" />

[LPL Mùa hè 2016] SOFM đặt mục tiêu thắng RNG và vô địch giải đấu

Kinh doanh 2025-01-30 20:18:09 5

Giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc (LPL) sẽ chính thức trở lại vào tuần này sau khoảng thời gian dành cho Demacia Cup. Vào thứ 7,ùahèSOFMđặtmụctiêuthắngRNGvàvôđịchgiảiđấngười mẫu SofM và những người đồng đội của mình sẽ có trận đấu rất khó khăn với Royal Nerver Give Up, đội đương kim vô địch LPL. Hãy cùng chúng tôi đến với bài phỏng vấn với SofM trước trận đấu này nhé.

本文地址:http://profile.tour-time.com/html/302b699042.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Soi kèo góc Tottenham vs Leicester, 21h00 ngày 26/1

 – Chặng Phú Yên chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục của đội Đỏ của Nhan Phúc Vinh - Thùy Dung và sự đáng yêu của các đội trong thử thách Đội dừa lùa vịt.

Trong chặng 6 diễn ra tại Phú Yên, các đội đua của Cuộc đua kỳ thú 2016 đã trải qua các nhiệm vụ nhẹ nhàng, thú vị và thiên về may mắn. Đặc biệt là ở thử thách Đội dừa lùa vịt,tất cả các đội chơi đã phải rất vất vả để lùa một chú vịt đi qua cây cầu khá dài cùng với đó là phải đội 5 trái dừa trên đầu giữa tiết trời nóng bức mà không làm dừa hay vịt rơi xuống sông. 

Điều thú vị trong thử thách này là các đội chơi phải bốc thăm để chọn chú vịt mình sẽ lùa sang đầu cầu bên kia, chính vì vậy có nhiều đội đã không may chọn phải chú vịt lười di chuyển hay bị nước "quyến rũ" mà nhảy xuống sông.

Đội Đỏ mặc dù dẫn đầu trong thử thách này nhưng cũng phát cáu với chú vịt lười mà mình đã chọn, Nhan Phúc Vinh thậm chí đã kêu cả tiếng mèo và tiếng chó để khiến chú vịt sợ hãi nhưng không có tác dụng. Các đội đến sau cũng dùng rất nhiều chiêu trò để "nịnh" vịt như nhận làm con, khen đẹp trai, cho uống nước, hứa không ăn thịt vịt trong ba tháng... Dù rất vất vả để đưa vịt sang đầu cầu bên kia nhưng các đội đều cho rằng đây là thử thách vui và thú vị của chương trình.

{keywords}

{keywords}

Nhan Phúc Vinh kêu cả tiếng mèo và tiếng chó để khiến chú vịt sợ hãi.

Ở tập 6, trong thử thách đầu tiên các đội chơi phải thực hiện vượt rào, leo lên cây dừa và hái một trái dừa. Đây là thử thách không hề đơn giản với những ai chưa leo dừa, vì thân dừa thẳng đứng và khá trơn lại không có cành để bám víu. Đội được đánh giá mạnh như Hồng và Xanh lá đều gặp khó khăn trong thử thách này, hai đội phải thực hiện lại nhiều lần mới có thể vượt qua. Trong khi đó đội Nâu, Đỏ và Cam bất ngờ vươn lên ba vị trí đầu tiên với chỉ một lần leo dừa duy nhất.

{keywords}

Criss Lai của đội Hồng gặp khó khăn trong thử thách hái dừa.

Lựa chọn kép trong chặng 6, các đội phải chọn giữa Học (học võ) và Làm (kéo rớ bắt cá). Tất cả các đội chơi đều đã lựa chọn thử thách nhẹ nhàng hơn là Học vì thử thách leo dừa đã làm mất khá nhiều sức. Trong thử thách này đội Đỏ đã bứt phá lên vị trí đầu tiên sau chỉ một lần thực hiện.

{keywords}

Đội Cam trong thử thách học võ.

Ở chặng đua tại Phú Yên, thử thách cần sự chính xác và kiên nhẫn nhất chính là thử thách cuối cùng, Ném và hứng bóng nước. Trong thử thách này một thành viên phải ném bóng nước qua vòng tròn kẽm gai và thành viên còn lại phải dùng nơm để hứng bóng không được để vỡ, mỗi lần chơi sẽ có 10 quả bóng và phải hứng được 3 quả mới vượt qua thử thách.

