Nhận định, soi kèo Prostejov vs Trencin, 16h15 ngày 23/1: Điểm tựa sân nhà
(责任编辑:Công nghệ)
- Nhận định, soi kèo Porto vs Olympiacos, 0h45 ngày 24/1: Chủ nhà sa sút
- Bộ TT&TT lần đầu chia sẻ lý do chọn thông điệp “Make in Vietnam”
Hình ảnh VR được hiển thị trên màn hình máy tính hoặc thông qua kính thực tại ảo nhằm đem lại những trải nghiệm thực tế nhất cho người xem như họ đang ở trong chính không gian đó. Đã có nhiều thế giới được dựng trong môi trường VR, và giờ mời bạn gặp gỡ “nhà thờ VR” (VR Church).
Với VR Church, người tham gia có thể dự một chương trình lễ hàng tuần với mọi người từ khắp nơi trên thế giới tại nhà thờ đầu tiên tồn tại hoàn toàn trong thực tế ảo. Thay vì ở trong một nhà thờ thực tế, nhà thờ VR là một thế giới mở, nơi một tuần lễ có thể ở trên một bãi biển và tiếp theo là trong một thành phố nào đó.
Nhà thờ VR được thành lập bởi DJ Soto vào năm 2017. Họ sớm nhận ra một tầm nhìn mới để xây dựng các nhà thờ trong thực tế ảo. Nhà thờ bao gồm một cơ quan quản lý, điều hành và sự tham gia của các mục sư.
VR Church được truy cập thông qua nền tảng xã hội thực tế ảo AltspaceVR. Người dùng có thể tạo hình đại diện được cá nhân hóa của riêng họ để khám phá thế giới ảo. Cùng với các chương trình lễ hàng tuần, nếu một người gặp vấn đề trong cuộc sống, họ cũng có thể nhận được sự tư vấn trong VR Church.
Cho đến nay, khoảng 150 người hàng tuần đang tham dự VR Church. Các kế hoạch trong tương lai của nhóm phát triển bao gồm mở rộng chương trình đến với thiết bị Playstation VR, một nhà thờ thực tế ảo dành cho người nói tiếng Ả Rập,...
" alt="Nhà thờ thực tế ảo có gì lạ?" />Nhà thờ thực tế ảo có gì lạ?- Đang là tâm điểm trong những ngày gần đây, 360mobi Ngôi Sao Bóng Đá Mobakasatrở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong cộng đồng game thủ đam mê môn thể thao vua.
Hình ảnh cầu thủ sống động như bản gốc
Không chỉ mang đến một sản phẩm độc đáo với lối chơi đa dạng từ việc làm huấn luyện viên cho tới cầu thủ, 360mobi Ngôi Sao Bóng Đá Mobakasa còn được cộng đồng game thủ đánh giá cao bởi yếu tố đồ họa nhân vật, sân bóng, ngoại cảnh,..
Nhiều game thủ ngay từ lần đầu tiên tham gia trải nghiệm 360mobi Ngôi Sao Bóng Đá Mobakasa đã tỏ ra vô cùng hào hứng, bởi các cầu thủ đều được tạo hình khá giống với ngoài đời. “Tuy là game di động, đồ họa của 360mobi Ngôi Sao Bóng Đá Mobakasa chưa thể so sánh được với các game bóng đá trên PC hay Playstation hiện nay. Nhưng game cũng tạo được nhiều đặc điểm tương đồng về hình ảnh, khuôn mặt, phong cách ăn mừng bàn thắng hay các bước đặc trưng của từng cầu thủ”, game thủ Nguyễn Hoàng nhận xét.
Đồng ý với ý kiến của Hoàng, đa số game thủ đều cho rằng, trước giờ các game đề tài bóng đá trên mobile đều không thể hiện được rõ hình dáng cầu thủ, đa phần đều theo dạng hoạt hình là chính. Riêng 360mobi Ngôi Sao Bóng Đá Mobakasa, bạn có thể tìm được những nét riêng, rất thật của mỗi cầu thủ, không thể nhầm lẫn.
Được biết, 360mobi Ngôi Sao Bóng Đá Mobakasa là game bóng đá di động tiên phong trong việc lấy bản quyền thực đến từ FIFPro (Liên đoàn cầu thủ chuyên nghiệp Quốc tế) trong việc tạo hình cầu thủ. Nhờ đó, game mang đến những giờ phút trải nghiệm đậm chất thực tế hơn, không khác gì như bạn đang chơi đá bóng trên PC hay Playstation vậy.
Đồ họa đẹp, chân thực
Một trong những điểm cộng mà game thủ dành cho 360mobi Ngôi Sao Bóng Đá Mobakasa là việc sản phẩm xây dựng khá thực tế khung cảnh của một trận bóng đá thực thụ.
Là một game thủ yêu đá bóng, người chơi rất dễ nhận ra sân cỏ được xây dựng khá chân thực, khi có thêm các yếu tố thời tiết đi kèm như nắng, bóng râm, mưa,...Cùng với đó, hình ảnh khán đài với sự cổ vũ của hàng triệu khán giả, khiến sân vận động trở nên thật, sôi động và cuồng nhiệt hơn. Đây là những ưu điểm của 360mobi Ngôi Sao Bóng Đá Mobakasa mà hiếm có các game đá bóng nào lột tả được.
Cùng với đó, những động tác kỹ thuật trong game cũng được người chơi đánh giá rất tích cực. Là game di động, song 360mobi Ngôi Sao Bóng Đá Mobakasa thể hiện được khá rõ những bước di chuyển, kiểu rê bóng, những pha chuyền chọc khe, chuyền bổng, hay những màn solo đảo người qua cầu thủ,... Động tác của cầu thủ được xem là chân thực, rõ ràng, điều mà hiếm có game di động nào hiện nay thể hiện được.
360mobi Ngôi Sao Bóng Đá Mobakasa vẫn đang trở thành tâm điểm trong thời gian này. Không chỉ sở hữu nhiều hoạt động, tính năng riêng biệt, game lần đầu tiên đi sâu vào khai thác hệ thống đồ họa, hình ảnh nhân vật chân thực. Nhờ đó, người chơi luôn luôn bị cuốn hút vào mỗi trận bóng, chứ không chỉ tập trung việc phát triển đội hình mà thôi.
