Phim có Thùy Tiên dẫn đầu phòng vé: Kinh dị Việt đang hút khán giả?
Trước đó là Quỷ cẩuvới 108 tỷ đồng,óThùyTiêndẫnđầuphòngvéKinhdịViệtđanghútkhángiảlịch thi đấu giải vô địch quốc gia ý tiếp theo là Ma da114 tỷ đồng, Cámthu 98 tỷ đồng và hiện Linh miêu: Quỷ nhập tràngcố gắng theo đuổi thành tích này.
Phim kinh dị đang là món ăn được một bộ phận khán giả Việt yêu thích và quan tâm, dù không phải quá mới mẻ. Điều này cho thấy khán giả đang cần những "cú huých" về cảm xúc khi ra rạp, đặc biệt là dựa trên những yếu tố tưởng chừng đã quen thuộc và phổ biến trong cuộc sống đời thường.
Phim kinh dị giúp "giải mã" con người
Dù ở bất cứ thể loại gì, phim điện ảnh thường mang đến những thử thách, đặt con người vào tình thế khó nhằn để qua đó giúp người xem hiểu hơn về chính mình.
Phim kinh dị cũng vậy. Một mô típ chung của các phim kinh dị Việt ăn khách gần đây chính là diễn giải các đạo lý sống, luật nhân quả thông qua các tình huống đối đầu với ma quỷ, có màu sắc ma mị, ghê rợn.
Cùng với đó, việc ứng dụng chất liệu dân gian trong lý giải luân thường đạo lý người Việt được xem là một hướng đi được lòng khán giả.
Quỷ cẩuvừa đề cập đến thói quen ăn thịt chó và giết mổ động vật, vừa mượn tích chó đội nón mê để cảnh báo về sự suy đồi về mặt đạo đức trong một gia đình.
Cámmượn tích truyện Tấm Cámquen thuộc trong kho tàng cổ tích Việt, trong đó có hai nhân vật mang tính cách, hành động và tâm địa trái ngược, từ đó dẫn đến những số phận tương ứng.
Phim Ma davừa khai thác nỗi sợ về sự bí ẩn, có yếu tố chết chóc, tâm linh dưới mặt nước đục ngầu vùng miền Tây Việt Nam, lồng ghép trong đó là câu chuyện về tình mẫu tử day dứt.
Tương tự, Linh miêu: Quỷ nhập tràngcũng mượn bối cảnh gia phong nề nếp của xứ Huế để tạo tình huống cực đoan hóa trong ứng xử gia đình, bất chấp đạo đức để bảo vệ danh tiếng dòng tộc và thái độ trọng nam khinh nữ.
Nhà sản xuất Võ Thanh Hòa từng chia sẻ, với phim Linh miêu: Quỷ nhập tràng, anh muốn đào sâu câu chuyện về bi kịch của người phụ nữ trong xã hội cũ.
"Câu chuyện và thông điệp nhân văn mới là điều mà chúng tôi chú trọng hơn cả. Đây cũng là kim chỉ nam mà tôi muốn xây dựng xuyên suốt vũ trụ linh dị dân gian của mình chứ không riêng gì Linh miêu: Quỷ nhập trànglần này".
Đạo diễn, NSƯT Bùi Trung Hải nhận xét: "Khá nhiều phim kinh dị, có yếu tố hồn ma Việt được sản xuất trong thời gian vừa qua đã cố gắng khéo léo sử dụng chất liệu dân gian của Việt Nam từ các truyện cổ tích, truyền thuyết, chuyện kể dân gian… trong các bộ phim của mình.
Điều đó có thể đã tạo được nét đặc sắc trong các câu chuyện của những bộ phim, tạo được sự khác biệt với những bộ phim kinh dị nước ngoài, tăng sự cuốn hút đối với khán giả Việt Nam".
Tuy nhiên, một thực tế không thể phủ nhận, các phim kinh dị Việt vẫn rơi vào một số điểm yếu cố hữu. Nhà phê bình Nguyễn Phong Việt cho rằng, về mặt nội dung câu chuyện, kịch bản chưa đủ tốt, chưa đủ sâu để đem đến nỗi sợ tâm lý, nỗi sợ từ sâu thẳm thậm chí đạt đến mức ám ảnh đối với mỗi cá nhân.
"Đôi khi, chúng ta tập trung vào yếu tố hù dọa rất cơ bản mà chưa thấy những chi tiết tình huống đặt khán giả vào cảm giác hoang mang, mơ hồ.
Đây mới là những yếu tố gây sợ thật sự, giúp phim kinh dị thành công. Dòng kinh dị dân gian có nhiều nỗi sợ vô hình nên rất có tiềm năng nhưng nhà làm phim Việt chưa khai thác được", chuyên gia nhận định.
Làm sao để chinh phục khán giả?
Trước đây, việc kiểm duyệt có phần chặt chẽ đã khiến nhà làm phim Việt ngại ngần khi làm kinh dị. Đạo diễn Lê Văn Kiệt đau đầu vì từng làm 2 phim Bẫy cấp 3và Rừng xác sốngnhưng không được ra rạp. Thất Sơn Tâm Linh(Thiên linh cái, 2019) từng bị nhận xét là kém hấp dẫn, thậm chí phi logic vì bị cắt cúp nhiều chi tiết kinh dị.
Với độ "mở" của các nhà quản lý điện ảnh thời gian gần đây, phim kinh dị Việt đang ở trong điều kiện thuận lợi để phát triển.
Đạo diễn Bùi Trung Hải cũng chỉ ra, hiện công tác kiểm duyệt đã được nới lỏng một phần, không còn chịu sự ràng buộc quá khắt khe về quan điểm "chống mê tín dị đoan" hay bị "thổi còi" do những hình ảnh bạo lực đối với các cảnh bạo lực, hù dọa có yếu tố máu me, tàn khốc, vốn rất hiệu quả trong việc hù dọa.
Theo đạo diễn, nó cũng là một thành phần không thể thiếu được đối với thể loại phim kinh dị trên thế giới, nhằm mục đích gây sốc, gây sự sợ hãi cho khán giả.
"Nhiều bộ phim kinh dị của thế giới dùng những yếu tố bạo lực như vậy với mức độ, tần suất khá cao. Việc nới lỏng, thông thoáng hơn trong kiểm duyệt đối với những cảnh, phân đoạn như vậy cũng sẽ là một yếu tố làm tăng tính cạnh tranh của phim kinh dị Việt", đạo diễn này nhận định.
Đạo diễn, NSƯT Bùi Trung Hải nói thêm, đã có nhiều sự thay đổi trong xu hướng ra rạp xem phim của các khán giả Việt. Trước kia, các phim hài thường chiếm ưu thế thống trị phòng vé, thời kỳ gần đây là các phim về đề tài gia đình.
Hiện tại, thể loại kinh dị, hồn ma đang được khán giả Việt ưa chuộng. Còn quá sớm để nói về một xu hướng quan tâm mới của khán giả Việt Nam nhưng đó cũng có thể là một yếu tố các nhà làm phim cần lưu ý.