{keywords}

Các tay đua nữ được dịp khoe dáng nuột nà trong thử thách Ném và hứng bóng nước.

Các đội chơi phải thực hiện khá nhiều lần mới có thể hứng mà không làm vỡ bóng. Bằng sự khéo léo Thùy Dung đã giúp cho đội của mình hoàn thành thử thách và trở thành đội về đích đầu tiên, đây cũng là lần đầu đội Đỏ về ở vị trí này. Dù là đội đến thứ 4 nhưng Xanh lá cũng nhanh chóng nắm được kỹ thuật và về đích ở vị trí thứ hai. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về đội Nâu, Cam, Hồng và Tím. Thực hiện thử thách xong sau cùng là đội Xanh dương của Thu Hiền và Minh Long, cả hai phải dừng bước vì đây là chặng có loại.

{keywords}

Đội Đỏ về đích ở vị trí đầu tiên.

{keywords}

Đội Xanh dương ngậm ngùi chia tay chương trình.

Lục Hoàng

Quế Vân thân thiết với Nhan Phúc Vinh">

Nhan Phúc Vinh giả tiếng chó, mèo vẫn không lùa được một con vịt

Clip: Hòa Minzy quỳ gối tỏ tình với bạn trai trước mặt nhiều người:

Tối 1/6, Hòa Minzy tổ chức đêm nhạc riêng đầu tiên sau nhiều năm không dám làm show ở phòng trà. Nhiều khán giả, người hâm mộ và bạn bè đến ủng hộ nữ ca sĩ. Trong đó có bạn trai thiếu gia Minh Hải.

Trước khi bắt đầu ca khúc tiếp theo, Hòa Minzy úp mở: "Tôi có ca khúc muốn dành tặng anh ấy. Đây cũng là điều ước trong sinh nhật vừa qua của tôi". Sau đó, cô mời người yêu lên sân khấu, vừa nắm chặt tay anh vừa hát bài "Cầu hôn" của Văn Mai Hương.

Hát được nửa bài, Hòa Minzy bất ngờ quỳ gối, tỏ tình khéo léo với Minh Hải bằng những câu ở đoạn điệp khúc: "Anh lấy em không? Có muốn về nhà với em không?".

Đáng lưu ý, hành động của Hòa Minzy quá bất ngờ khiến Minh Hải bối rối. Anh ngượng ngùng lấy bó hoa che mặt trong tiếng hò hét phấn khích của đám đông. Mất ít phút, Minh Hải mới ngồi xuống cùng Hòa Minzy, hát đáp lại: "Có muốn về nhà với anh không?".

Dù là mini show phòng trà nhưng việc quỳ gối tỏ tình của Hòa Minzy bị chê lố, nhất là hành động hồn nhiên trước mặt rất nhiều khán giả. Sau khi ôm nhau thắm thiết, Hòa Minzy còn đẩy mạnh bạn trai cùng yêu cầu xuống sân khấu đi.

Trước đó, Hòa Minzy từng lên Facebook than thở chuyện từng làm show phòng trà bị ế ẩm cách đây nhiều năm khiến cô ám ảnh, không dám làm nữa. Thấy vậy, Minh Hải đã tuyên bố vui rằng nếu mini show 1/6 ế vé sẽ ra tay bao vé cho người yêu. Rất may, mini show tái xuất của Hòa Minzy bán vé khá tốt.

Minh Hải sinh năm 1988, đang làm giám đốc tại một công ty phân bón có tiếng tại miền Tây do gia đình quản lý. Anh và Hòa Minzy yêu nhau công khai, khá thoải mái trong việc thể hiện tình cảm trước công chúng. Hòa Minzy cũng không ngại gọi Minh Hải là "chồng", xưng "vợ" trên mạng xã hội.

Gia Bảo

Bạn trai thiếu gia hứa vung tiền bao vé nếu show Hòa Minzy ế ẩm

Bạn trai thiếu gia hứa vung tiền bao vé nếu show Hòa Minzy ế ẩm

Minh Hải hứa mua hết vé nếu minishow của Hòa Minzy vắng khán giả.

">

Hòa Minzy gây sốc khi quỳ gối tỏ tình bạn trai thiếu gia trước đông người

Nhận định, soi kèo Crystal Palace vs Brentford, 21h00 ngày 26/1: Bẻ cánh Bầy ong

Những video hai bố con anh Tuấn trò chuyện thường ngày nhận được hàng triệu lượt xem trên TikTok.