Tham gia cộng đồng 360mobi Ngôi Sao Bóng Đá Mobakasa với nhiều điều thú vị tại:
Trang chủ: http://bongda.360mobi.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/bongda.360mobi.vn/
Group: https://www.facebook.com/groups/1814228581950226/
" alt="Cùng soi “ngoại hình” cầu thủ trong 360mobi Ngôi Sao Bóng Đá Mobakasa" />Cùng soi “ngoại hình” cầu thủ trong 360mobi Ngôi Sao Bóng Đá Mobakasa - Soi kèo phạt góc Valladolid vs Real Madrid, 03h00 ngày 26/01
- Siêu máy tính dự đoán MU vs Rangers, 3h00 ngày 24/1
- Dùng drone để săn lốc xoáy, anh chàng phóng viên quay lại được thước phim để đời
- Nokia và chiến lược gợi nhớ thương hiệu
- Từ hào nhoáng, Apple Store đang thành cái chợ nhốn nháo
- Nhận định, soi kèo Southampton vs Newcastle, 22h00 ngày 25/1: Chích chòe bay cao
- Google 'ủ mưu' thử nghiệm liên kết mua sắm hàng hóa dưới video YouTube
- Robot 'siêu sao' ném bóng rổ gây kinh ngạc
- Nữ ca sĩ Ariana Grande bị kiện vì đăng ảnh của chính mình lên Instagram
-
Nhận định, soi kèo Al Wahda vs Al Bataeh Club, 22h59 ngày 23/1: Cận kề nguy hiểm
Pha lê - 23/01/2025 10:36 Nhận định bóng đá g ...[详细] -
Đánh giá 3 món đồ chơi giúp dân công sở xả stress giữa văn phòng mà không lo bị đuổi việc
Theo nghiên cứu của Hiệp hội tim mạch Mỹ (American Heart Association), một số nghề nghiệp đặc thù có thể dẫn tới tỉ lệ đột quỵ hoặc nhồi máu cơ tim rất cao: Nhân viên văn phòng, bán hàng, dịch vụ ăn uống, cảnh sát, lính cứu hỏa, tài xế xe tải và nhân viên hỗ trợ y tế là những nghề nghiệp có tỉ lệ mắc bệnh tim mạch cao nhất.Ngoài giữ một lối sống lành mạnh, để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch thì bạn phải biết cách giải tỏa stress. Trong vài năm trở lại đây, có rất nhiều món đồ chơi được quảng cáo có thể giúp dân văn phòng "giải phóng năng lượng xấu" một cách triệt để. Sự thật có phải vậy không? Cùng săm soi 3 trong số những món đồ chơi phổ biến nhất.
1. Gà cao su đẻ trứng
Không ồn ào và gây khó chịu như con gà cao su bóp vào kêu "toọc toọc", móc khóa gà cao su đẻ trứng là món đồ chơi tuyệt vời để nghịch ngợm cho đỡ buồn.
Về cơ bản, nó là con gà, làm từ cao su. Khi bóp vào bụng sẽ có quả trứng lòi ra từ bàn tọa của trông cực kỳ đáng ghét.
Khi cảm thấy stress hoặc ức chế vì vấn đề gì đó nơi công sở, bạn có thể thoải mái "tra tấn" con gà cao su đẻ trứng này cho bõ tức. Bình tĩnh lại rồi tính sau. Tuy nhiên, tuyệt đối không để đồng nghiệp nuôi móng tay dài nghịch gà của bạn vì có thể làm hỏng buồng trứng.
Hiện nay, móc khóa gà đẻ trứng đang được bán tràn lan tại các khu chợ đêm, cửa hàng đồ lưu niệm, cổng trường cấp I với giá từ 25.000 - 30.000 đồng.
- Độ an toàn: 8/10
- Mức độ bí mật: 10/10
- Nên mua không: Có
2. Desktop Punching Bag
Boxing thường được cho là môn thể thao bạo lực dành cho phái mạnh. Sự thật thì boxing là cả một môn nghệ thuật, mang đến cho người tập luyện sức khỏe, sự nhanh nhẹn, quyết đoán và giải tỏa stress.
Sự thật thì công việc, gia đình cũng như quỹ thời gian hạn hẹp khiến nhiều dân văn phòng khó có thể đi tập boxing. Do đó, Desktop Punching Bag - bao đấm box để bàn đã ra đời.
Món đồ này về cơ bản là một bao đấm để tập jab/power punch (những động tác cơ bản trong boxing), được nối với chân đế bởi một thanh lò xo dài. Nó được quảng cáo rằng có thể cố định lên bàn một cách chắc chắn nhờ phần giác hút cao su khá lớn.
Nhà sản xuất nói rằng, người dùng nên lắp bao đấm này ngay trên bàn làm việc, có gì ức chế thì đấm bụp một cái. Bạn có thể đặt mua Desktop Punching Bag trên Amazon với giá 20 USD (khoảng 450.000 đồng).
Tuy nhiên, nhiều review trên Amazon cho thấy món đồ chơi xả stress này không an toàn cho lắm vì phần giác hút không được chắc chắn. Đấm mạnh quá có thể khiến nó bật ra và văng vào mặt đồng nghiệp...
- Độ an toàn: 5/10
- Mức độ bí mật: 1/10, liệu có ai không nhìn thấy bao đấm đỏ chói lọi trên bàn bạn chứ?
- Nên mua không: Không, hãy sắp xếp thời gian để đi tập boxing một cách thụ, rất có ích cho sức khỏe
3. Infinity Cube
Infinity Cube là một khối lập phương lớn, được ghép lại từ 8 khối vuông nhỏ, người chơi có thể tháo lắp chúng theo các cạnh thay vì xoay tròn theo một trục cố định như Fidget spinner.
Tuy khác biệt về thiết kế và cách chơi, nhưng món đồ chơi này có tác dụng tương tự như Fidget spinner - tập cho người dùng một thói quen khác, thay vì giải tỏa sự căng thẳng bằng những thói quen xấu như rung đùi, hút thuốc, bấm bút...