Song song với việc nắm bắt xu hướng và mượn các chất liệu, tác phẩm kinh dị cần được đầu tư chỉn chu và kỹ lưỡng hơn, đồng thời thu hút được nhiều khán giả đến rạp đều đặn trong suốt thời gian công chiếu (khoảng 1 tháng đến hơn 1 tháng).
Từ quan sát cá nhân, nhà phê bình Nguyễn Phong Việt cho rằng, phim kinh dị Việt thường tụt doanh thu sau 10-15 ngày đầu tiên, dẫn đến việc suy giảm mạnh về doanh thu.
Trong khi đó, Tee Yod 2: Quỷ ăn tạng- một tựa phim kinh dị Thái Lan - thành công cả trong và ngoài nước, đang chiếu các suất cuối cùng tại rạp Việt sau khi ra mắt ngày 18/10, đã mang về doanh thu 99,5 tỷ đồng (số liệu Box Office Vietnam tính đến 3/12).
Để đảm bảo một mức doanh thu tốt, người làm phim không chỉ cần phương án quảng bá thông minh, mà còn phải nâng cao chất lượng chung của bộ phim. "Nếu những phim như: Cám, Ma da, Linh miêu: Quỷ nhập tràngđược làm thật tốt thì còn có thể thu được tới 200 tỷ đồng", chuyên gia nhận định.
Xét trên bối cảnh toàn cầu khi phim Hollywood đã qua thời điểm đạt đỉnh, phim châu Á có cơ hội tốt để khẳng định chính mình. Ông Nguyễn Khánh Dương - người sáng lập và vận hành nền tảng theo dõi số liệu phòng vé Box Office Vietnam - nhận xét những năm gần đây được coi là kỷ nguyên vàng với dòng phim kinh dị đến từ khu vực Á Đông.
"Không chỉ Việt Nam mà trên toàn châu Á, nội dung kinh dị với âm hưởng dân gian đang rất phát triển. Do vậy, việc các nội dung kinh dị Việt Nam phát triển là điều dễ hiểu.
Xu hướng này sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới, với các vũ trụ điện ảnh kinh dị đang được các nhà làm phim Việt lên kế hoạch triển khai", ông Khánh Dương nhận xét.
Hiện nay, điện ảnh Việt có một số "vũ trụ" phim kinh dị, bao gồm loạt phim Quỷ cẩu, Linh miêu: Quỷ nhập tràng, Heo 5 móng, Thần trùng…của bộ đôi nhà sản xuất Võ Thanh Hòa và đạo diễn Lưu Thành Luân.
Bên cạnh đó là loạt phim Tết ở làng Địa Ngục, Kẻ ăn hồn, Cám… của nhà sản xuất Hoàng Quang và đạo diễn Trần Hữu Tấn; loạt phim kinh dị của Huỳnh Lập (sắp có phim Nhà gia tiênra mắt năm 2025).
Với sự bùng nổ này, khán giả kỳ vọng sự cạnh tranh mạnh mẽ sẽ khiến các nhà làm phim có môi trường cọ xát, nâng cao chất lượng và tạo ra điểm nhấn riêng cho các tác phẩm.
(责任编辑:Giải trí)
- Nhận định, soi kèo Santos Laguna vs Club America, 08h05 ngày 26/1: Khách vẫn làm chủ
- Trailer phim The Flu (Đại dịch cúm)
Cả thế giới đang phải đương đầu với sự lan tràn của virus corona gây viêm đường hô hấp cấp dẫn tới tử vong nhanh chóng. Dịch bệnh khiến nửa dân số thế giới phải cách ly để tránh lây lan virus chết người.
Giữa bối cảnh đó, bộ phim "The Flu" (Đại dịch cúm) của điện ảnh Hàn Quốc bất ngờ gây sốt trở thành, trở thành từ khoá tìm kiếm hot cũng như được các mọt phim tìm xem lại bởi có nội dung khá tương đồng với hoàn cảnh hiện tại.
'Đại dịch cúm' cho thấy mối nguy hiểm của bệnh lây lan qua đường hô hấp khi người bệnh ho hay hắt hơi, cũng khá giống với cách lây nhiễm của virus corona hiện nay. Phim bắt đầu với một nhóm người nhập cư trái phép lẩn trốn trong một chiếc xe container chở hàng và điểm đến của họ là Hàn Quốc. Điều tồi tệ nhất là trong số đó có một người đang mang trong mình một loại virus có khả năng gây tử vong đi kèm với tốc độ lây lan chóng mặt.
"The Flu" (Đại dịch cúm) được ra mắt năm 2013 và là một trong những bộ phim thành công nhất về doanh thu của màn ảnh xứ kim chi năm đó. Khi đến được Bundang, khu ngoại ô giàu có của Seoul, Byung-Ki (Lee Hee-Joon) và Byoung-Woo (Lee Sang-Yeo) mở thùng xe tải, họ nhanh chóng phát hiện ra rằng tất cả các thành viên trên chuyến xe đó đã chết, người duy nhất còn sống sót cũng đã bị nhiễm virus chết người H5N1.
Sau khi trốn thoát, anh ta và ngay cả anh em nhà Byung-Ki đã nhanh chóng lây lan dịch bệnh đáng sợ cho những người dân ở khu vực lân cận. Với tỉ lệ lên tới 2000 ca nhiễm mỗi giờ cùng với những ca tử vong liên tiếp của các nạn nhân 36 tiếng đồng hồ sau khi mắc bệnh, đại dịch này đã đẩy cả thành phố vào một tình trạng hoang mang bởi không có thuốc chữa trị cho bệnh dịch này.
'Đại dịch cúm' chọn tagline là: "Cái chết có trong không khí bạn thở". Tất cả các bệnh viện trong thành phố đang báo cáo các trường hợp lây nhiễm, số người tử vong gia tăng, thành phố phải bị đóng cửa ngay lập tức. Không có một liệu pháp nào để chữa trị và e sợ rằng đại dịch sẽ lan rộng ra khắp đất nước, thậm chí ra cả thế giới, chính phủ đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp tại Bundang. Thành phố với hơn nửa triệu dân nằm cách thủ đô Seoul khoảng 19 km này bị phong toả và có nguy cơ buộc phải tiêu hủy.
