
Kim Minh(Theo Huffingtonpost)
" alt="Mẹo hay trong bếp bạn không biết sẽ tiếc cả đời" /> ...[详细] -
Nơi muốn lắp điều hoà phải nộp đơn xin phép, làm nhiều thủ tục
Khung cảnh ở Thuỵ Sĩ Nhiều du khách khi đến Thuỵ Sĩ đều thấy rằng điều hoà nhiệt độ rất ít xuất hiện ở đất nước này. Không quá khó hiểu vì đất nước này nằm trong khu vực thời tiết ôn đới. Ngay cả mùa hè, nhiệt độ cũng khá mát mẻ, hiếm có ngày nào vượt quá 28 độ C.
Tuy nhiên, ít người biết rằng, ngoài lý do thời tiết, Thuỵ Sĩ là quốc gia hiếm hoi trên thế giới không khuyến khích lắp đặt máy điều hòa. Ai muốn lắp phải nộp đơn và trải qua nhiều thủ tục lằng nhằng. Tại sao vậy?
Chính phủ và người dân Thụy Sĩ rất quan tâm vấn đề môi trường. Hồ nước ở đây trong vắt, bầu trời trong xanh thăm thẳm, đường phố sạch sẽ ngăn nắp, gần như không thấy một cọng rác khiến người ta cảm thấy rất thoải mái.
Ở đây, việc sử dụng các thiết bị có tác động đến môi trường thường bị cấm. Do đó, không quá ngạc nhiên khi các thống kê cho thấy chất lượng không khí ở đất nước này luôn ở mức tốt nhất thế giới.
Lắp đặt chiếc điều hòa là điều tương đối đơn giản ở các quốc gia. Chỉ cần bạn có tiền, mua một cái máy điều hoà, nhân viên sẽ giao hàng tận nơi và lắp đặt toàn bộ. Tuy nhiên, tại Thụy Sĩ, để lắp đặt điều hòa, bạn cần xem xét quy định từng bang. Geneva là bang nghiêm ngặt nhất.
Để đủ điều kiện lắp điều hòa, chủ nhà phải chứng minh họ có nhu cầu chính đáng ví dụ như nộp giấy tờ y tế cho thấy tình trạng sức khoẻ cần điều đó. Được thoải mái trong nhà riêng của mình không phải là một lý do chính đáng. Ngoài ra, chủ nhà còn phải lắp đặt hệ thống để thu lại lượng khí thải nhiệt và hơi nước ngưng tụ.
Với bang Zurich, để lắp đặt điều hoà, chủ nhà phải nộp đơn xin phép, kèm theo bằng chứng máy là loại đặc biệt tiết kiệm năng lượng, theo The Local.
Một số bang khác yêu cầu chủ nhà cần sử dụng năng lượng từ những tấm pin mặt trời khi muốn lắp điều hòa. Nếu chưa sở hữu tấm pin năng lượng mặt trời, bạn sẽ phải bỏ ra số tiền tương đối lớn.
Người Thụy Sĩ cho rằng việc bật điều hòa làm tăng lượng khí Cacbonic vốn đã thải ra quá nhiều do các thiết bị hiện đại. Hơn nữa, nhiều khí độc hại do điều hòa thải ra sẽ gây hại cho tầng ozon trong khí quyển và môi trường. Do đó, người dân địa phương thường dùng quạt để xua đi cái nóng.
Tân hôn, vợ tiết lộ mang bầu, tôi đau đớn nói bí mật đêm ấy
Khi nghe những lời tôi nói, vợ ngây người. Còn tôi dù từng tha thiết yêu nhưng cũng phải từ bỏ vì sự dối lừa." alt="Nơi muốn lắp điều hoà phải nộp đơn xin phép, làm nhiều thủ tục" /> ...[详细] -
Nói đắt đỏ là vì các trường dần tự chủ kinh tế, học phí tăng thẳng đứng để cải thiện chất lượng giáo dục. Một số trường tôi biết, học phí đã tăng gấp 40 lần so với thời tôi còn sinh viên. Nói mất giá là vì sinh viên tốt nghiệp không tìm được việc phù hợp, phải chấp nhận công việc thu nhập thấp hay trái ngành. Vài năm trước, VCCI thống kê, 60% sinh viên tốt nghiệp làm trái ngành. Hiện tượng này có thể càng trầm trọng hơn trong những năm qua vì không có giải pháp ứng đối.