Infinity Cube được làm từ nhôm, bản lề trên các cạnh bằng đồng thau. Nhóm thiết kế khẳng định món đồ chơi này có thể "xoa dịu" những bộ óc căng thẳng nhất. Thực chất, Infinity Cube là một dự án được gọi vốn trên Kickstarter, giá bán lẻ khoảng 65 USD (khoảng 1,5 triệu đồng).
Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau khi được lên sóng thì Infinity Cube đã bị Trung Quốc làm giả không thương tiếc, giá bán lẻ chỉ bằng 1/10 - 150.000 đồng.
Bạn có thể đặt mua Infinity Cube "xịn" tại đây, còn háng nhái chỉ cần tìm kiếm trên Google là ra.
- Độ an toàn: 9/10, nên nhớ Infinity Cube là một cục kim loại không khác gì viên bi sắt, stress đến mức nào cũng không được ném lung tung vì rất nguy hiểm.
- Mức độ bí mật: 10/10
- Nên mua không: Có, món đồ chơi này khá thú vị nên chẳng tội gì mà không trải nghiệm cả.
Theo GenK
" alt="Đánh giá 3 món đồ chơi giúp dân công sở xả stress giữa văn phòng mà không lo bị đuổi việc" /> ...[详细] -
Doanh nghiệp công nghệ VN: Khát vọng, tầm nhìn vì một Việt Nam hùng cường
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự sự kiện Diễn đàn quốc gia phát triển Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam. Đây là sự kiện được Bộ Thông tin & Truyền thông tổ chức nhằm xây dựng cộng đồng các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam. Mục tiêu của diễn đàn là muốn biến các doanh nghiệp công nghệ trong nước trở thành một động lực để đột phá nền kinh tế, đưa Việt Nam thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình và trở thành một nước phát triển.
Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu khai mạc Diễn đàn quốc gia phát triển Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam với chủ đề "Khát vọng, tầm nhìn vì một Việt Nam hùng cường". Phát biểu khai mạc diễn đàn, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng trăn trở trước những câu hỏi ngàn năm của dân tộc về việc tăng năng suất lao động, phát triển nhanh và bền vững để thoát bẫy trung nhập trung bình, đưa Việt Nam thành nước phát triển, sánh vai các cường quốc năm châu.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 là cơ hội có một không hai cho Việt Nam. Công nghệ có thể giải những bài toán Việt Nam một cách hiệu quả. Việt Nam với những vấn đề của mình chính là thị trường để sinh ra và phát triển các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam. Việt Nam cũng là cái nôi để các doanh nghiệp trong nước đi ra toàn cầu và giải các bài toán toàn cầu.
"Sử dụng công nghệ nhân loại, phát triển công nghệ mới, từ đó làm ra giải pháp và sản phẩm để thay đổi Việt Nam, thay đổi thế giới. Và cũng từ đó, Việt Nam sẽ thành một nước phát triển và hùng cường. Đây là lần đầu tiên, chúng ta tổ chức Diễn đàn ở tầm Quốc gia để tuyên bố một chiến lược quan trọng, liên quan đến tương lai, vận mệnh Việt Nam, đó là chiến lược về phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam."
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết đây là lần đầu Việt Nam tổ chức diễn đàn công nghệ mang tầm cỡ quốc gia, bàn về tương lai phát triển của Việt Nam. Slogan "Make in Việt Nam" chính là chiến lược tạo ra điều đó. "Make in Vietnam sẽ là tuyên bố của chúng ta. Sáng tạo tại Việt Nam, làm ra tại Việt Nam, thiết kế tại Việt Nam, sản xuất tại Việt Nam. Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam là để Make in Vietnam. Nếu chúng ta tiếp tục chỉ lắp ráp thì sẽ không giải được bài toán năng suất lao động và thoát bẫy thu nhập trung bình."
"Make in Vietnam cũng là trách nhiệm của chúng ta như một quốc gia toàn cầu và công dân toàn cầu: Ngoài việc sử dụng, tiêu dùng công nghệ của nhân loại thì Việt Nam cũng phải đóng góp cho nhân loại, đóng góp cho sự phát triển công nghệ của nhân loại. Make in Vietnam sẽ không chỉ giúp Việt Nam thịnh vượng mà còn giúp Việt Nam có hoà bình lâu dài, khi góp phần phát triển ngành công nghiệp quốc phòng hùng mạnh."
"Diễn đàn này cũng sẽ đề cập đến hệ sinh thái sáng tạo, startup công nghệ. Việt Nam cần các khởi nghiệp công nghệ, bước đầu sử dụng công nghệ để phát triển giải pháp, từ đó tạo nên cuộc cách mạnh công nghệ toàn dân. Những khởi nghiệp công nghệ nhỏ sẽ trở thành người khổng lồ", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ.
Lần đầu tiên, Diễn đàn sẽ đề xuất các giải pháp cho doanh nghiệp phát triển, đặt ra các tiêu chuẩn cao hơn cho doanh nghiệp, buộc doanh nghiệp phải đổi mới công nghệ. Diễn đàn cũng sẽ đề xuất với Chính phủ các tiêu chuẩn cao hơn để doanh nghiệp phát triển.
"Sự chuyển đổi lớn nhất là của toàn dân, với việc ứng dụng công nghệ đầu tiên là giáo dục và các doanh nghiệp giáo dục. Đổi mới giáo dục, dạy ICT và ngoại ngữ là thiết yếu. Chúng ta cần ngôn ngữ mẹ đẻ để để duy trì văn hoá, cần tiếng Anh để hội nhập và cần ICT để giao tiếp với máy móc".
"Chúng ta đặt ra một khát vọng và một tầm nhìn, một niềm tin vào tương lai Việt Nam, niềm tin vào sự phát triển của các doanh nghiệp công nghệ và sự phát triển của đất nước", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tham luận tại Diễn đàn về quá trình triển khai thành phố thông minh của Hà Nội. Theo ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội, để đẩy nhanh việc số hoá và ứng dụng CNTT, Hà Nội đã chuyển đổi việc đầu tư công sang thuê dịch vụ CNTT. Tính đến nay, Hà Nội đã có 905 dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 và 142 dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4.