Cách đây khoảng 6 tháng, ông Yên bị đột quỵ, phải nằm liệt giường. “Ban đầu mọi người chưa quen với việc ông bị đột quỵ, nên sống với ông rất khó. Đặc biệt là mẹ tôi sau vài tháng chăm bố nằm liệt cũng trở nên căng thẳng, mệt mỏi. Tôi thấy vậy không ổn nên đã đón ông vào chăm” - anh Tuấn chia sẻ.

Thời gian đầu, anh và vợ vừa quản lý việc kinh doanh tại nhà vừa hỗ trợ nhau chăm bố ăn uống, vệ sinh vì ông không thể đi lại được. Trong thời gian chăm sóc bố, anh nảy ra ý định quay lại video để lưu giữ kỷ niệm, “sau này cũng không phải mất công kể lại với con cháu về việc trước đây 2 bố con ở với nhau như thế nào”.

“Tôi ghi lại những khoảnh khắc đời thường, chân thật nhất và biên tập lại theo cách hài hước nhất để mỗi khi ngồi xem lại đều thấy vui vẻ, mà quên đi sự vất vả khi chăm bố. Tôi không nghĩ là có nhiều người xem đến thế. Được mọi người động viên và quý mến, 2 bố con lại có động lực hơn nữa để tiếp tục quay video”.

Anh nói, cũng nhờ những video này và sự hưởng ứng của mọi người mà các thành viên trong gia đình anh cũng thay đổi cách nhìn về tình trạng sức khoẻ của bố. “Đặc biệt, tôi rất vui khi nhận thấy người thay đổi nhiều nhất và cũng là chỗ dựa tinh thần lớn nhất cho bố bây giờ là mẹ”.

Hiện tại, bố anh đã phục hồi được khoảng 70% - nhanh hơn nhiều sự kỳ vọng của gia đình, tuy nhiên ông không còn được nhanh nhẹn như trước. Đột quỵ cũng khiến hệ thần kinh của ông bị ảnh hưởng, lúc nhớ lúc quên. "Ông bị lẫn nên đôi khi nói lung tung. Những lúc minh mẫn, bố lại bảo cả nhà là thông cảm, hiểu cho hoàn cảnh của bố".

“Nhưng cách nói chuyện của bố vẫn hài hước như ngày xưa. Ông có kiểu vui đùa, hài hước của thế hệ trước. Nhiều người gọi điện, nhắn tin cho tôi, bảo là bố già rồi còn bắt bố diễn, đóng kịch, nhưng hoàn toàn không phải. Ông bây giờ bị lẫn, đóng kịch làm sao được”.

Anh Tuấn chia sẻ, trước khi đặt máy quay, cài micro, anh hoàn toàn không biết bố mình sẽ nói những gì. Vì thế, anh phải đặt máy quay một khoảng thời gian dài, sau đó mới chọn lọc và cắt gọn. Câu chuyện mà 2 bố con chia sẻ cũng hoàn toàn là những mẩu đối thoại đời thường, không có chủ đề hay kịch bản từ trước. 

Khi đăng các video lên mạng, bố con anh nhận được nhiều phản ứng tích cực của mọi người, từ đó anh cũng tự thấy mình thay đổi trong cách nhìn nhận. “Đầu tiên mình nhận chăm bố là vì trách nhiệm. Nhưng sau đó mình coi đó là một vinh dự. Mình tự thấy mình phải hạnh phúc lắm mới được chăm sóc bố mẹ lúc cuối đời. Sự hưởng ứng của mọi người cũng giúp 2 bố con có cuộc sống vui vẻ hơn rất nhiều”.

Anh nói, trong số 4 anh chị em thì chỉ có một mình anh ở xa, còn lại các anh chị em đều ở gần bố mẹ. May mắn là cả 4 anh chị em đều đoàn kết, yêu thương nhau và sẵn sàng chăm sóc bố mẹ già yếu. Nhưng ông Yên có vẻ thích ở nhà anh Tuấn nhất vì khí hậu nơi anh ở mát mẻ cả vào mùa hè. Ngoài ra, chính việc được con trai quay video đăng lên mạng cũng giúp ông có thêm niềm vui lúc tuổi già. 