Trong khi mọi người phải vật lộn đấu tranh trong tuyệt vọng để có thể sống sót, bác sĩ chuyên gia về bệnh truyền nhiễm In-Hye (Soo Ae) và nhân viên cứu nạn Ji-Goo (Jang Hyuk) buộc phải đi vào khu vực cách ly nhằm nghiên cứu tìm ra một loại vắc-xin điều trị chứng bệnh khủng khiếp này để cứu lấy các bệnh nhân, trong đó có cả cô con gái Mirre (Park Min-Ha) mà In-Hye nhất mực yêu thương.Người người phải đeo khẩu trang vì mầm bệnh lây truyền qua đường hô hấp. Nhịp phim nhanh, hồi hộp, tình tiết dồn dập khiến khán giả bị cuốn theo từ đầu tới cuối. Hình ảnh xác người chất đống, người người phải đeo khẩu trang và trợ thở oxy, bỏ chạy khỏi thành phố để thoát thân hay những cuộc chia lìa không mong muốn khiến người xem ám ảnh. Đặc biệt mạch phim khiến khán giả luôn phải hồi hộp dõi theo diễn biến của dịch bệnh và cầu mong cho bác sĩ In-Hye nhanh chóng tìm ra thuốc để cứu con gái cũng như người dân trong thành phố trước khi tất cả đều bị thiêu sống để tránh dịch bệnh lan tràn.
Rất nhiều khán giả nhận xét họ thấy rùng mình khi xem 'Đại dịch cúm' và có cảm giác như bộ phim vừa được làm lấy ý tưởng từ thực tại. Và họ mong cũng giống như bộ phim, cuối cùng vaccine cũng được nhanh chóng tìm ra và lệnh phong toả được gỡ bỏ, cuộc sống trở lại bình thường khi dịch bệnh nguy hiểm đi qua.
Mỹ Anh
Hollywood gần như đóng băng vì dịch Covid-19 toàn cầu
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hàng loạt dự án phim lớn phải ngừng sản xuất. Nền điện ảnh số 1 thế giới đang gần như đóng băng.
" alt="Phim 'Đại dịch cúm' gây sốc vì liên tưởng tới đại dịch Covid" />Phim 'Đại dịch cúm' gây sốc vì liên tưởng tới đại dịch Covid Paul-Henri Nargeolet và Hamish Harding là 2 trong 5 hành khách xấu số trên tàu Titan. Khao khát khám phá "lấn át" nỗi sợ
Tỷ phú người Anh Hamish Harding và thủy thủ người Pháp Paul-Henri Nargeolet là 2 trong số 5 hành khách đã thiệt mạng trên chiếc tàu ngầm Titan khi đang trên đường thám hiểm tàu Titanic.
Thủy thủ người Pháp Nargeolet, 77 tuổi là một thợ lặn giàu kinh nghiệm và đã dẫn đầu hàng loạt cuộc thám hiểm đến xác tàu ngoài khơi bờ biển Newfoundland. Ông cũng là một chuyên gia về tàu Titanic khi đã thực hiện ít nhất 35 lần lặn đến địa điểm xác tàu.
Trước chuyến đi định mệnh, Hamish Harding và Paul-Henri Nargeolet đều có nhiều lo ngại và đến hỏi ý kiến của một người bạn, là nhà thám hiểm đại dương Victor Vescovo.
Mới đây, nhà thám hiểm đại dương Victor Vescovo tiết lộ rằng Hamish và Paul-Henri đã hỏi ông về việc liệu họ có nên đi hay không. Ông trả lời rằng "là tôi thì tôi sẽ không lên chiếc tàu ngầm đó".
"Đã có nhiều cuộc thảo luận chung trong cộng đồng thám hiểm đại dương về những rủi ro với thiết kế của chiếc tàu lặn mà họ đang thực hiện. Tất cả chúng tôi trong cộng đồng đều có những lo ngại và thật không may, những điều đó hóa ra lại là sự thật. Tôi đã cảnh báo Hamish và Paul-Henri về sự nguy hiểm của OceanGate, họ gật đầu, nhưng đó là hoạt động lặn duy nhất đến thăm Titanic", ông nói.
Tuy nhiên, dù có những nghi ngại và lo lắng nhất định, sau cùng, cả 2 người vẫn đặt chân lên con tàu. Họ khao khát được nhìn thấy xác tàu Titanic, mong muốn được phiêu lưu, khám phá đại dương.
Victor Vescovo mô tả vụ nổ của con tàu là một "ngoại lệ" bi thảm, lên án thiết kế của tàu Titan và cách công ty OceanGate cố chấp bỏ qua khiếu nại của mọi người:
"Phần lớn các nhà sản xuất tàu ngầm đều tuân thủ các giao thức và tiêu chuẩn, thử nghiệm an toàn cực kỳ nghiêm ngặt. Nhưng OceanGate là một tàu lặn cố gắng đột phá và làm những điều thú vị. Tôi luôn nghĩ họ đã đẩy ranh giới an toàn đi quá xa và điều đó đã được chứng minh bằng những gì đã xảy ra", ông cho biết.
Trước đó, Giám đốc điều hành OceanGate Stockton Rush đã bác bỏ các cảnh báo từ Rob McCallum, một chuyên gia thăm dò biển sâu hàng đầu.
Rob McCallum cho rằng Stockton Rush có khả năng khiến khách hàng của mình gặp rủi ro. Chuyên gia đã kêu gọi Stockton Rush ngừng sử dụng tàu ngầm cho đến khi một cơ quan độc lập đánh giá nó.
Stockton Rush, một nhà sáng chế tự xưng đã bác bỏ những lo ngại và giải thích rằng ông "cảm thấy mệt mỏi với những người trong ngành đang cố gắng sử dụng lý lẽ an toàn để ngăn chặn sự đổi mới".
Cuối cùng, Stockton Rush chính là người đã thiệt mạng cùng với 4 người khác trên tàu Titan, theo Daily mail.
Năm hành khách bên trong Titan đã thiệt mạng ngay lập tức khi chiếc tàu lặn nổ, chỉ cách mũi xác tàu Titanic khoảng 500m. Danh sách hành khách bao gồm tỷ phú người Anh Hamish Harding, thuỷ thủ Paul-Henri Nargeolet, doanh nhân người Pakistan Shahzada Dawood cùng cậu con trai 19 tuổi Suleman và người sáng lập, giám đốc điều hành Ocean Gate Stockton Rush.
Lựa chọn khác
Khác với lựa chọn của tỷ phú Hamish Harding và thủy thủ Paul-Henri Nargeolet, một triệu phú người Anh đã thoát nạn vụ nổ tàu Titan dù đã đặt cọc tiền trước đó.
Chris Brown, 61 tuổi, bạn của tỷ phú Hamish Harding đã may mắn hơn khi rút lui khỏi cuộc thám hiểm vì lo ngại về an toàn.
Vốn là một người thích cảm giác mạnh, triệu phú người Anh cho biết bản thân đã trả tiền đặt cọc cho Ocean Gate, nhưng sau đó quyết định rút lui vì không hài lòng về chất lượng công nghệ và vật liệu được sử dụng đóng tàu.
Ông chính là một trong những người đầu tiên đăng ký chuyến đi này. Năm 2017, ông đặt cọc 10.000 USD cho chuyến thám hiểm xác tàu Titanic cùng người bạn là tỷ phú Hamish Harding.
