Soi kèo góc Italia vs Pháp, 2h45 ngày 18/11
本文地址:http://profile.tour-time.com/html/26b798977.html
版权声明
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
Nhận định, soi kèo Deportes Tolima vs Deportivo Pasto, 8h10 ngày 28/1: Đầu xuôi đuôi lọt
Tuy nhiên ngày 6/1, trao đổi với PV VietNamNet, ông Đinh Văn Thuận - Chủ tịch UBND xã Tân Hợp, huyện Mộc Châu cho biết, vào ngày hôm qua (5/1), chính quyền địa phương nhận được thông tin về việc trên địa bàn xã diễn ra đám cưới của một cô dâu "nhí" mới 14 tuổi.
Ngay sau đó, lực lượng công an xã đã vào cuộc xác minh, điều tra, kết quả cho thấy tại địa phương không có đám cưới nào như thông tin trên.
Theo ông Thuận, cô dâu mới trong đám cưới trên đã 18 tuổi. Sau khi tốt nghiệp THPT, không thi đỗ đại học, cô gái này đã quyết định lấy chồng.
Thời điểm diễn ra đám cưới đúng vào cơn bão số 9, cô dâu thấp thỏm đứng ngồi không yên, lo lắng đến phát khóc trước đám cưới trọng đại nhất cuộc đời của mình.
">Sự thật về đám cưới cô dâu 14 tuổi ở Sơn La
Bước nhảy ngàn cân tập 7: Hồng Vân, Việt Hương 'tự ái' bỏ về
Theo đó, nội dung Bộ VHTTDL đề xuất xin sửa đổi Nghị định có đề nghị bỏ cấp phép ca khúc trước năm 1975. Cơ quan quản lý nhà nước chỉ ngăn chặn, can thiệp những sáng tác có nội dung “phản động, chống phá nhà nước, bôi nhọ tổ chức, cá nhân”.
“Theo dự thảo về Nghị định mới trong hoạt động nghệ thuật biểu diễn (NTBD), ranh giới việc cấp phép phổ biến các ca khúc mới với các tác phẩm sáng tác trước 1975 và tác phẩm của người Việt Nam đang sinh sống, định cư tại nước ngoài sẽ được xóa bỏ”, NSND Nguyễn Quang Vinh, Cục trưởng Cục NTBD chia sẻ.
Theo dự thảo về nghị định mới trong hoạt động nghệ thuật biểu diễn (NTBD), ranh giới việc cấp phép phổ biến các ca khúc mới với các tác phẩm sáng tác trước 1975 và tác phẩm của người Việt Nam đang sinh sống, định cư tại nước ngoài sẽ được xóa bỏ. |
NSND Quang Vinh - Cục trưởng Cục NTBD cũng khẳng định, việc Cục soạn thảo dự thảo Nghị định mới nhằm mục tiêu cải cách hành chính thông thoáng hơn, tăng quyền quản lý về các địa phương mở rộng hơn hoạt động biểu diễn nghệ thuật, tạo môi trường thông thoáng hơn cho nghệ sĩ định cư tại nước ngoài trở về…Tuy nhiên NSND Quang Vinh cũng cho rằng cần có những quy định quản lý cụ thể và phù hợp hơn trong thời gian tới.
Trong quá trình soạn thảo nội dung trình xin chủ trương sửa Nghị định, Cục NTBD tiếp nhận các ý kiến và quan điểm trước một số lĩnh vực cụ thể. Theo đó, Cục có thể hướng tới việc xây dựng quy định không cần cấp phép phổ biến ca khúc, tuy nhiên với tổ chức và cá nhân sử dụng bài hát đi ngược lại lợi ích của đất nước sẽ bị xử phạt.
Ngoài nội dung này, Cục Nghệ thuật biểu diễn dự kiến sửa đổi một số quy định về cấp phép trực tiếp cho nghệ sĩ hải ngoại về nước biểu diễn thay vì trước đây chỉ cấp cho đơn vị tổ chức. Về quy định thi người đẹp ở nước ngoài, Cục chỉ cấp phép cho cá nhân tham gia thi quốc tế với tư cách đại diện cho nhan sắc Việt Nam, còn các cuộc thi với tư cách cá nhân công dân Việt Nam có thể không phải xin cấp phép.