“Bây giờ ông chỉ thích có người nói chuyện để cả ngày dài trôi qua nhanh. Ông cũng biết tôi quay video để đăng lên mạng. Tôi có đọc cho ông nghe cả những bình luận, tin nhắn của mọi người bày tỏ tình cảm với ông. Nên bây giờ mỗi lần quay là ông cũng ý thức được mình nên nói chuyện một cách hài hước để mang lại tiếng cười cho mọi người” - ông bố 3 con kể.

Anh Tuấn tâm sự, anh chăm sóc và trò chuyện với bố một phần là trách nhiệm, là niềm vui hằng ngày, một phần nữa là cách anh làm gương cho các con. Có lần, khi anh nói vui với bố rằng: “Con chăm bố thế này, lúc con già ai chăm con?”, thì con trai anh đang rửa bát trong bếp đã nói vọng ra rằng: “Con sẽ chăm bố”. 

Ông bố Sơn La cho biết, anh rất vui khi nghe được câu trả lời đó của con trai vì biết rằng tình cảm của mình với bố đã được các con nhìn thấy và học hỏi.

Khi trò chuyện với PV, ông Yên chia sẻ bằng đúng giọng hài hước vốn có: “Bây giờ, tôi chỉ ăn với chơi thôi. Anh Tuấn chăm sóc tôi rất tốt. Vui nhất là tình cảm cha con - anh ấy lắng nghe tôi nói, tôi bảo gì anh ấy nghe ngay. 

Anh Tuấn động viên tôi quay TikTok với anh ấy. Tôi cũng dốc hết sức ra để nói cho vui. Bây giờ tuổi tôi cao rồi, sức khoẻ yếu quá rồi. Tôi chỉ mong sức khoẻ tôi quay lại cách đây vài chục năm về trước”. Nghe vậy, anh Tuấn ngồi bên cạnh phá lên cười, trêu: "Làm sao mà được thế hả bố!".

">

Chăm bố 73 tuổi, chàng trai Sơn La nhận triệu lượt xem trên TikTok

“Ngày Di sản Văn hoá Việt Nam 2018” sẽ giới thiệu những loại hình văn hoá nghệ thuật độc đáo của Việt Nam như: Hát Then, Hát Văn, Bài Chòi, Quan họ Bắc Ninh, Chèo, Ví Dặm, Ca Trù, Hát Xẩm, Trống Hội,…

Triển lãm 'Không gian Di sản văn hóa Việt Nam 2018'

Hà Nội tổ chức loạt sự kiện văn hoá hướng tới Ngày Di sản văn hoá Việt Nam

Cao Bằng chuẩn bị đón nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu của UNESCO

Hưởng ứng “Ngày Di sản Văn hoá Việt Nam 2018”, Liên Hiệp UNESCO Việt Nam – Trung tâm UNESCO Phát triển văn hoá và thể thao phối hợp cùng Hemera Media tổ chức chương trình văn hoá nghệ thuật đặc biệt: “Ngày hội di sản văn hoá Việt Nam lần thứ nhất”, tại Hoàng Thành Thăng Long trong 2 ngày 23 - 24/11/2018.

Đây là dịp để nhân dân Thủ đô cùng du khách trong và ngoài nước được thưởng lãm và trải nghiệm những loại hình văn hoá nghệ thuật độc đáo của Việt Nam như: Hát Then, Hát Văn, Bài Chòi, Quan họ Bắc Ninh, Chèo, Ví Dặm, Ca Trù, Hát Xẩm, Trống Hội,…Bên cạnh đó là các trò chơi dân gian truyền thống của dân tộc như kéo co, đẩy gậy, vượt cầu khỉ, nặn tò he cũng như khu vực triển lãm Thư pháp.

Để mang đến cho công chúng những trải nghiệm đặc biệt nhất, các tiết mục biểu diễn được dàn dựng công phu, mang âm hưởng “ngàn xưa vọng lại” cùng với sự xuất hiện của các nghệ nhân nổi tiếng trong các lĩnh vực nghệ thuật dân gian.

{keywords}
Ngày Di sản Văn hoá Việt Nam 2018 tổ chức trong 2 ngày 23 - 24/11/2018 và sẽ mở cửa hoàn toàn miễn phí.