"Cuối cùng, tôi đã gửi email cho OceanGate và nói không thể tham gia chuyến đi này. Tôi cũng đã yêu cầu hoàn tiền cọc sau khi cảm thấy không mấy tin tưởng và dường như có rất nhiều rủi ro nằm ngoài tầm kiểm soát", ông nói.
Cũng may mắn thoát nạn, 2 cha con người Mỹ Jay Bloom và con trai SeanBloom đã từ chối tham gia trên chuyến tàu lặn Titan chỉ vài tuần trước khi tàu khởi hành. Ghế của họ cuối cùng thuộc về 2 cha con người Pakistan, Shahzada và Suleman Dawood.
Cả 2 cha con đều cho biết ông Stockton Rush đã gạt đi những câu hỏi và mối quan tâm của họ với chiếc tàu lặn.
"Anh ấy có quá nhiều đam mê với dự án đến nỗi nó làm cho anh ấy mù quáng. Anh ấy không nhìn vào những thứ mà tôi thấy và những người khác thấy là Titan có vấn đề không phù hợp", Jay nói.Cuối cùng, vì lo ngại về sự an toàn của con tàu nên 2 cha con đã đưa ra quyết định không đặt chân lên tàu.
5 tỷ phú thiệt mạng trong vụ nổ tàu lặn Titan là ai?Ngoại trừ chàng trai 19 tuổi Suleman Dawood, 4 người còn lại có mặt trên tàu lặn Titan đều là những nhà thám hiểm gan dạ, doanh nhân thành công và những cá nhân xuất sắc." alt="Vì sao hành khách tàu Titan lo ngại về an toàn nhưng vẫn bước vào hành trình?" />Vì sao hành khách tàu Titan lo ngại về an toàn nhưng vẫn bước vào hành trình?- Trong tập 2 của Thần tượng âm nhạc nhí, hai nữ giám khảo Tóc Tiên và Văn Mai Hương đã lần đầu tiên bất đồng quan điểm khi “cậu bé đi chân không”Thái Hải Thanh chia sẻ về quyết định tương lai phải trở thành ca sĩ của mình.
Thái Hải Thanh
Văn Mai Hương cho rằng ở tuổi này cậu bé chưa thể định hình được để nói sau này phải đặt cược cuộc sống của mình là làm ca sĩ và sau cuộc thi cậu bé vẫn phải quay về học văn hoá.
Ngay sau đó Tóc Tiên lại cho rằng giọng ca Mona Lisađã hơi khắt khe khi nói như vậy, ở tuổi của Hải Thanh việc quyết định làm ca sĩ là rất chắc chắn về tương lai của mình, rất tự chủ về tương lai, đây là điều rất đáng khen. Văn Mai Hương ngay lập tức phản biện rằng ở tuổi này các bé không nên định mức là mình phải đặt cược cuộc sống này vào ước mơ, và phải học văn hoá tốt đã rồi mới làm ca sĩ.
Tóc Tiên và Văn Mai Hương tranh luận trên ghế nóng. Việc hai nữ giám khảo của chương trình tranh luận khá gay gắt khiến nam giám khảo Isaac phải làm dịu căng thẳng bằng cách hỏi Hải Thanh: “Bây giờ nếu chú cho con rớt thì khi về nhà con có còn theo đuổi ước mơ này nữa không?”. Và sau khi trả lời “Có”rõ ràng, Hải Thanh đã nhận được vé vàng từ phía giám khảo với chia sẻ của Văn Mai Hương rằng. Thực chất đây chỉ là thử thách đặt ra để tìm hiểu rõ hơn về đam mê với âm nhạc của thí sinh nhí.
Giám khảo của Thần tượng âm nhạc nhí không chỉ tạo ra những giây phút căng thẳng cho thí sinh mà họ còn mang đến rất nhiều tiếng cười, đặc biệt là khi Isaac nhận mình là “cô” trong phần thi của cậu bé 8 tuổi Phạm Viết Thiên Phước.
Sau khi thể hiện ca khúc Ba kể con nghe không cần nhìn vào máy quay và im lặng toàn tập trước màn tặng quà khiến giám khảo rất bối rối, Thiên Phước cho biết mình muốn làm ca sĩ. Nam giám khảo Isaac ngay lập tức lại gần thí sinh nhí này và hùng hồn tuyên bố: “Cô tin chắc con sẽ là ca sĩ nổi tiếng!”,khiến hai giám khảo còn lại cười lớn và thắc mắc rằng tại sao lại là “cô”. Trưởng nhóm 365 cười ngại ngùng và mãi mới nói nên lời.
Câu nói “Cô tin chắc con sẽ là ca sĩ nổi tiếng!” khiến cả Tóc Tiên và Văn Mai Hương
bật cười lớn không dứt.Trong số rất nhiều thí sinh xuất sắc ở tập 2, chắc chắn cậu bé 12 tuổi Cao Minh Thiên Tùng gây ấn tượng nhất vì sự tự tin, năng động cùng vô số các tài lẻ từ nhảy dance sport, beatbox, đọc rap đến chơi nhạc cụ như đàn guitar, piano, organ…
Sau khi thể hiện khả năng beatbox và nhảy, Thiên Tùng tiếp tục khiến giám khảo phấn khích với ca khúc Happy sôi động qua giọng hát tươi trẻ và khoẻ khoắn. Rất nhiều lời khen có cánh từ giám khảo đã được dành cho cậu bé này như: “Tất cả mọi thứ của em đều rất là hoàn hảo. Với một cậu bé tuổi như em mà làm được như vậy thì rất là nghệ sĩ”, “Còn có gì mà con không làm được không?”. Thậm chí cả Tóc Tiên và Isaac đều cho rằng Cao Minh Thiên Tùng chính xác là phiên bản nhí của quán quân Vietnam Idol 2015 Trọng Hiếu vì sự tự nhiên, năng động, đây chính là màu sắc giải trí mà chương trình cần.
Lục Hoàng
Phi Nhung tài trợ học phí cho cậu bé thi Vietnam Idol Kids" alt="Tóc Tiên – Văn Mai Hương cãi nhau trên sóng VTV" />Tóc Tiên – Văn Mai Hương cãi nhau trên sóng VTV - Nhận định, soi kèo Estoril vs Vitoria Guimaraes, 22h30 ngày 26/01: Khó phân thắng bại
- Nhận định, soi kèo Thitsar Arman vs Dagon FC, 16h30 ngày 27/1: Không trả được nợ
- Bộ Văn hoá: 'Nữ hoàng', 'Ông hoàng' thể hiện sự háo danh bất bình thường
- Hà Nội có thêm bức tường bốn mùa hoa tuyệt đẹp
- ACB One Biz
- Nhận định, soi kèo Barca vs Valencia, 03h00 ngày 27/1: Qúa khó cho Bầy dơi
- Bàn mãi vẫn chưa cứu được Đường Lâm
- Thu Minh ôm Trúc Nhân khóc rưng rức sau 7 năm
- Người có nhiều công trình nghiên cứu nhất về Văn hóa xứ Nghệ
-
Kèo vàng bóng đá Aston Villa vs West Ham, 23h30 ngày 26/1: Khó tin The Hammers
Hư Vân - 26/01/2025 11:20 Kèo vàng bóng đá ...[详细] -
Vẹo cột sống do nâng tạ nặng 200 kg
Ngày 1/12, ThS.BS Calvin Q Trịnh, Giám đốc Trung tâm Phục hồi chức năng và hình thể HMR, cho biết bệnh nhân đau vùng lưng, cơ thể lệch vẹo không cân bằng.Bệnh nhân cho biết tập gym hơn hai năm nay, gần đây phần thân trên lệch rõ nên đi khám. Bác sĩ kết luận bệnh nhân bị vẹo cột sống 50 độ. Sau 4 buổi điều trị cân chỉnh cơ xương khớp, tình trạng bệnh nhân cải thiện, sinh hoạt dễ dàng và có sinh lực hơn.