Hoạt động NTBD hiện có 2 Nghị định liên quan gồm: Nghị định 79/2012/NĐ-CP (gọi tắt là Nghị định 79) quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu và Nghị định 15/2016/NĐ-CP (gọi tắt là Nghị định 15) sửa đổi một số điều của Nghị định 79/2012/NĐ-CP.
Biên đạo múa Tuyết Minh, chuyên viên phòng Nghệ thuật, Cục NTBD, thành viên tổ biên tập xây dựng nghị định cho hay, Cục không phủ nhận Nghị định 79 và Nghị định 15 nhưng 2 nghị định này đã hoàn thành sứ mệnh. Bởi 2 nghị định này chỉ mới quy định về thủ tục cấp phép, kinh doanh biểu diễn chứ chưa đưa ra những chính sách phát triển ngành nghệ thuật nói chung. Thủ tục cấp phép, kinh doanh biểu diễn chỉ là một mảng nhỏ chứ chưa hướng đến mặt bằng lớn của phát triển NTBD.
"Cục nhận thấy vấn đề cấp phép phổ biến ca khúc trước năm 1975 và tác phẩm của người Việt định cư tại nước ngoài gây nhiều dư luận thời gian qua. Đã là người Việt Nam không nên khắc sâu ranh giới quá khứ, phải làm sao để văn hóa nghệ thuật hòa hợp, cùng tôn vinh văn hóa Việt Nam các thời kỳ. Trong nhịp sống ngày hôm nay và về góc độ hòa hợp dân tộc, người làm quản lý cũng mong muốn quy tụ nguồn lực về Việt Nam. Công sức lao động trong sáng tạo cũng phải hướng đến làm sao không chảy máu chất xám. Từ những thực tế đó, trong xây dựng chính sách phải xóa bỏ những ranh giới không đáng có.
Bài hát, tác phẩm trước hay sau 1975, trong nước hay hải ngoại cũng đều là cảm xúc của con người nên việc cấp phép phải dựa trên thẩm mỹ nghệ thuật. Tác phẩm không đi ngược với pháp luật, kể cả ngôn từ, giai điệu… đáng được đến với công chúng", biên đạo múa Tuyết Minh chia sẻ.
Tình Lê
2017 có thể nói là một năm không vui của ngành biểu diễn nước nhà với những lùm xùm không đáng có khiến dư luận bất bình khi Cục NTBD tiến hành 'cấp phép' cho cả những ca khúc quen thuộc, trong đó có Quốc ca.
">Sắp bỏ cấp phép ca khúc trước 1975
Nhận định, soi kèo Le Havre vs Brest, 21h00 ngày 26/1: Chiến thắng thứ 4
Những idol Kpop khiến fan 'tròn mắt' vì quá sexy trên sân khấu Hani (EXID), Sunmi hay "Cô tiên quốc dân" Lee Hyori nổi tiếng là những nghệ sĩ theo đuổi hình tượng sexy tại Kpop. Trên sân khấu, những động tác của họ khiến fan không thể rời mắt.
Vì sao các nữ ca sĩ Kpop có thể thể hiện hai thái cực ngây thơ và gợi dục tùy theo ý tưởng của MV hoặc bộ ảnh mà họ tham gia? Phải khẳng định họ là những nghệ sĩ trình diễn giỏi, có khả năng hóa thân chuyên nghiệp, theo đúng yêu cầu, nhu cầu của công ty quản lý lẫn khán giả.
Các thần tượng luôn phải sexy hơn người khác để chiếm "spotlight" trên sân khấu và mạng xã hội. Ảnh: Yuraday.com. |
Người hâm mộ nhìn vào sự đa dạng của thần tượng và tin rằng đó là tính cách của họ. Những giới chuyên môn khẳng định thực ra đó là những nhân cách được nhào nặn. Các cô gái này chuyên nghiệp như những cỗ máy và được đào tạo để có khả năng biểu cảm tùy thuộc vào hoàn cảnh.
Những người đã nhào nặn nên họ cũng thực sự giỏi, biết rõ làm thế nào để thu hút sự chú ý của khán giả và cướp lấy trái tim họ.