Hà Nội cũng đã xây dựng hệ thống phần mềm quản lý nghiệp vụ, phần mềm dịch vụ công tích hợp liên thông, dùng văn bản điện tử thay thế văn bản giấy, đồng thời khai thác triệt để cơ sở dữ liệu vào việc quản lý. Trong thời gian tới Hà Nội sẽ xây dựng các dịch vụ của thành phố trên các thiết bị di động.
Về việc xây dựng đô thị thông minh, Hà Nội là đơn vị đầu tiên trong 63 địa phương trên cả nước xây dựng thành công cơ sở dữ liệu về dân cư cho gần 9 triệu người dùng. Hà Nội cũng đã hoàn thành việc kết nối cáp quang từ chính quyền đến tất cả các sở, ban, ngành của thành phố.
Theo ông Nguyễn Đức Chung, Hà Nội đang triển khai xây dựng trung tâm điều hành thông minh. Hệ thống camera giám sát giao thông và xử lý rác thải đang được xây dựng. Trung tâm điều hành giao thông thông minh của thành phố dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2019.
Hiện tại, hệ thống iParking của Hà Nội đã có 176 điểm đỗ trên toàn thành phố với gần 5.000 chỗ đỗ ô tô. Việc tuyển sinh đầu cấp đa phần được Hà Nội thực hiện thông qua hình thức trực tuyến. Hà Nội cũng đã xây dựng thành công bản đồ tra cứu việc úng ngập khi mưa bão và hệ thống quan trắc môi trường không khí.
Về lĩnh vực y tế, Hà Nội hiện có khoảng 6 triệu hồ số khám sức khoẻ điện tử. Thành phố cũng đã xây dựng được hệ thống QR về nguồn gốc xuất xứ hàng hoá để quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm.
Làm sao để Việt Nam thoát bẫy thu nhập trung bình?
Chuyên gia kinh tế Nguyễn Xuân Thành đến từ trường chính sách và quản lý Fullbright đặt vấn đề về việc làm sao để Việt Nam thoát bẫy thu nhập trung bình?
Chuyên gia kinh tế Nguyễn Xuân Thành trình bày tham luận tại Diễn đàn. Theo ông Thành, chúng ta phải dựa vào các doanh nghiệp công nghệ. Điều đó sẽ giúp Việt Nam tiết kiệm được rất nhiều thời gian, thay vì mất từ 20-30 năm.
Chỉ trong 10 năm qua, các doanh nghiệp công nghệ đã đóng góp từ 10-15% trong cơ cấu GDP. Tốc độ tăng trưởng của các doanh nghiệp công nghệ thường gấp 2,5 lần tốc độ tăng trưởng GDP bình quân. Các doanh nghiệp công nghệ có thể giúp các nước thu nhập trung bình gia tăng năng suất lao động từ 0.8-1.4%.
Để phát triển được các doanh nghiệp công nghệ, chính sách của các nước là hình thành các cụm ngành đổi mới, tập trung về cùng một khu vực địa lý. Vai trò của nhà nước là thúc đẩy cụm ngành này.
Dựa vào nghiên cứu gần đây nhất, các quỹ đầu tư mạo hiểm và tư nhân thích đầu tư vào Singapore nhất, sau đó là Indonesia và Việt Nam.
Các yếu tố giúp thúc đẩy đổi mới công nghệ bao gồm nguồn nhân lực (kỹ năng ICT, ngôn ngữ,...). Các trường học không nên bị gò bó về chương trình đào tạo. Hiện tại một số trường học ở Việt Nam vẫn bị ép buộc phải đào tạo chương trình Pascal theo khuôn khổ. Trong khi đó, ngôn ngữ lập trình ngày nay đã thay đổi rất nhiều.
Bên cạnh đó, phải làm sao để có thật nhiều các quỹ đầu tư mạo hiểm tư nhân, nơi sẵn sàng cấp vốn cho các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.
Bên cạnh đó, chính sách ngoài việc tập trung cho nhóm start-up còn phải khuyến khích các doanh nghiệp có nguồn vốn mạnh chuyển từ hoạt động kinh doanh truyền thống sang đầu tư và phát triển công nghệ.
Thay vì gán các loại hình kinh doanh mới vào mô hình quản lý của các loại hình kinh tế cũ, nhà nước nên có cái nhìn thông thoáng hơn cho nhóm doanh nghiệp này, ông Thành nói.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm quan triển lãm Make In Vietnam. Cần tạo ra các vườn ươm công nghệ và thu hút nhân tài về nước
Trần Việt Hùng – nhà sáng lập Got It mang đến góc nhìn mới về việc xây dựng một công ty công nghệ hướng tới thị trường toàn cầu. Got It là công ty đầu tiên trên thế giới xây dựng nền tảng chia sẻ tri thức theo yêu cầu, một dạng Uber trong giáo dục. Got It hiện là một trong những doanh nghiệp Việt mạnh nhất tại thung lũng Silicon.
Sáng lập viên Got It Trần Việt Hùng phát biểu tham luận tại Diễn đàn. Theo ông Trần Việt Hùng, lợi thế của các công ty công nghệ Việt Nam nằm ở nguồn nhân lực trẻ, có tiềm năng để trở thành các kỹ sư giỏi, chi phí tại Việt Nam rât thấp so với khu vực. Việt Nam cũng có nhiều người tài nằm ở các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới.
Điểm yếu của người Việt là chưa có đội ngũ lãnh đạo kỳ cựu, có khả năng phát triển và quản lý sản phẩm nhằm hướng tới thị trường toàn cầu. Tỷ lệ người quản lý sản phẩm trên kỹ sư thường là 1/8, Việt Nam gần như chưa có đôi ngũ này. Kỹ sư sau tốt nghiệp của Việt Nam mới chỉ làm tốt ở việc gia công phần mềm mà chưa thể có khả năng tự phát triển các sản phẩm mới.
Cơ hội của Việt Nam là nhiều quỹ đầu tư đang nhắm tới thị trường công nghệ Việt Nam. Tuy nhiên nếu không nắm được cơ hội, Việt Nam có thể đánh mất lợi thế thị trường nội địa của mình vào tay các đối thủ là những công ty công nghệ xuyên biên giới, chẳng hạn như Grab.
