Được biết, giải pháp của Apple chính là phiên bản macOS 10.13.2, được ra mắt từ đầu tháng 12/2017 vừa qua. Nhưng theo một lập trình viên chia sẻ, Apple sẽ còn tiếp tục tung ra nhiều bản vá lỗi khác trong phiên bản beta tới đây (10.13.3) nhằm giải quyết triệt để vấn đề của Intel.
Theo nhiều báo cáo cho biết, lỗ hổng lần này xuất hiện trên tất cả những mẫu chip Intel ra mắt trong vòng 10 năm trở lại. Nó cho phép các phần mềm máy tính dễ dàng truy cập vào bộ nhớ kernel (hạt nhân) của thiết bị người dùng. Điều này sẽ tạo điều kiện cho hacker cũng như những ứng dụng độc hại thu thập thông tin cá nhân nhạy cảm như mật mã, thông tin đăng nhập,...
Trên Twitter cá nhân của mình, lập trình viên Alex Ionescu cho biết Apple đã tích hợp biện pháp vá lỗ hổng trong phiên bản macOS 10.13.2 và tối thiểu hóa các rủi ro, thiệt hại. Rất nhiều trang web, diễn đàn uy tín khác như AppleInsider cũng đã xác nhận thông tin này.
Bên cạnh đó, Intel đã đưa ra cảnh báo rằng vấn đề này không chỉ bị giới hạn trên những dòng chip của hãng mà còn đang khiến cho nhiều nhà sản xuất khác lâm vào tình cảnh khốn đốn: “Các báo cáo gần đây về việc chỉ những sản phẩm của Intel mới bị lợi dụng khai thác nhờ lỗ hổng bảo mật lần này là hoàn toàn sai sự thật. Theo phân tích mới nhất cho thấy những bộ vi xử lý cũng như hệ điều hành trong các thiết bị vi tính đến từ nhiều thương hiệu khác nhau cũng đang trở thành nạn nhân của tình trạng này”.
Trước đó, các báo cáo cũng chỉ ra rằng những bản cập nhật cho Windows hay Linux sẽ làm giảm hiệu năng máy đến 30%. Tuy nhiên, Intel lại phủ nhận điều này và khẳng định ảnh hưởng về mặt tốc độ thiết bị là không đáng kể.
Theo GenK
" alt=""/>Apple đã khắc phục thành công lỗ hổng bảo mật trên chip Intel trong bản cập nhật macOS mới nhấtTuy nhiên, thực tế lại không sáng sủa như những gì mà Ubisoft đã dự định. Chỉ sau một thời gian ngắn kể từ khi ra mắt, lượng người chơi của For Honor đã giảm sút trầm trọng. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tồi tệ này là vì game thủ thường xuyên bị mất kết nối trong khi chơi. Cụ thể, thay vì cách thức thông thường, Ubisoft lại chọn cho For Hornor phương thức kết nối thông qua hình thức mạng ngang hàng (peer to peer). Với cách làm này, quá trình trải nghiệm For Hornor của game thủ liên tục mất ẩn định và thường xuyên bị gián đoạn.
Những vấn đề này được cộng đồng game thủ For Honor bàn tán và nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần tren Reddit. Tuy nhiên, mãi đến tận bây giờ, Ubisoft mới đưa ra những biện pháp giải quyết. Theo đó, kể từ ngày 14/12, nhà phát hành này sẽ được vào thử nghiệm máy chủ độc lập cho For Hornor. Nếu quá trình thử nghiệm diễn ra suôn sẻ, server này sẽ được áp dụng chính thức vào năm 2018.
Đây có thể coi là một tin vui cho cộng đồng game thủ For Honor. Hy vọng vào năm tới, tựa game này sẽ có nhiều đột phá để không phụ lòng người hâm mộ.
Theo GameK
" alt=""/>Sau cả năm “ăn gạch”, cuối cùng For Honor cũng đã phải chiều lòng người chơi