Thực trạng này do nhiều nguyên nhân. Thứ nhất, là các trường hoạt động như doanh nghiệp mà ít chịu ràng buộc trách nhiệm về sản phẩm đầu ra. Ở Việt Nam, nhiều học sinh chọn ngành hot theo tin đồn, hoặc tư vấn từ người thân, mà không vì chất lượng đào tạo. Trong khi đó, chính phủ các nước tiên tiến luôn có thống kê khảo sát sinh viên sau tốt nghiệp. Ở Australia, QILT (Quality Index for Learning and Teaching - Chỉ số chất lượng học và dạy) chịu trách nhiệm kiểm soát vấn đề này. Chính phủ khảo sát tỷ lệ sinh viên có việc làm trước khi tốt nghiệp và sau 3, 6, 12 tháng kể từ ngày tốt nghiệp của các ngành khác nhau, các trường khác nhau. Khảo sát còn so sánh đánh giá của sinh viên về chất lượng đào tạo của trường khi đã đi làm và triển vọng phát triển nghề nghiệp. Đây không chỉ là công cụ giúp cho việc tuyển sinh hiệu quả, mà còn có tác dụng cho các doanh nghiệp nhận biết xu hướng tuyển dụng, từ thông tin của cựu sinh viên, cho biết kiến thức trong trường có thể sử dụng luôn hay phải đào tạo lại.
Thứ hai là chất lượng đào tạo thực sự đi xuống, trong khi yêu cầu nghề nghiệp lại tăng lên. Do áp lực về kinh tế, các trường ồ ạt tuyển sinh mà không liên quan tới nhu cầu của thị trường lao động. Nhiều trường thay đổi điều kiện tuyển sinh, làm giảm chất lượng đầu vào. Với hệ thống điểm mới, sinh viên có thể qua môn dù chỉ đáp ứng 40% yêu cầu môn học. Lạm phát điểm số (grade inflation) ở bậc đại học đang là vấn đề được quan tâm toàn cầu, chứ không riêng gì Việt Nam. Trong khi đó, công việc ngày càng phức tạp và đòi hỏi sự hoàn hảo. Điều này dẫn tới hậu quả, chỉ số ít sinh viên ưu tú, có kinh nghiệm làm việc, hoặc có quan hệ là được tuyển nhanh chóng. Còn phần lớn ra ngoài tầm ngắm tuyển dụng. Sinh viên vẫn thất nghiệp, doanh nghiệp vẫn thiếu lao động chất lượng cao.
Thứ ba là học trình của các trường đại học của Việt Nam không theo kịp nhu cầu của nhà tuyển dụng. Điều này cũng đúng với các nước tiên tiến. Ví dụ, nhiều trường đại học ở Australia hiện phải trải qua cải cách giáo dục từ hai học kỳ một năm chuyển thành ba học kỳ để đáp ứng nhu cầu đào tạo mới. Nhân cơ hội này, tôi quyết định sáp nhập một số môn trong ngành kỹ thuật xây dựng lại với nhau để có thêm chỗ cho một số môn mới như Trí tuệ nhân tạo hay Cảm biến. Đây là những môn chỉ phổ biến trong ngành này khoảng chục năm gần đây. Thế nhưng ở Việt Nam, với cùng một thời gian đào tạo, các trường còn phải gồng gánh thêm nhiều môn khác như kỹ năng mềm, tiếng Anh, xã hội học, pháp luật đại cương... Tôi không phủ nhận tầm quan trọng của các kiến thức này, nhưng có lẽ nên để đào tạo ở nơi khác, hoặc bằng cách thức khác hiệu quả hơn.
Ví dụ, khi phải đánh giá hồ sơ học bổng của một ứng viên từ Việt Nam, tôi đã tham khảo tài liệu của một trường đại học công lập top đầu để làm rõ nhận định của mình. Tôi thấy nội dung của môn kỹ năng mềm như trò chơi kết nối, thảo luận về con người lý tưởng, thuyết trình... là nội dung ở cấp hai của một số nước tiên tiến. Môn tiếng Anh xào lại nội dung của bậc phổ thông. Nên nhường thời lượng giảng dạy cho tiếng Anh chuyên ngành. Trải nghiệm cá nhân của tôi là sinh viên có vốn từ chuyên ngành khá hữu hạn, không đủ 1.000 từ để làm việc. Một số môn xã hội không có đóng góp gì nhiều cho chất lượng đào tạo chuyên môn.