...[详细] -
Chuyện đàn ông U50 vẫn ngại... lấy vợ
Ảnh minh họa
Có tuổi rồi nên ngại… tán gái
Anh Nguyễn Thế H., ở phường Tràng Minh, Kiến An (Hải Phòng) là cán bộ công chức đang công tác tại quận Kiến An, năm nay đã ngoài 50 tuổi, mái tóc đã bạc quá nửa nhưng vẫn sống độc thân. Anh H. là con trai duy nhất trong gia đình có 4 anh chị em, nên được cha mẹ cho ăn học đầy đủ. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh được nhận về công tại quận Kiến An với mức thu nhập khá ổn định.
Đặc biệt, mẹ luôn tự hào về cậu ấm của mình, bởi anh H, không chỉ to cao, đẹp trai, có tài ăn nói hoạt bát mà lại có công việc đàng hoàng. Rồi mẹ anh nghĩ thầm, sau này anh H. sẽ lấy được cô vợ vừa ý bà.
Nhưng chính việc mẹ và các chị trong gia đình can thiệp quá sâu vào chuyện vợ con của anh cũng là một trong những nguyên nhân khiến anh H. rơi vào cảnh ế vợ. Khi hỏi về chuyện vợ con, giờ đây anh H. chỉ biết ngậm ngùi mà bảo: “Ngày trẻ, thích cô nào là mình có thể làm quen rồi tán tỉnh ngay, nhưng bây giờ già rồi, nghĩ chuyện lấy vợ, nuôi con thơ sao mình ngại đến thế…”.
Anh H. nhớ lại cái tuổi 30, tuổi đẹp nhất của đời trai. Bởi lúc này anh đã thành đạt trong sự nghiệp, trông anh lại khá phong độ nên nhiều cô gái chết mê chết mệt. Lúc đó anh thỏa sức mà lựa chọn bạn đời.
Đã có một vài cô gái nhận lời yêu anh, rồi theo anh về tận nhà ra mắt gia đình, nhưng đều nhận được những lời chê bai của mẹ và các chị. Nào là cô này bị chê là ti hý mắt lươn, trông không thật thà; cô kia mặc dù dáng người thanh thoát, nước da trắng hồng, nhưng khổ nỗi lại bị mẹ chê lỗ mũi nhọn (hay còn gọi là mũi diều hâu), sẽ sát chồng, sát con; cô khác thì tướng đàn ông, cuộc sống sẽ vất vả, khốn khó trăm bề…
Tìm hiểu mãi mà mẹ vẫn chưa ưng con dâu nên anh H. sợ lấy vợ về, mẹ chồng nàng dâu sẽ phát sinh mâu thuẫn, dần dần anh ngại nhắc đến chuyện vợ con. Năm tháng trôi nhanh, mẹ anh đã bước vào tuổi ngoài 80, còn anh cũng đã ngoài 50 tuổi. Ở cái tuổi gần đất xa trời này, mẹ anh muốn có cháu đích tôn bồng bế trước khi về với tổ tiên nhưng điều đó thật khó, bởi anh không có hứng thú và không đủ tự tin, đôi khi còn thấy xấu hổ khi nhắc đến chuyện đi tìm hiểu, “tán gái”...
Thấy anh H. càng ngày tuổi anh càng cao nên người thân trong gia đình, rồi bạn bè cơ quan suốt ruột thay anh, họ ra sức mai mối, mong anh sớm tìm được bạn đời. Có tuổi lại sống cô đơn nên anh H. sinh ra kỹ tính.
Khi gặp phụ nữ ít hơn anh vài tuổi, là con nhà tử tế, nhưng anh nghi ngờ và đặt câu hỏi rằng, chắc cô này có vấn gì đề nên bây giờ vẫn chưa lấy chồng? Vả lại, anh lo lắng nếu lấy vợ đã ngoài 40 tuổi, chuyện con cái sau này chắc sẽ nhiều khó khăn. Nếu gặp người kém anh hơn chục tuổi, anh H. lại cho rằng họ quá chênh lệch về tuổi tác, cô ấy thì trẻ quá, còn mình thì đã già, nếu sánh vài cùng, vợ chồng nhìn chẳng khác nào bố con.
Mặt khác, nếu lấy vợ quá trẻ, anh H. lo lắng một ngày kia sẽ không đáp ứng được chuyện chăn gối, anh dễ bị vợ “cắm sừng”. Đó là chưa kể đến hai lứa tuổi này khó hòa hợp trong các mối quan hệ và công việc gia đình.
Cách đây vài năm, chị gái anh H. đã từng dẫn về nhà một cô gái mà theo chị giới thiệu vẫn còn “nguyên đai, nguyên kiện”, kém anh 9 tuổi, là giáo viên, có mức thu nhập khá, sống ở nội thành Hải Phòng. Do mải học hành, phấn đấu công danh sự nghiệp nên cô này quên mất chuyện lấy chồng. Sau vài lần gặp gỡ, anh H. thấy cô ấy nói chuyện không hấp dẫn, sống trầm lặng, không có duyên, ngoại hình lại dưới trung bình nên anh đã từ từ rút lui êm đẹp.
Bị sức ép từ phía gia đình về chuyện vợ con, thời gian gần đây anh H. có tư tưởng buồn chán. Anh không biết tâm sự cùng ai, rồi tự mình làm bạn với rượu để giải sầu. Nhiều hôm đi làm về, anh cùng bạn bè la cà vào các quán nhậu cho đến tận đêm khuya mới về nhà trong tình trạng say mềm… Còn về phần mẹ và các chị anh H., lại nghĩ rằng chuyện anh H. ngại lấy vợ là do kiếp trước anh còn nợ tiền duyên, nên bị “người âm” giữ duyên. Mặc dù gia đình đã mời thầy cúng về nhà, rồi sắm lễ cắt tiền duyên cho anh H. nhưng đến nay anh H. vẫn sống trong cảnh lẻ bóng…
Ế vợ do quá cầu toàn
Là một công chức nhà nước, có công việc ổn định tại trung tâm huyện Tiên Lãng (Hải Phòng), bản thân anh L., sinh 1963, cảm thấy giật mình mỗi khi soi gương anh thấy mình sao chóng già đến vậy. Khoé mắt và trán đã xuất hiện nhiều nếp nhăn, còn tóc thì đã bạc nhiều phần. Vậy mà đến bây giờ anh vẫn chưa kiếm được cô vợ.