“Ngày hội di sản văn hoá Việt Nam lần thứ nhất” cũng là hoạt động xã hội sâu rộng nhằm tăng cường nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng trong bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc. Đồng thời, quảng bá tiềm năng văn hóa, thương mại và du lịch, liên kết phát triển du lịch di sản bền vững giữa các vùng miền... Tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc.

Chương trình sẽ được tổ chức trong 2 ngày 23 - 24/11/2018 và sẽ mở cửa hoàn toàn miễn phí.

Ngày 24/2/2005, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 36/2005/QĐ - TTg về việc lấy ngày 23 tháng 11 hàng năm là “Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam”. Tiền đề để Chính phủ quyết định chọn ngày 23/11 làm “Ngày Di sản văn hóa Việt Nam” xuất phát từ Sắc lệnh 65/SL của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Ngay sau khi Cách mạng tháng 8 thành công, ngày 23/11/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 65/SL ấn định nhiệm vụ cho Đông phương Bác cổ học viện nhiệm vụ bảo tồn tất cả các cổ tích trong toàn cõi Việt Nam - Sắc lệnh đầu tiên của Nhà nước ta về việc bảo tồn di sản văn hóa dân tộc.

Sắc lệnh ra đời trong hoàn cảnh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa non trẻ đang gặp vô vàn khó khăn về giặc đói, giặc dốt, giặc ngoại xâm, đất nước đang ở trong tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”.

Sắc lệnh số 65/SL gồm các nội dung cơ bản như: Khẳng định việc bảo tồn cổ tích “là công việc rất quan trọng và rất cần thiết cho công cuộc kiến thiết nước Việt Nam” (khái niệm “cổ tích” trong Sắc lệnh ngày nay được gọi là di sản văn hóa, gồm di sản văn hóa phi vật thể và di sản văn hóa vật thể).

Đông Phương Bác cổ Học Viện có nhiệm vụ bảo tồn cổ tích trong toàn cõi Việt Nam, thay thế cho Pháp Quốc Viễn Đông Bác cổ Học viện bị bãi bỏ; Giữ nguyên các luật lệ về bảo tồn cổ tích đã có trước đây; “Cấm phá hủy những đình, chùa, đền, miếu hoặc những nơi thờ tự khác, những cung điện, thành quách cùng lăng mộ chưa được bảo tồn.

Cấm phá hủy những bi ký, đồ vật, chiếu sắc, văn bằng, giấy má, sách vở có tính cách tôn giáo hay không, nhưng có ích cho lịch sử mà chưa được bảo tồn”; “Chính phủ công nhận nguyên tắc những khoản trợ cấp hàng năm của toàn quốc, của mỗi kỳ hay mỗi tỉnh cho Đông Phương Bác cổ Học viện.

Khi dự thảo ngân sách cho toàn quốc, cho từng kỳ hay từng tỉnh; Bộ trưởng Bộ Tài chính, Ủy viên tài chính mỗi kỳ, mỗi tỉnh phải dự tính khoản trợ cấp cho Đông Phương Bác cổ Học viện”.

Xuất phát từ ý nghĩa đó và trước yêu cầu tình hình, nhiệm vụ của đất nước trong thời kỳ mới, ngày 24 tháng 2 năm 2005, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 36/2005/QĐ - TTg về việc hàng năm lấy ngày 23 tháng 11 là “Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam”, nhằm “phát huy truyền thống và ý thức trách nhiệm của những người làm công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam, động viên các tầng lớp xã hội tham gia tích cực vào sự nghiệp bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc”.

Quyết định của Thủ tuớng Chính phủ xác định 5 yêu cầu của Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam là: Giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm bảo vệ di sản văn hóa trong toàn dân; Tăng cường ý thức trách nhiệm, niềm tự hào của những người làm công tác bảo vệ, giữ gìn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; 

Động viên phong trào thi đua lao động sản xuất, nâng cao kỷ luật, đạo đức cách mạng cho cán bộ, công chức, viên chức trong ngành văn hóa nói chung và trong lĩnh vực di sản văn hóa nói riêng; Biểu dương, khen thưởng kịp thời đối với tổ chức cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa theo pháp luật về thi đua khen thưởng.

  

 

Tình Lê 

">

Trở về ngàn xưa với 'Ngày hội di sản văn hoá Việt Nam 2018'

Sân khấu 5B là một trong những rạp kịch có thâm niên còn sáng đèn tại TP HCM. Để sân khấu vẫn sáng đèn, những nghệ sĩ ở đây đã "sống chết" giữ rạp. Song cũng từ những lao đao thăng trầm, rạp 5B trình làng những tác phẩm chính kịch đúng nghĩa.