Mặt trẻ thơ, trang phục gợi dục, biểu cảm hỗn hợp
Một điều đặc biệt dễ nhận thấy ở Kpop là các thần tượng thường có gương mặt trẻ so với tuổi rất nhiều. Nhờ công nghệ mỹ phẩm, kỹ thuật làm đẹp và rất nhiều thủ thuật khác, một nữ thần tượng 25 tuổi có thể trông như 15 tuổi và không ai thắc mắc về điều đó. Người hâm mộ cũng quen với chuẩn mực ngoại hình này nên vô tình luôn đòi hỏi như vậy.
Bên cạnh gương mặt trẻ thơ hoặc trẻ trung, trang phục và biểu cảm của thần tượng lại có khả năng thay đổi xoành xoạch tùy theo bài hát, MV, bộ ảnh, chiến dịch quảng bá lúc đó. Trên trang Quora, từng có câu hỏi "Liệu Kpop có bị gợi dục hóa quá mức?". Một người trả lời tên Julia Yang đưa ra phân tích khá lý thú.
Jang lấy ví dụ phần trình diễn của nhóm nhạc Twice (Hàn Quốc) và nữ ca sĩ Iggy Azalea. Twice gồm các thành viên từ 20 đến 25 tuổi, mặc quần áo như học sinh nhưng váy ngắn và đi kèm tất gợi cảm, trình diễn điệu nhảy ưỡn mông. Còn Iggy Azalea mặc trang phục bó sát khoe vòng ba, đi bốt cao cổ và nhảy múa bên đống tiền USD.
Nhưng trong hai hình ảnh, Julia Yang cho rằng hình ảnh của Twice mới là "gợi dục hóa". Nguyên nhân? Bài hát dễ thương, các thành viên có gương mặt ngây thơ nhưng trang phục của họ lại khoe da thịt và điệu nhảy đầy khêu gợi. Điều đó mang dáng dấp một sự "đội lốt". Còn Iggy Azalea vào vai một vũ công thoát y trong MV của mình và sòng phẳng, thẳng thắn thể hiện điều đó.
Mặt trẻ thơ, trang phục gợi dục, còn biểu cảm là sự pha trộn giữa cả hai. Điều này nghe quen không? Quá quen vì gợi nhớ đến hình tượng Lolita. Vô số lần, công chúng Kpop mê mệt vì hình ảnh các thần tượng nữ mặt ngây thơ xinh xắn nhưng lại táo bạo diện "váy 5 cm" (cách gọi nôm na những chiếc váy cực ngắn của giới thần tượng), khoe đôi chân nuột nà.
Lấy Produce 101 làm ví dụ. 101 thí sinh phải chiến đấu với nhau để trở nên nổi bật hơn trong mắt khán giả. Và khi xem màn trình diễn tập thể, người ta nhận ra rằng "gợi cảm, gợi dục" được đánh đồng với "tự tin", rằng các thực tập sinh đã được công ty quản lý dạy cách trở nên "siêu sexy" để nhận được sự thán phục từ khán giả. Sexy cũng là yếu tố giúp họ dễ được chọn vào một nhóm nhạc tân binh.
Nhiều nhóm nữ thần tượng đã thực hiện điệu múa cột để trở nên nổi bật và táo bạo hơn những nhóm khác. Múa cột không có gì xấu, cũng là một nghệ thuật, thậm chí có độ khó và nguy hiểm rất cao. Nhưng vấn đề là các nữ thần tượng không được quyền quyết định hay lựa chọn.
Trong nhiều cuộc trả lời phỏng vấn, nhóm nhạc nữ gợi cảm After School kể lại rằng đạo diễn đưa cho họ ý tưởng của 2 chiến dịch quảng bá sắp tới và họ không có quyền phản đối bất cứ ý tưởng nào, trong đó có việc múa cột. Kỹ năng múa cột đòi hỏi khổ luyện hàng năm trời nhưng After School buộc phải thành thạo trong 6 tháng.
Trên sân khấu, trông họ thật quyến rũ, quyền lực. Nhưng trong hậu trường, họ phô bày những đôi chân bầm tím vì luyện tập. Những vết thương lớn và lộ rõ đến mức có thể nhìn thấy bằng mắt thường từ xa. Khi Nana (After School) mặc quần ngắn và để lộ đôi chân bầm tím trong chương trình Star King, ai cũng phải nhìn cô ái ngại.