Cha mẹ già đều đã mất, căn nhà rộng gần 100m2, anh sống độc thân nên càng hiu quạnh. Sau mỗi chiều đi làm về, anh L phải tất bật lo cơm nước, chợ búa và giặt quần áo cho bản thân. Sống một mình nên mọi đồ đạc trong gia đình anh L. đều rất tạm bợ.
Hàng xóm thông cảm hoàn cảnh của anh nên không ít người ngỏ ý muốn anh góp gạo thổi cơm chung, nhưng anh ngại ngùng và từ chối. Ở cái tuổi U50 như anh, mỗi buổi tối khi cơm nước xong xuôi, anh lại lên gường làm bạn với chiếc ti vi. Bạn bè có rủ đi chơi tối, anh cũng cảm thấy ngại, nói gì đến chuyện đi tìm vợ.
Họ hàng ai cũng bảo anh rằng con trai thì lo gì, có nghề nghiệp thì lấy đâu chẳng được vợ. Thực ra, những quan niệm như vậy chỉ giành cho những thanh niên U20, U30, bởi lứa tuổi này không phải chịu bất cứ sức ép nào về chuyện vợ con. Mặc khác, họ dễ chọn bạn đời bởi sự năng động, nhiệt tình và đặc biệt là rất ga lăng với phụ nữ. Còn bản thân anh L., bây giờ nhắc đến chuyện tán gái thì mặt anh đã đỏ tưng bừng, anh thấy ngượng ngùng lắm.
Không phải là người đàn ông lăng nhăng, đứng núi này trông núi khác, nhưng mặc dù thời trai trẻ đã qua, anh L. đã vắt vai nhiều mảnh tình, trong đó có nhiều “cuộc tình ngắn hạn” và không ít những cuộc tình khá suôn sẻ nhưng đến khi quyết định cưới thì anh L. lại thất bại. Rồi vài tháng chia tay nhau, anh L đành ngậm ngùi nhìn người yêu cũ lên xe hoa về nhà chồng. Bởi vậy, không quá ngạc nhiên khi một người đàn ông thành đạt trong sự nghiệp nhưng anh L. lại quá chật vật khi kiếm tìm hạnh phúc cho riêng mình.
Mọi người cho rằng phần lỗi tại anh cả, dường như lúc còn trẻ, anh L quá cầu toàn trong việc tìm kiếm một nửa của mình, tự cho mình là có giá lắm. Khi chia tay cô gái này, gặp cô khác, anh lại so sánh cô này không bằng cô mình quen trước đó, rồi cô này không sánh được bằng anh vì không có công việc ổn định như anh…
Phải chăng, sự cầu toàn đã làm cho anh L. dốc hết thời gian cho công việc, rồi theo đuổi hết hình mẫu này đến hình mẫu khác vào “tầm ngắm” mà không đi đến một sự lựa chọn nào. Giờ thì một câu hỏi đặt ra cho anh L. rằng, một cô gái trẻ đẹp, có công việc ổn định liệu có chấp nhận làm vợ một người đàn ông già như anh?
Theo nghiên cứu của một Công ty Hàn Quốc về mối liên quan giữa tuổi tác của đàn ông và ngoài hình của vợ, thì đàn ông càng già họ càng lấy vợ kém hấp dẫn. Do đó, nếu quá chú trọng hình thức khi lựa chọn bạn đời thì tốt nhất cánh mày râu nên cưới vợ khi còn trẻ.
Lời kết giành cho các Ađam U50 muốn lập gia đình là trước tiên nên hạ thấp tiêu chuẩn lựa chọn ngoại hình và công việc của người bạn đời. Đứng quá cầu toàn khi lập gia đình để rồi phải chịu cảnh cha già, con cọc khi đã bước vào tuổi ngũ tuần…
(Theo ANHP)" alt="Chuyện đàn ông U50 vẫn ngại... lấy vợ" /> ...[详细] -
Cảm động tình yêu ông lão 85 với chị giúp việc kém 35 tuổi
Cụ Điệp và người vợ trẻ. Ảnh: DT Hai vợ chồng ông sinh được hai người con, lớn lên họ đều lập gia đình và ra ở riêng. Ông bà sống với nhau trong căn nhà nhỏ. Cuộc sống của hai người cứ êm đềm trôi qua như vậy cho đến năm 2008, bà mắc phải căn bệnh nan y rồi qua đời. Kể từ đó, ông Điệp sống lủi thủi một mình trong căn nhà nhỏ. Con cái cũng thường xuyên đến thăm hỏi, nhưng ông vẫn luôn cảm thấy cô đơn trống vắng vì thiếu đi người bầu bạn hàng ngày.
Những tưởng ông lão nghèo sẽ sống như vậy cho đến khi nhắm mắt xuôi tay, nhưng thật không ngờ cuộc gặp gỡ tình cờ với một người phụ nữ cùng làng khiến cuộc đời cụ bước sang một ngã rẽ mới.
Giữa năm 2010, trong một lần đi đám giỗ nhà hàng xóm, cụ Điệp gặp bà Cao Thị Thủy (50 tuổi). Vẻ hiền hậu, đoan trang của người phụ nữ đó đã khiến cụ bị hút hồn. Kể từ đó ông ngày đêm “thầm thương trộm nhớ” người phụ nữ này. Biết cụ Điệp có tình cảm đặc biệt với bà Thủy nên lũ trẻ con trong xóm thường xuyên trêu đùa, gán ghép hai người với nhau.
Qua tìm hiểu, cụ Điệp biết cuộc đời bà Thủy đã phải chịu nhiều bất hạnh. Thời trẻ bà yêu một người đàn ông cùng làng. Hai người đã ước hẹn thề nguyền sẽ ở bên nhau suốt đời, nhưng chuyện tình của họ lại bị gia đình hai bên phản đối quyết liệt. Rồi bà Thủy mang bầu và sinh một con trai nhưng vẫn không được sự đồng ý của hai bên họ hàng.
Quá đau khổ và sợ con trai bị hàng xóm láng giềng dị nghị nên bà đành ôm con nhỏ vào miền Nam sinh sống. Cuộc sống của hai mẹ con cũng rất khó khăn, bà Thủy phải làm nghề giúp việc để có tiền nuôi con khôn lớn. Sau nhiều năm sống ở xứ người, năm 2010 bà về thăm lại quê hương và xây lại nhà cho mẹ mình sau trận lũ quét lịch sử.