Ông Hùng đề xuất có chính sách để xây dựng công ty theo mô hình hợp tác, một phần ở Việt Nam và một phần ở nước ngoài. Bên cạnh đó cần thu hút các công ty công nghệ của người Việt ở nước ngoài về. Bên cạnh đó cần xây dựng được các vườn ươm công nghệ.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn quốc gia phát triển Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam. Chính phủ cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam
Phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ sự ấn tượng của mình với thông điệp của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và sự lớn mạnh của các công ty công nghệ Việt Nam. Nhiều bài phát biểu đã góp ý, đề xuất cho Chính phủ nhiều ý kiến sâu sắc, góp phần giúp cho sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ TT&TT phát triển Chiến lược phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam. Đây là cơ sở pháp lý cho việc triển khai lộ trình nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp công nghệ trong nước phát triển một cách bài bản.
Việt Nam sẽ có thể theo kịp các nước phát triển nếu nắm bắt được các cơ hội của Cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4. Theo Thủ tướng, Việt Nam đã có nhận thức về vấn đề này, tuy nhiên vẫn còn nhiều rào cản, do vậy cần phải tìm giải pháp để chuyển từ nhận thức sang hành động.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định công nghệ là nhân tố chính để phát triển kinh tế, thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình, đưa Việt Nam thành một nước phát triển. Muốn thúc đẩy điều này, chúng ta phải làm chủ công nghệ, khả năng quản lý, có năng lực phát minh, đi đầu trong việc thiết kế, sản xuất các sản phẩm công nghệ cao.
"Việt Nam cần phải đi đầu về phát minh, sáng chế công nghệ. Đó là con đường duy nhất và tất yếu để hướng tới một quốc gia hùng cường. Dùng công nghệ nhân loại để giải quyết các bài toán Việt Nam, dùng Việt Nam làm cái nôi để đi ra toàn cầu."
Doanh nghiệp công nghệ là hạt nhân để thực hiện khát vọng về một dân tộc hoá rồng vào năm 2045. Các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam có vai trò bản lề trong việc phát triển đất nước. Kinh tế số, kinh tế sáng tạo và kinh tế chia sẻ là xu hướng phát triển, đổi mới sáng tạo là yếu tố sống còn của doanh nghiệp và của nền kinh tế.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin rằng Việt Nam dù đi sau vẫn có thể thành công nếu nắm được cơ hội. Diễn đàn doanh nghiệp công nghệ Việt Nam sẽ là khởi đầu quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái các doanh nghiệp Việt Nam, giúp Việt Nam sớm hiện thực hoá mục tiêu trở thành nước phát triển.
Thủ tướng cũng đánh giá cao những vấn đề được các diễn giả nêu ra tại diễn đàn. Đó là những thách thức cụ thể mà bản lĩnh trí tuệ Việt Nam phải giải quyết bằng những chính sách cụ thể nhằm phát triển các doanh nghiệp công nghệ.
Thủ tướng yêu cầu cần phải hành động nhanh hơn và quyết liệt hơn. Chính vì vậy, cần bứt phá từ tư duy đến hành động. Những phương thức kinh doanh cũ kỹ cần phải được thay thế bằng những phương thức đổi mới sáng tạo.
“Cái chúng ta cần làm ngay là hành động, hành động, hành động và hành động kịp thời hơn nữa”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định. "Chúng ta cần xây dựng và tuyên bố một cách dứt khoát chiến lược về thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam. Make in Vietnam là tuyên bố của chúng ta tại diễn đàn năm nay".
Về thể chế chính sách, Thủ tướng cho rằng Việt Nam đang có những chính sách tốt, tuy nhiên cần phải tiếp tục hoàn thiện, cùng với đó là đẩy mạnh môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển.
Chính phủ sẽ sớm ban hành chiến lược chuyển đổi số quốc gia nhằm tạo thị trường cho các doanh nghiệp công nghệ. Thủ tướng đồng ý về chủ trương về việc tạo ra các khu công nghệ, đổi mới sáng tạo.
Thủ tướng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp cần phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, thể hiện khát vọng xây dựng dân tộc Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình. Chính phủ sẽ làm hết sức mình để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước phát triển thành công.
Đáp lại lời kêu gọi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định Bộ TT&TT, với vai trò là Bộ về công nghệ ICT, sẽ làm hết sức mình để góp phần tạo nên các doanh nghiệp nghiệp công nghệ Việt Nam, giúp Việt Nam thịnh vượng.
Chỉ thị của Chính phủ về phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam sẽ được ban hành vào tháng 6/2019. Một chiến lược về phát triển các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam, về "Make in Việt Nam" sẽ sớm được hình thành.
VietNamNet
" alt="Doanh nghiệp công nghệ VN: Khát vọng, tầm nhìn vì một Việt Nam hùng cường" /> ...[详细] -
Việt Nam thực hiện cuộc gọi 5G đầu tiên với tốc độ 1,7 Gbps
Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi thử nghiệm cuộc gọi 5G đầu tiên tại Việt Nam. “Thử nghiệm 5G năm 2019 và triển khai thương mại năm 2020 là một tuyên bố của ngành ICT Việt Nam về việc từ nay chúng ta sẽ không tiếp tục đi sau mà sẽ đi cùng nhịp với những nước đầu tiên trên thế giới. ICT là nên tảng thúc đẩy mọi lĩnh vực trong cuộc sống, bởi vậy phải đi trước và phải được đầu tư trước”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhận định.
“Bộ TT&TT đã giao Viettel thực hiện các nhiệm vụ thử nghiệm công nghệ 5G ở khu vực tần số cao, về khả năng phủ sóng trong thành phố, đánh giá về can nhiễu vệ tinh, thử nghiệm tốc độ cao, dung lượng lớn để đánh giá độ suy hao, thử nghiệm các ứng dụng của 5G, trong đó có các ứng dụng cho nhà máy thông minh, đô thị thông minh, IoT, hệ sinh thái 5G...”. “Bộ TT&TT sẽ công bố quy hoạch tần số cho 5G để sớm làm thủ tục cấp phép dịch vụ 5G.”