Xem vở "Diều ơi", không ít khán giả sống lại cảm giác như xem vở "Tình lá diêu bông" 4 năm trước vậy.

"Cô khùng" ấn tượng của Thoại Mỹ

Vở "Diều ơi" gây tò mò ngay từ khi chưa ra rạp vì có đến 3 nghệ sĩ cải lương tham gia: NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Hữu Quốc và NSƯT Quỳnh Hương.

Ẩn trong cảnh đồng quê thanh bình mở màn vở "Diều ơi" là gia đình ba người cô Nhớ (NSƯT Thoại Mỹ) khổ không thiếu cái khổ nào: nghèo nhất nhì thôn, sống trong cảnh bị xóm giềng kỳ thị. Lao động chính nửa điên nửa tỉnh, người mẹ già (NSƯT Quỳnh Hương) ốm đau triền miên vẫn phải đi làm kiếm cơm, vừa canh chừng con gái nổi cơn phá làng phá xóm. Còn bé Diều lên 7 vẫn chưa được đi học.

{keywords}
Nhân vật của Thoại Mỹ quá khổ.

Song, tất cả vẫn chưa phải là bi kịch. Vì gia cảnh túng quẫn, người mẹ già đành gửi cháu ngoại cho Dung - một nhà từ thiện nổi tiếng, mong cháu có cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhưng bà không ngờ đó là một âm mưu đã được sắp đặt sẵn. 

Cuộc đời nhân vật Nhớ là một cú sảy chân không thể vãn hồi. Nhớ – một cô gái quê mùa, cãi lời mẹ, bỏ quê lên Sài Gòn đi theo tiếng gọi tình yêu đầu đời. Cuối cùng, cô phát hiện ra âm mưu thâm độc của người yêu mà hóa điên dại, quên hết mọi thứ, kể cả bản thân mình.

Kể từ thời điểm đó đến kết vở, lần duy nhất Nhớ tỉnh, đau đớn thay, là lúc người mẹ già gục chết trên tay mình.

Nhớ tuy quên hết tất cả nhưng chưa bao giờ thôi ám ảnh mọi thứ có liên quan hai chữ “bắt cóc”. Một cảnh đau đớn không kém là cảnh Nhớ phải chứng kiến con gái bị bắt về gia đình người khác ngay trước mắt mình.

{keywords}
Thoại Mỹ 'bỏ túi' thêm một vai diễn đặc sắc trong sự nghiệp của mình.

Hiếm nhân vật nào khổ như “cô khùng” Nhớ. Người ta thường nghĩ quên hết để hạnh phúc, “ngu si hưởng thái bình” nhưng trong cơn điên, Nhớ nhận diện mọi thứ bằng trái tim, cảm xúc thay cho ý thức nên cô không có được bình yên thật sự bao giờ. Lời bài “Hãy ngước mặt nhìn đời” của Lê Hựu Hà đặt vào kịch thật sự đắt giá, như dành riêng cho Nhớ: “Cười lên đi em ơi / Cười để giấu những dòng lệ rơi”.

Có lẽ, đây là lần đầu Thoại Mỹ vào vai người điên. Vai điên trong kịch chưa bao giờ là vai dễ, thậm chí thách thức cả những nghệ sĩ có thâm niên. Nếu như người viết từng khen ngợi “cô điên” của đạo diễn Ái Như (vở “Người điên trong ngôi nhà cổ”) với lối diễn điên mà tỉnh, nói vu vơ cũng thành ra sắc sảo thì “cô khùng” của Thoại Mỹ… khùng hẳn.

Thách thức vai Nhớ cũng như cái tài tình của Thoại Mỹ không nằm ở những đoạn chọc cười, mà chính ở những cảnh cảm động, cô vẫn phải nói năng như người điên nhưng khán giả không ai cười nổi.

Khó hiểu ở nhân vật của Hữu Quốc

Bên cạnh Thoại Mỹ, Quỳnh Hương và Tuyền Mập đều là những vai tốt của tác phẩm. Quỳnh Hương diễn vai người mẹ khắc khổ không sai một ly nào.