Cụ Điệp nhớ lại: “Kể từ sau lần gặp bà ấy trong đám giỗ, tôi suy nghĩ rất nhiều. Ngay từ cái nhìn đầu tiên tôi đã biết rằng bà ấy chính là người mình muốn được gắn bó cho đến khi nhắm mắt xuôi tay. Vậy là tôi quyết tâm sẽ tự mình tìm kiếm hạnh phúc”.
Tuy nhiên, lúc này bà Thủy đã quay lại Sài Gòn, cụ Điệp không thể tiếp cận được. Do đó cụ đã nghĩ ra kế hoạch để “lừa” bà về quê. Cụ liền sang nhà mẹ của bà Thủy xin số điện thoại của bà. Sau đó cụ điện cho bà Thủy và “bịa” ra câu chuyện rằng có một ông bạn ở Quảng Trị muốn thuê bà làm người giúp việc.
Bà Thủy tâm sự: “Lúc đó tôi rất bất ngờ khi nghe ông ấy nói vậy. Tuy nhiên, tôi đã từ chối lời đề nghị của ông ấy, vì không muốn đi đến một nơi xa lạ, đồng thời cũng không muốn cuộc sống của mình bị xáo trộn”.
Tuy kế hoạch “lừa” người trong mộng về quê thất bại nhưng cụ ông si tình vẫn không bỏ cuộc. Cụ Điệp thường xuyên nhắn tin, gọi điện thăm hỏi bà Thủy. Dần dần hai người trở thành bạn bè thân thiết, chia sẻ những chuyện vui buồn trong cuộc sống với nhau.
Một lần, cụ Điệp lấy hết can đảm gọi điện đề nghị với bà Thủy: “Nếu o không muốn về giúp việc cho ông bạn của tôi thì về giúp việc cho tôi có được không?”. Nghe ông Điệp nói, lúc đầu bà Thủy tưởng ông nói đùa nên chỉ cười cho qua chuyện. Nhưng sau đó, thấy cụ Điệp thường xuyên gọi điện thuyết phục, bà Thủy cũng xiêu xiêu lòng. Bà khăn gói về quê để vừa thăm mẹ, vừa suy nghĩ chuyện “làm giúp việc” cho cụ Điệp.
Nhật ký tình yêu của ông lão tuổi 80
Sau khi bà Thủy về quê, cụ Điệp nhận thấy đây là cơ hội để thổ lộ tình cảm của mình với bà. Hàng ngày cụ thường xuyên sang thăm hỏi mẹ con bà Thủy. “Lửa gần rơm, lâu ngày cũng bén”, nhưng cụ Điệp vẫn khéo léo để cho bà Thủy cơ hội để “nghĩ lại”.
Cụ kể: “Tôi bảo với bà ấy: “Em làm người giúp việc cho anh nhé, khi nào xây nhà cho mẹ xong nếu em không có tình cảm với anh thì ra đi cũng được”.
Vốn cũng có cảm tình với cụ Điệp lại thấy sự chân thành của cụ, nên bà Thủy đã gật đầu đồng ý. Từ khi có bàn tay người phụ nữ chăm sóc đỡ đần, cuộc sống của cụ Điệp đầm ấm hơn rất nhiều. Tuy nhiên, khó khăn lại đến khi các con của ông Điệp bắt đầu “khó chịu” khi thấy quan hệ giữa bố và cô giúp việc quá thân thiết.
Khi ông Điệp và bà Thủy trở về sau chuyến đi thăm một người bạn của ông ở Quảng Trị, các con, các cháu của ông liền kéo đến nhà đòi đuổi bà đi. Họ bảo rằng: “Bố thuê người giúp việc thì được chứ còn kết hôn với bà ấy thì không được”.
Để bảo vệ “người yêu”, ông Điệp đã đứng lên tuyên bố với con cháu rằng: “Bố sẽ cưới cô Thủy làm vợ”. Nghe cụ nói vậy, các con ông càng tức giận, họ liền lao vào đánh bà Thủy để trút giận. Hôm đó công an xã đã phải đến để xử lý mọi chuyện trong gia đình ông Điệp mới tạm lắng xuống.
Tuy con cháu ông Điệp phản đối dữ dội nhưng họ hàng của bà Thủy thì họ lại tán thành chuyện tình cảm của bà với ông lão 85 tuổi. Được sự ủng hộ đó, ông Điệp mừng rỡ chuyển hẳn đến ở nhà bà Thủy. Tuy nhiên các con cụ Điệp vẫn không chịu, họ liền kéo xuống ép bố về nhà. Để con cháu không thể ngăn cản mình nữa, cụ Điệp quyết định ra xã đăng ký kết hôn với “người thương”.
Vào ngày 2/6/2012, qua hơn hai năm trời sóng gió, ông Điệp và bà Thủy tổ chức một đám cưới nhỏ ấm cúng trước sự chứng kiến, chúc phúc của hàng xóm láng giềng. Hàng ngày, người dân trong xóm thấy hai ông bà cùng nhau làm vườn, nấu ăn và chăm sóc cho nhau những lúc đau ốm.
Có một điều rất đặc biệt là tất cả những tình cảm cụ Điệp dành cho bà Thủy cho đến những khó khăn trở ngại họ gặp phải trong quá trình tìm hạnh phúc, đều được cụ ghi lại đầy đủ trong một cuốn nhật kí. Đối với cụ Điệp thì cuốn nhật kí chính là bằng chứng về tình yêu đẹp của vợ chồng cụ.
Bà Thủy chia sẻ: “Tôi thấy dù cuộc sống có đạm bạc, nhưng được ở bên ông ấy, chia sẻ ngọt bùi cay đắng trong cuộc đời với nhau là đã hạnh phúc lắm rồi. Đến nay mặc dù con cháu ông Điệp vẫn chưa chấp nhận chuyện bố mình tái hôn nhưng tôi vẫn mong mỏi muốn một ngày nào đó họ sẽ hiểu ra và chấp nhận mình”.
(Theo PLVN)" alt="Cảm động tình yêu ông lão 85 với chị giúp việc kém 35 tuổi" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Genoa vs Monza, 02h45 ngày 28/01: Khách trượt dài
Nguyễn Quang Hải - 27/01/2025 06:21 Ý ...[详细] -
Diễn viên hài Mạnh Tràng qua đời ở tuổi 53
Theo Hữu Nghĩa, Mạnh Tràng được gia đình đưa vào cấp cứu ở bệnh viện Đại học Y Dược nhưng đã không qua khỏi. Nghệ sĩ hài qua đời vào lúc 0h15 ngày 7/1.
Nghe tin Mạnh Tràng qua đời ở tuổi 53, các nghệ sĩ miền Nam đều xót thương cho anh. Diễn viên Hồng Tơ chia sẻ: "Ôi cuộc đời sao quá vô thường. Em ra đi thanh thản nhé. Anh không biết nói gì hơn là nguyện cho em được vãng sanh miền cực lạc".