Sứ mệnh mới của nhà mạng: Hạ tầng cho chuyển đổi số
Tuy nhiên, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng đánh giá chất lượng di động băng rộng của Việt Nam chưa tốt. “Với sự kết hợp 4G và 5G, các nhà mạng phải nâng cao chất lượng băng rộng di động để Việt Nam lọt vào Top từ 30-50 trên thế giới. Hạ tầng viễn thông CNTT sẽ là hạ tầng của kinh tế số. Chúng ta muốn đi đầu thì hạ tầng viễn thông CNTT phải ở hàng đầu của thế giới.”
“Thử nghiệm 5G hôm nay của Viettel phải tập trung vào việc nâng cao chất lượng di động băng rộng trên toàn quốc, và chỉ rõ vai trò của 5G trong mạng di động băng rộng. Một trong những ứng dụng giai đoạn đầu của 5G là nhà máy thông minh, là các khu công nghệ cao, ở đó rất nhiều công nghệ mới sử dụng 5G đang được sử dụng. Viettel và các nhà mạng phải sớm thử nghiệm để năm 2020 phủ sóng 5G toàn bộ các khu công nghệ cao, các trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia, các nhà máy sản xuất thông minh.” - Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.
“Từ 2G đến 5G, chúng ta nhìn thấy sự di chuyển về làm chủ công nghệ từ châu Âu về châu Á. Những ngày đầu của 2G, không có nhà cung cấp thiết bị nào ở châu Á, nhưng với 5G, các nhà cung cấp thiết bị đã nghiêng về châu Á. Việt Nam đã sản xuất được thiết bị 4G. Mục tiêu đến 2020 chúng ta phải sản xuất được tất cả các loại thiết bị viễn thông, trong đó có thiết bị 5G.”
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu: “Với tư cách là một quốc gia hội nhập toàn cầu, chúng ta sẽ không chỉ tiêu dùng công nghệ của nhân loại, mà còn phải sáng tạo công nghệ, góp phần vào sự phát triển công nghệ của thế giới. Viettel cần phải trở thành một trong những công ty quan trọng nhất của Việt Nam trong việc nghiên cứu, sản xuất các thiết bị điện tử viễn thông.”
“Nhà mạng viễn thông phải nhìn thấy sứ mệnh mới đối với quốc gia, đó là xây dựng hạ tầng viễn thông CNTT phục vụ cho chuyển đổi số, cho một Việt Nam số. Không chỉ là hạ tầng viễn thông truyền thống, mà còn là hạ tầng dữ liệu, lưu trữ và xử lý dữ liệu (cloud computing), hạ tầng IoT, hạ tầng ứng dụng như một dịch vụ...”
Tốc độ kết nối mạng 5G với thiết bị đầu cuối đã đạt từ 1,5 – 1,7Gbps – vượt xa tốc độ giới hạn lý thuyết của mạng 4G LTE. Tại sự kiện, ông Lê Đăng Dũng – Quyền Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết: “Về mặt hạ tầng truyền dẫn, công nghệ kết nối IoT trên nền 4G LTE-M và NB-IoT đã được Viettel triển khai và trở thành một trong 50 nhà mạng đầu tiên trên thế giới triển khai các công nghệ này. Viettel sẵn sàng các giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp giải quyết các vấn đề xã hội. Viettel cũng xây dựng một đội ngũ an ninh mạng lớn nhất và tinh nhuệ nhất Việt Nam để bảo vệ sự an toàn của người dùng trên không giang mạng”.
Ông Denis Brunetti, Chủ tịch Ericsson Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào, cho biết: “Viettel và Ericsson đều nhận thấy tầm quan trọng của việc sử dụng mạng 5G trong việc áp dụng, nâng cao lợi ích của CMCN 4.0, hứa hẹn sẽ thúc đẩy số hoá tất cả các ngành như sản xuất, vận tải, nông nghiệp, năng lượng, y tế và giáo dục. Bằng việc sớm mang các dịch vụ 5G đến Việt Nam, Viettel và Ericsson đang xây dựng nền tảng đổi mới sáng tạo cho CMCN 4.0, góp phần tạo nên làn sóng phát triển kinh tế xã hội mới.”.
Theo kế hoạch, Viettel sẽ tiếp tục mở rộng thử nghiệm mạng di động 5G tại Hà Nội và TP.HCM. Mục tiêu của quá trình thử nghiệm này chính là nguồn thông tin đầu vào giúp Bộ TT&TT đánh giá toàn diện công nghệ 5G dựa trên các tiêu chí: vùng phủ sóng, công suất, tốc độ tối đa và khả năng tương thích giữa thiết bị 5G với cơ sở hạ tầng hiện tại. Từ đó, Bộ TT&TT có cơ sở để hoạch định chính sách, quy hoạch tần số, lập lộ trình triển khai tiến tới thương mại hóa dịch vụ 5G vào năm 2020 theo đúng kế hoạch.
Huy Phong
Quý độc giả có thể theo dõi toàn văn bài phát biểu của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tại buổi thử nghiệm cuộc gọi 5G tại đây.
" alt="Việt Nam thực hiện cuộc gọi 5G đầu tiên với tốc độ 1,7 Gbps" /> ...[详细] -
Siêu máy tính dự đoán Valladolid vs Real Madrid, 03h00 ngày 26/01
Nguyễn Quang Hải - 25/01/2025 08:21 Máy tính ...[详细] -
Cá voi trắng được internet tuyên dương vì nhặt được iPhone đem trả người mất
-
Hình ảnh VR được hiển thị trên màn hình máy tính hoặc thông qua kính thực tại ảo nhằm đem lại những trải nghiệm thực tế nhất cho người xem như họ đang ở trong chính không gian đó. Đã có nhiều thế giới được dựng trong môi trường VR, và giờ mời bạn gặp gỡ “nhà thờ VR” (VR Church).
Với VR Church, người tham gia có thể dự một chương trình lễ hàng tuần với mọi người từ khắp nơi trên thế giới tại nhà thờ đầu tiên tồn tại hoàn toàn trong thực tế ảo. Thay vì ở trong một nhà thờ thực tế, nhà thờ VR là một thế giới mở, nơi một tuần lễ có thể ở trên một bãi biển và tiếp theo là trong một thành phố nào đó.