"Đó chính là gợi dục hóa quá mức. Đó là khi sự gợi cảm bị ép buộc đối với nghệ sĩ thay vì để họ lựa chọn và thoải mái với lựa chọn của mình", Jang viết.
Điệu múa cột khiến After School khổ sở với đôi chân bầm tím. Ảnh: Koreaboo. |
Khi thần tượng bị kiểm soát về thân thể
Trên tạp chí Herizons năm 2016, Oh Ingyu, giáo sư về Hàn Quốc ở Viện nghiên cứu Đại học Hàn Quốc, chỉ ra rằng các thần tượng Kpop cả nam lẫn nữ đều được kỳ vọng mang hình tượng gợi cảm và gợi dục. Để làm điều đó, họ ăn mặc thiếu vải hơn và nhảy những điệu nhảy cách điệu, mô phỏng tình dục.
Người hâm mộ thường nhầm tưởng khi một thần tượng phô bày thân thể cũng là lúc họ thể hiện quyền lực, thứ quyền lực đến từ vẻ đẹp thể xác, của bản thân họ. Nhưng không, điều đó chẳng liên quan gì đến quyền lực của chính họ. Điều đó cho thấy thân thể họ đang bị kiểm soát để mang về quyền lợi cho các nhà tư bản cấp cao hơn.
"Chẳng có sự trao quyền nào ở đây hết", giáo sư Oh nói, "Đó là kiểm soát thân thể nam và nữ của quyền lực tư bản. Ai sẽ kiếm được tiền từ việc gợi dục hóa hình ảnh các thần tượng? Là những người đàn ông quyền lực sở hữu cổ phần của các công ty quản lý. Họ kiếm bộn tiền vào ví họ mà không cần phải cởi áo phô ngực".
Một thành viên Super Junior từng nửa đùa nửa thật về nhóm nhạc Girls' Generation: "Họ có muốn bị đau thì cũng phải xin phép. Cơ thể họ không thuộc về họ. Họ là báu vật quốc gia". Lời nhận xét đó phần nào thể hiện rõ tình trạng bị kiếm soát cơ thể của các nữ thần tượng.
Với các thần tượng nữ nổi tiếng, nhân cách trên sân khấu của họ được định hình bởi những toan tính chiến lược đằng sau cánh gà. Hình tượng họ khoác lên mình sẽ là "trinh nữ" hay "gái điếm"?.
Điều đó thường không do họ quyết định. Các ông chủ và những bộ óc tài năng lèo lái định hướng sáng tạo của công ty họ sẽ quyết định. Ý tưởng về các bài hát sẽ quyết định.
Ai kiếm được tiền từ việc thao túng thân thể các thần tượng? Tất nhiên là những ông chủ. Ảnh: Twitter. |
"Hình tượng trinh nữ dễ thương đại diện cho đức hạnh của các cô gái Hàn Quốc truyền thống: lễ phép, đạo đức và trong sạch", Oh phân tích, "Và tiếp đó, là hình tượng trái ngược hoàn toàn: hào nhoáng, đầy nhục dục và nhiều tư thế gợi cảm".
Một số nhóm nhạc nữ Kpop trung thành với hình tượng dễ thương, trong khi nhiều nhóm khác lại dấn sâu vào con đường gợi cảm ngay từ đầu. Nhóm nhạc nữ Sistar là một ví dụ. Các màn biểu diễn của họ rất gợi dục và từng được yêu thích lẫn bị căm ghét vì điều đó. Tương tự là Bambino với thành viên tiêu biểu Hadam.
Giới chuyên gia cho rằng nguyên nhân lớn nhất xuất phát từ tình trạng phân biệt giới tính trầm trọng trong xã hội Hàn Quốc.
(Theo Zing)
Giao dịch tình dục, bị ép bán dâm là thực trạng đau xót của các nữ thần tượng Hàn Quốc. Nhưng cải tổ là điều xa vời một khi Kpop còn là "núi tiền" của doanh nghiệp và chính phủ.
">Kpop bị tình dục hóa
Vợ chồng mải bắt trăn, bỏ quên 2 con giữa rừng thẳm
MC Long Vũ gây choáng với kiểu đầu ít tóc
Hoảng hốt vì gặp kẻ biến thái thích 'khoe của quý'
Đồng đội cũ của Messi sắp dẫn dắt Inter Miami
友情链接