Thứ tư là thiếu sự tham gia của nhà tuyển dụng vào định hướng đào tạo. Các đại học của Australia thường có ban cố vấn (industry advisory board) từ một số công ty đối tác thân thiết của trường. Các trường thường họp với họ mỗi quý để nhận lời khuyên nhằm đảm bảo hoạt động đào tạo đi theo nhu cầu thị trường. Về bản chất, các công ty không quan tâm tới cách thức đào tạo, mà chỉ quan tâm tới kết quả của quá trình học tập, là những kỹ năng họ muốn sinh viên phải nắm bắt trước khi tốt nghiệp. Các công ty này cũng thường nhận sinh viên thực tập. Theo quy định, sinh viên cần ít nhất 60 ngày thực tập trước khi tốt nghiệp. Tuy nhiên, sinh viên của tôi thường đã có đủ thời lượng thực tập ở năm ba. Năm bốn, sinh viên tiếp tục làm việc bán thời gian ở công ty đó để tích lũy kinh nghiệm. Do đó, các em thường được tuyển từ trước khi tốt nghiệp, hoặc có ít nhất một năm kinh nghiệm trước khi ra trường.
Thứ năm là tư duy sư phạm của nhiều trường có thể đã đi sau thời đại. Tôi biết nhiều nhà giáo cho rằng, đào tạo sinh viên chỉ là đào tạo đại cương chung chung, nhà tuyển dụng "sau đó" sẽ đào tạo sâu thêm để phù hợp với nhu cầu riêng của từng công ty. Tuy nhiên nếu sinh viên không được tuyển dụng, thì sẽ không có "sau đó". Khác với thời bao cấp, khi mà sinh viên tốt nghiệp được phân công công tác, sinh viên hiện nay cần có đủ kỹ năng nghề nghiệp tối thiểu để được tuyển dụng trước đã. Thời gian là vàng với doanh nghiệp, họ không tuyển về để đào tạo tiếp một vài năm nữa.
Rõ ràng đang có sự lệch pha ngày càng lớn giữa đào tạo và tuyển dụng. Việc sinh viên ngành A làm ngành B cho thấy quá trình đào tạo không có nhiều tác dụng. Ngành A đào tạo, nhưng không dùng được. Còn ngành B không cần phải học cũng làm được.
Nếu bắt buộc phải trả lời cho câu hỏi liệu bằng đại học có đáng giá không, tôi vẫn tin rằng bằng đại học có giá trị của nó, ít nhất là trong điều kiện hiện tại ở Việt Nam. Tính tự học của phần lớn học sinh Việt Nam thấp, không có bằng cấp gần như đồng nghĩa với việc không có kỹ năng, không có cơ hội nghề nghiệp tốt.
Đứng từ góc độ cá nhân, mỗi người là khác nhau và có rất nhiều con đường để làm giàu. Học nghề hay làm nông nghiệp cũng rất tốt. Tuy nhiên, đứng từ góc độ quốc gia, việc phát triển kinh tế với xương sống nhân lực chất lượng cao là bắt buộc.
Tô Thức
" alt="Bằng đại học mất giá" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Estrela vs Braga, 1h00 ngày 20/1: Không dễ bắt nạt
Phạm Xuân Hải - 19/01/2025 05:25 Bồ Đào Nha ...[详细] -
Người Trung Quốc 'chê' xe Đức, bắt đầu ủng hộ thương hiệu ô tô nội địa
Mercedes-Benz EQG ra mắt thị trường Trung Quốc. Ảnh: Mercedes-Benz Số liệu bán hàng trong quý 3/2024 vừa qua của các hãng xe Đức tại Trung Quốc đã cho thấy sự sụt giảm doanh số đáng kể. BMW chứng kiến doanh số giảm 30%, Porsche giảm 19%, Volkswagen giảm 15% và Mercedes-Benz giảm 13%.
Nguyên nhân không phải vì người tiêu dùng Trung Quốc không còn mặn mà với việc mua xe hơi mà là họ đã chuyển sang lựa chọn các mẫu xe nội địa hiện đại hơn và giá cả phải chăng hơn. Điều này khiến thị phần của xe Đức tại Trung Quốc sụt giảm từ 25% trước đại dịch xuống còn 15% hiện nay.
Một trong những lĩnh vực mà các thương hiệu xe Đức đặc biệt gặp khó khăn là xe điện. Mặc dù các hãng xe Đức đều đã ra mắt các mẫu xe điện tại Trung Quốc nhưng thị phần của họ trong phân khúc này chỉ đạt khoảng 10%. Trong khi đó, các hãng xe nội địa như BYD đang nắm giữ vị trí dẫn đầu, nhờ vào khả năng đổi mới công nghệ nhanh chóng và giá bán cạnh tranh.