Nhà thờ VR được thành lập bởi DJ Soto vào năm 2017. Họ sớm nhận ra một tầm nhìn mới để xây dựng các nhà thờ trong thực tế ảo. Nhà thờ bao gồm một cơ quan quản lý, điều hành và sự tham gia của các mục sư.
VR Church được truy cập thông qua nền tảng xã hội thực tế ảo AltspaceVR. Người dùng có thể tạo hình đại diện được cá nhân hóa của riêng họ để khám phá thế giới ảo. Cùng với các chương trình lễ hàng tuần, nếu một người gặp vấn đề trong cuộc sống, họ cũng có thể nhận được sự tư vấn trong VR Church.
Cho đến nay, khoảng 150 người hàng tuần đang tham dự VR Church. Các kế hoạch trong tương lai của nhóm phát triển bao gồm mở rộng chương trình đến với thiết bị Playstation VR, một nhà thờ thực tế ảo dành cho người nói tiếng Ả Rập,...
" alt="Nhà thờ thực tế ảo có gì lạ?" /> ...[详细] -
Sinh viên xịn tại Mỹ quay lưng với Facebook vì danh tiếng hoen ố
Nhân sự chất lượng cao đang quay lưng với Facebook. Ảnh: Getty Images. Scandal gây chấn động đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động tuyển dụng của Facebook. Mỗi năm công ty này tuyển mới hàng nghìn nhân viên, và dòng máu mới là chìa khóa để Facebook cải tổ và đổi mới các sản phẩm hiện có.
Trên thị trường lao động, Facebook đối mặt với sự cạnh tranh dữ dội từ các công ty công nghệ khác như Google, Apple, Amazon, Microsoft và vô số start-up.
Sinh viên các trường xịn nói không với Facebook
Một điểm đáng chú ý là sinh viên các trường đại học hàng đầu nước Mỹ nói không với Facebook bất chấp các mời chào béo bở về mức lương và vị trí. Thống kê cho thấy trong số các trường xịn nhất như Stanford, Carnegie Mellon và nhóm Ivy League, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp chấp nhận lời mời làm việc toàn thời gian tại Facebook giảm từ 85% trong giai đoạn 2017-2018 xuống còn 35-55%.
Sự suy giảm lớn nhất đến từ Đại học Carnegie Mellon, khi tỷ lệ trên tụt dốc xuống chỉ còn 35%. Tình trạng này cũng xảy ra ở các khu vực tuyển dụng khác của Facebook. Tỷ lệ kỹ sư phần mềm nhận lời mời làm việc trong các đội ngũ sản phẩm của Facebook giảm từ gần 90% hồi cuối năm 2016 xuống chỉ còn chưa đầy 50% vào đầu năm 2019.
Người phát ngôn của Facebook tuyên bố những con số này là không chính xác, nhưng không chỉ ra được cụ thể những điểm không chính xác. Theo các chuyên viên tuyển dụng cũ, các ứng viên mà Facebook nhắm đến đều đặt ra những câu hỏi khó về cách công ty ứng xử với quyền riêng tư của người dùng.
Thái độ của các lãnh đạo Facebook như Mark Zuckerberg khi bê bối xảy ra làm nhiều người khó chịu. Ảnh: Getty Images. Một số ứng viên nói thẳng rằng họ không còn quan tâm đến Facebook vì không thích văn hóa chung của mạng xã hội này và thái độ của các lãnh đạo công ty, đặc biệt là phản ứng của Mark Zuckerberg khi các vụ bê bối nổ ra.
Những người khác cho biết họ không muốn làm việc cho công ty đã giúp ông Donald Trump thắng cử tổng thống Mỹ năm 2016. Họ nhấn mạnh không muốn ở trong công ty có Peter Thiel, nhà đầu tư quyết liệt ủng hộ ông Trump.
Do đó, các nhà tuyển dụng của Facebook phải đối mặt với những áp lực mới và gặp nhiều khó khăn trong việc lấp đầy các vị trí còn trống trong công ty.
“Đây là lần đầu tiên trong lịch sử công ty, chúng tôi phải tìm đủ mọi cách để níu kéo các ứng viên, không để họ chạy mất”, một chuyên viên tuyển dụng rời Facebook hồi đầu năm 2019 thừa nhận.
Mất hứng với Facebook
Và rất nhiều sinh viên mới ra trường nói họ chẳng có hứng thú làm việc cho Facebook bởi họ không còn sử dụng ứng dụng mạng xã hội này nhiều như thế hệ trước đây.
“Những vụ bê bối về quyền riêng tư và scandal Cambridge Analytica khiến giới sinh viên không còn quan tâm đến Facebook nữa”, một cựu chuyên viên tuyển dụng của hãng bình luận.
Các scandal liên tiếp không chỉ khiến nhân sự chất lượng cao mất hứng với Facebook mà còn làm cho nhóm chuyên viên tuyển dụng mất lửa.
“Điều làm chúng tôi khó chịu nhất là chúng tôi chỉ được biết tình hình sau khi đọc báo, giống như mọi người bên ngoài. Đó là cú sốc lớn. Lẽ ra các lãnh đạo phải thông báo trước cho chúng tôi”, một chuyên viên tuyển dụng vừa bỏ Facebook bức xúc.
Thế hệ sinh viên trẻ cũng không còn quan tâm nhiều đến Facebook. Ảnh: AP. Thời gian qua, Facebook đã đánh mất hàng loạt ứng cử viên chất lượng cao vào tay những đối thủ hàng đầu như Google, Microsoft và Amazon. Các hãng này chào mời người lao động với mức lương và chế độ không kém gì Facebook, và môi trường làm việc thì lại ít bê bối hơn nhiều.
Ngoài ra, nhiều sinh viên giỏi mới ra trường quyết định tìm đến các start-up vừa phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO) hoặc sắp IPO, ví dụ như Airbnb, Uber, Slack, Lyft, Robinhood, Stripe… Thậm chí có tin đồn nhiều nhân viên Facebook rỉ tai nhau thảo luận về cơ hội nhảy việc.