Tuy nhiên, NSƯT Hữu Quốc và vai Hùng chưa ổn. Cải lương và kịch nói là hai bộ môn có kỹ năng diễn xuất khác nhau. Có thể, vì là một nghệ sĩ cải lương gạo cội mà Hữu Quốc thoại kịch chưa chuẩn, còn ngả màu cải lương. Thậm chí, nhiều tình huống, khán giả tưởng chừng như Hữu Quốc thoại xong sẽ hát cải lương ngay sau đó.

Nhân vật Hùng khá mờ nhạt dù đóng vai trò then chốt trong các đoạn thắt nút – mở nút. Ông Hùng ngay từ đầu là người bày ra kế hoạch hòng hưởng tiền thừa kế từ gia đình vợ, nhưng sau đó ông bất ngờ lại hồi tâm chuyển ý. Chi tiết ông bị tai nạn tàn phế hai chân chưa rõ có liên hệ gì với thông điệp nhân quả.

Những câu thoại như: “20 năm qua ba đã giấu kín chuyện này. Hôm nay, ba sẽ nói cho con một sự thật” còn khiêng cưỡng, thiếu tự nhiên.

Cách bé Diều phản ứng khi biết ông Hùng là bố ruột hoàn toàn không logic với tâm lý thông thường. Diều thậm chí không buồn hỏi chuyện gì đã xảy ra giữa bố và mẹ đã khóc lóc, oán trách rồi vội vàng đi tìm mẹ.

{keywords}
Kịch "Diều ơi" nhân văn khi không lụy hóa bi kịch để câu nước mắt.

Những hình tượng lồng ghép

Kịch “Diều ơi” khiến khán giả thích thú với những lồng ghép, đan cài khéo léo.

Chẳng hạn, khoảnh khắc trước khi bị bắt về nhà mới, bé Diều và ‘chị’ Nhớ chơi đóng vai Lan và Điệp. Ngoài đời, Thoại Mỹ là một trong các nghệ sĩ đóng đinh tên tuổi với nhân vật Lan trong cải lương “Lan và Điệp”. Nên khi cô Nhớ thoại lời của Lan, khán giả rùng mình vì Thoại Mỹ thoại quá chuẩn xác, và cũng là giây phút sắp xảy ra cảnh ly biệt đau lòng trong cả hai tác phẩm.

Con gái của Nhớ tên Diều và số phận cũng không khác gì những con diều. Nhớ làm diều cho ‘em’ chơi, nhưng vì bị điên nên làm hỏng, không con nào bay được. Bé Diều lúc nhỏ cũng vậy, 7 tuổi vẫn chưa được đi học, tương lai mịt mù. 20 năm sau, Diều vẫn không khác những con diều giấy què quặt treo đầy ngôi nhà xưa, có mẹ mà như không, thậm chí không được gọi một tiếng mẹ đàng hoàng.

Cách đạo diễn lồng ghép bé Diều 7 tuổi (bé Gia Hân) và Diều 27 tuổi (Kim Nhã) rất ấn tượng. Trong mắt Nhớ, Diều mãi mãi là cô bé 7 tuổi, dù sự thật là Diều đã trưởng thành sau 20 năm xa mẹ. Cách bé Gia Hân và Kim Nhã thay phiên nhau ra vào trong một phân cảnh rất độc đáo, biểu trưng cho góc nhìn tâm tưởng của hai nhân vật đối diện nhau.

Điểm nhân văn nhất của vở “Diều ơi” chính là không bi kịch hóa bi kịch, không cố đẩy nỗi đau đến tột cùng, lộ liễu nhằm mục đích câu nước mắt như nhiều vở khác hiện nay. Kéo màn, khán giả khóc như mưa.

Có thể, tự thân “Diều ơi” đã là một tấn bi kịch khi mỗi mảnh ghép trong vở đều lạc lối trong bi kịch của riêng mình.

Gia Bảo

Thanh Bạch kinh ngạc trước 'nàng geisha Nhật Bản' biết hát cải lương

Thanh Bạch kinh ngạc trước 'nàng geisha Nhật Bản' biết hát cải lương

 - Phương Cẩm Ngọc tiếp tục thể hiện khả năng biến hoá đa dạng khi hoá thân nàng geisha Nhật Bản ca cải lương đầy ngọt ngào trong chương trình Sao nối ngôi tâp 11.

">

Kịch 'Diều ơi' lấy hết nước mắt khán giả

友情链接