Sự thay đổi trong thị hiếu người tiêu dùng xuất phát từ những lợi thế rõ rệt của các thương hiệu ô tô nội địa. Các mẫu xe điện của Trung Quốc như BYD, Nio và Xpeng không chỉ tích hợp công nghệ tiên tiến như hệ thống hỗ trợ lái tự động mà còn có giá bán dễ tiếp cận hơn so với các mẫu xe tương đương từ Đức. Người tiêu dùng Trung Quốc đánh giá rằng, xe nội địa không chỉ đủ tốt mà trong một số trường hợp còn vượt trội về tính năng và hiệu suất.
Một số mẫu xe điện nội địa thậm chí còn vượt qua các thương hiệu Đức về phạm vi hoạt động và tốc độ sạc pin - những yếu tố rất quan trọng của xe điện. Điều này giúp các hãng xe nội địa không chỉ cạnh tranh mà còn định hình lại thị trường ô tô Trung Quốc, đẩy các thương hiệu Đức vào thế khó.
Trước sự chuyển dịch này, các nhà sản xuất ô tô Đức không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải thay đổi chiến lược. Với các khoản đầu tư lớn vào cơ sở hạ tầng sản xuất tại Trung Quốc, họ không thể dễ dàng rút lui khỏi thị trường. Thay vào đó, các thương hiệu này đang tăng cường hợp tác với các công ty công nghệ Trung Quốc để cải thiện chất lượng xe điện và phát triển những sản phẩm phù hợp hơn với thị trường nội địa.
Theo Carscoops
Tin bài cộng tác gửi Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!
" alt="Người Trung Quốc 'chê' xe Đức, bắt đầu ủng hộ thương hiệu ô tô nội địa" /> ...[详细]
Nhận định, soi kèo Gil Vicente vs Porto, 03h30 ngày 20/1: Đòi lại ngôi nhì
Tác giả Đặng Hoàng Giang và Nhã Nam ngừng hợp tác
Tác giả Đặng Hoàng Giang. Ảnh: Công Khanh.
Trên trang cá nhân ngày 15/4, TS Đặng Hoàng Giang thông báo đây là quyết định được xem xét và suy nghĩ kỹ.
Tác giả Đại dương đenkhông chia sẻ cụ thể về lý do này "để đảm bảo tính chặt chẽ về pháp lý" song khẳng định quyết định dừng hợp tác hoàn toàn không tới từ bất đồng nào liên quan tới tài chính hay chất lượng của việc sản xuất và phát hành sách.
"Tôi thấy mình có trách nhiệm phải thông báo điều này tới bạn đọc, người có thể sẽ ngỡ ngàng khi thấy sách của tôi với logo Nhã Nam và thiết kế bìa quen thuộc thời gian tới sẽ không ở trên kệ sách nữa", ông viết trong bài đăng.
Bên dưới bài đăng của TS Đặng Hoàng Giang, tài khoản tick xanh Nhã Nam bình luận: "Nhã Nam xác nhận việc dừng hợp tác với tác giả Đặng Hoàng Giang từ ngày 15/4/2024. Trong khi có những quan điểm khác với anh Đặng Hoàng Giang về một số tình huống, chúng tôi tôn trọng quyết định này. Cảm ơn anh vì sự hợp tác và chúc anh thành công trong những dự án tiếp theo".
" alt="Tác giả Đặng Hoàng Giang và Nhã Nam ngừng hợp tác" />"Tìm mình trong thế giới hậu tuổi thơ" là một trong những ấn phẩm được yêu thích của Đặng Hoàng Giang, do Nhã Nam phát hành. Ảnh: Nhã Nam.
- Nhận định, soi kèo Nữ Juarez vs Nữ Pumas UNAM, 5h45 ngày 21/1: Thời thế thay đổi
- 100 điều nên biết về lịch sử và văn hóa Ấn Độ
- Dàn 'Chị đẹp đạp gió' đổ bộ Lễ trao giải Làn sóng xanh 2023
- Mỹ ghi nhận ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất lịch sử
- Nhận định, soi kèo Tractor vs Mes Rafsanjan, 18h30 ngày 21/1: Duy trì vị thế
- Thị trấn làm giàu từ nghề phục vụ chó mèo trên khắp thế giới
- Học sinh TPHCM nghỉ Tết ít, mẹ xót ruột "30 triệu đi lại cho 5 ngày ở quê"