Cuối cùng, chi phí sinh hoạt quá đắt đỏ tại khu vực Bay Area - nơi Facebook đặt trụ sở - cũng là một nguyên nhân khiến nhân sự trẻ không còn mặn mà với Facebook.
" alt="Sinh viên xịn tại Mỹ quay lưng với Facebook vì danh tiếng hoen ố" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Đồng Tháp vs Bình Phước, 16h00 ngày 24/1: Tin vào khách
Hư Vân - 23/01/2025 19:42 Việt Nam ...[详细] -
Streamer lừng danh lý giải tại sao Hearthstone thành công đến vậy
Đây là một cột mốc đáng nhớ với một tựa game dạng free-to-play. Nó đã có 11 bản mở rộng và hơn 10 triệu người chơi.Hearthstonecó một cộng đồng người chơi rộng khắp trên toàn cầu, và trang subreddit lúc nào cũng ngập tràn những chủ đề thảo luận sôi nổi. Bạn có thể tiêu tốn rất nhiều tiền bạc và thời gian để kiếm được những lá bài mà mình mong muốn hòng leo được lên thứ hạng cao…
Nhưng những lý do khiến Hearthstonevẫn đang rất thành công là gì? Câu hỏi được nhiều người quan tâm này mới đây đã được streamer kiêm game thủ chuyên nghiệp Octavian "Kripparrian" Morosan lý giải trong một video.
Kripp, có thể được coi là streamer thành công nhất trong cộng đồng Hearthstone, và cũng nổi tiếng với khả năng đánh giá, nhận xét của mình.
Vào năm 2015, Kripp xuống hiện trong một đoạn video và gợi ý Blizzard nên buff những lá bài yếu thế thường xuyên hơn. Đoạn video này ngay lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo người chơi Hearthstone, trong đó có cả vị Giám đốc của tựa game, Ben Brode.
Dù thường xuyên chỉ trích và phản bạc tư duy phát triển Hearthstonecủa Blizzard, nhưng Kripp không thể chối bó rằng anh yêu tựa game.
Nói được làm được, Kripp đã đưa ra những luận điểm rất hay trong đoạn video trên. Nổi bật hơn tất cả, với tư cách là một streamer, anh cho rằng Hearthstonerất đáng để nhiều người theo dõi.
Nhịp độ của mỗi trận đấu bài trong Hearthstoneđều không quá nhanh. Các tựa game dạng MOBA như Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) có thể yêu cầu người chơi buộc phải đưa ra quyết định trong thoáng chốc – nhưng Hearthstonelại không thể bởi người chơi cần phải suy nghĩ kỹ càng trước khi hành động bởi nó có thể dẫn tới một loạt những kết quả khó lường.
Dù Hearthstone phát sinh những chi phí gần như là bắt buộc, nhưng dây vẫn là tựa game dễ tiếp cận với những modes hay ho như Tavern Brawl hay Arena...
Từ quan điểm vĩ mô, Kripp cho rằng, đôi khi tựa game còn khiến cho người chơi cảm thấy tệ hại hơn dù vừa mới giành chiến thắng. Nó cũng là một trong những nguyên nhân níu giữ họ chơi Hearthstone hàng ngày, hàng giờ mà không thấy chán.
Khẳng định Hearthstonecó hay hay không là hoàn toàn chủ quan – nhưng phải công nhận rằng, sản phẩm của Blizzard đang rất thành công. Với dự định hỗ trợ người chơi Hearthstonetối thiểu trong vòng một thập kỷ, Blizzard chắc chắn còn muốn gặt hái được nhiều hơn thế thông qua tựa game đấu bài này.
ABC (Theo Dot Esports)
" alt="Streamer lừng danh lý giải tại sao Hearthstone thành công đến vậy" /> ...[详细]
Siêu máy tính dự đoán Valladolid vs Real Madrid, 03h00 ngày 26/01
Apple tung trò chơi lấy cảm hứng từ tỷ phú Warren Buffett
Warren Buffet là người dẫn đầu trò chơi “Paper Wizard” với hơn 15 ngàn điểm. “Paper Wizard” là một trò chơi miễn phí, có cách chơi tương tự trò “Paperboy” của Atari vào những năm 1980. Người chơi kiếm điểm bằng cách ném giấy vào những mục tiêu nhất định trong thành phố Omaha ảo và mất điểm nếu ném trúng chim hoặc xe đi trên đường.
Bản thân Buffett cũng có một lộ trình phân phối giấy vào giữa những năm 1940 như bất kì thanh thiếu niên nào lúc đó. Khác với đa số bạn bè khi đó, năm 15 tuổi ông đã đầu tư khoản thu nhập 1.200 USD của mình vào thương vụ đầu tư chia lợi nhuận cho một nông trại 40 mẫu.
Khoảng một tuần sau khi ra mắt trò chơi, MacRumors thông báo trò chơi sẽ không có trên App Store của những điện thoại nằm ngoài khu vực Mỹ. Kỳ lạ thay, dù Buffett không dùng iPhone, ông lại là người dẫn đầu trò chơi với hơn 15.000 điểm. Quartz cho rằng Apple thiết kế trò chơi không phải cho đối tượng người dùng chủ yếu của họ, mà cho một bộ phận cụ thể và giàu có.
" alt="Apple tung trò chơi lấy cảm hứng từ tỷ phú Warren Buffett" />
- Nhận định, soi kèo Melbourne Victory vs Sydney FC, 15h35 ngày 24/1: Cửa trên ‘tạch’
- Người dùng iPhone được phép kiện Apple vì độc quyền App Store
- Không hiểu khách hàng chính là con đường “tự đào hố chôn mình” của các nhà bán lẻ
- Cộng đồng xạ thủ bùng cháy với CFL Weekly Tournament
- Nhận định, soi kèo Viktoria Plzen vs Anderlecht, 0h45 ngày 24/1: Rút ngắn khoảng cách
- Xây nhà bằng máy in 3D để giảm chi phí
- Đấu Trường Máy Tính Mùa 3 'chơi lớn' tổ chức giải PUBG khủng nhất Việt Nam