Nghệ sĩ Mạnh Tràng từng quản lý 10 năm tại sân khấu Sài Gòn. Đạo diễn Quốc Thuận viết trên trang cá nhân: "Vĩnh biệt nghệ sĩ Mạnh Tràng. Đầu năm đã có nghệ sĩ ra đi".
Mạnh Tràng được khán giả biết tới qua nhiều vở kịch, tiểu phẩm hài. Nam diễn viên hài được đồng nghiệp yêu quý vì sự nhiệt tình và ham học hỏi. "Ra trường, Tràng chưa có việc làm, phải làm đủ mọi nghề để theo đuổi nghề diễn. Cậu ấy chịu khó học hỏi, phụ đàn anh diễn. Vì thế, diễn xuất của Mạnh Tràng ngày càng tiến bộ", Hữu Nghĩa cho hay.
Những năm qua, Mạnh Tràng được Phước Sang giao lại vai trò quản lý sân khấu kịch Sài Gòn. 10 năm qua, Mạnh Tràng cùng anh em nghệ sĩ biểu diễn hàng đêm tại sân khấu kịch. Nghệ sĩ Hữu Nghĩa nhấn mạnh: "Thời qua qua, sân khấu gặp khó khăn, nhiều nơi đóng cửa nhưng kịch Sài Gòn vẫn sáng đèn hầu như mỗi đêm. Mạnh Tràng nhiệt tình và hết lòng với công việc và anh em nghệ sĩ".
Mạnh Tràng (bìa trái) trong vở Quỷ ám. Tang lễ của nghệ sĩ Mạnh Tràng được tổ chức tại chùa Vĩnh Nghiêm.
Nghệ sĩ hài Mạnh Tràng tên thật là Nguyễn Mạnh Tràng, sinh năm 1966. Anh tốt nghiệp trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, khoa diễn viên năm 1986 cùng lớp với những người bạn nay đã nổi danh như ca sĩ Ngọc Sơn, Lý Hải, Trần Sang, diễn viên Quyền Linh, MC Thành Bỉ...
Mạnh Tràng là gương mặt nghệ sĩ hài quen thuộc với khán giả qua nhiều vở diễn nổi tiếng như Quỷ ám, Vàng ơi là vàng, Bến đục bến trong, Em lấy chồng xứ lạ, Lặng lẽ khóc cười, Điệp khúc chồng xa...
(Theo Zing)
" alt="Diễn viên hài Mạnh Tràng qua đời ở tuổi 53" /> ...[详细] -
Xúc động hình ảnh thầy giáo vừa bế con hộ sinh viên vừa giảng bài
Bức ảnh giảng viên Nathan Alexander đang bế con giúp sinh viên được chia sẻ trên mạng xã hội Đây không phải là lần đầu tiên một giảng viên bế con giúp sinh viên trên giảng đường.
Nam sinh viên Wayne Hayer đã không muốn bỏ lỡ tiết học môn Đại số ở ĐH Morehouse (Atlanta, Mỹ) vì không thể tìm được nơi trông trẻ cho con gái Assata 5 tháng tuổi. Vì thế, anh đã mang con lên lớp.
Sau khi Hayer giải thích tình huống của mình, giáo sư Nathan Alexander đã đề nghị bế bé Assata trong khi vẫn tiếp tục giảng bài.
Các sinh viên trong lớp bắt đầu chụp ảnh và đăng lên mạng xã hội hình ảnh này. “Giáo sư của tôi nói rằng ‘tôi sẽ bế em bé để em có thể chép bài’ - một sinh viên viết trên Twitter. Bức ảnh nhận được hơn 70.000 lượt bình luận.
Hôm đó là một ngày đầy “bão tố” với Hayer, 26 tuổi. Vợ cậu - Firda có việc phải đi trong khi Hayer phải lên lớp và họ không thể tìm được một người trông trẻ ngay lúc đó. Hayer đã quyết định địu bé Assata lên lớp. “Tôi rất lo lắng khi đến lớp” - Hayer, nam sinh năm cuối ngành Vận động học chia sẻ với CNN.
“Morehouse là ngôi trường chỉ toàn nam sinh, vì thế việc tôi bế con đến trường khiến mọi ánh mắt đổ dồn vào bố con tôi”.
Trong khi đó, giảng viên Alexander cho biết, là một người thầy, anh có một phần trách nhiệm mang tới cơ hội cho sinh viên. “Chúng tôi làm việc để xây dựng một cộng đồng trong lớp học”.
Mặc dù là nhân vật chính trong bức ảnh được lan truyền, nhưng vị giảng viên này cho rằng bức ảnh thực sự cho thấy khối lượng công việc hằng ngày mà cậu sinh viên của mình phải trải qua.
“Cậu ấy đang làm 2 việc một lúc - một sinh viên và một người cha. Bức ảnh này như một lời nhắc nhở về những công việc hằng ngày mà các bậc cha mẹ phải làm và tầm quan trọng của việc có một nơi trông trẻ giá cả phải chăng”.
Vị giảng viên cũng nhận xét bé Assata rất ngoan và không hề quấy phá lớp học. “Con bé rất ngoan, thậm chí đến lúc cuối còn lăn ra ngủ”.
Cha rơi nước mắt lần đầu bế con sau 10 năm hiếm muộn
"Khi ôm con trên tay, tôi cảm giác như có sợi dây tình phụ tử thật thiêng liêng, lúc đó chỉ muốn hét thật to “Tôi được làm cha rồi” nhưng không hiểu sao giọng cứ nghẹn lại, thổn thức" - anh Ven bộc bạch.
" alt="Xúc động hình ảnh thầy giáo vừa bế con hộ sinh viên vừa giảng bài" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Al Hazem vs Al Batin, 19h45 ngày 27/1: Khách thất thế
Hư Vân - 27/01/2025 04:30 Nhận định bóng đá g ...[详细] -
Rau an toàn Hà Nội: Phun thuốc cực độc, thu hoạch trong ngày
Khi đến tận nơi trồng rau an toàn ở Hà Nội, xem người dân tại đây sản xuất ra thứ rau được gắn mác an toàn, chúng tôi thực sự kinh hãi. Rau đậu vừa được phun loại thuốc trừ sâu cực độc chỉ chưa đầy 15 phút, nếu có khách hỏi mua người dân vẫn hái bán bình thường.Cách Hà Nội khoảng 10 km, khu sản xuất rau an toàn tại xã Song Phương, Hoài Đức, Hà Nội là nơi cung ứng rau sạch với số lượng lớn cho nội thành thủ đô.
Trong vai người đi tìm mua rau sạch về đổ bán cho các nhà hàng, quán cơm, chúng tôi đã tìm về “vựa” sản xuất rau an toàn của hợp tác xã nông nghiệp Phương Viên tại địa điểm Xứ Đồng Bãi ngoài, Nam cao tốc Đại lộ Thăng Long, xã Song Phương, Hoài Đức, Hà Nội.
h Ngay đầu lối vào khu sản xuất, hợp tác xã Song Phương là hàng loạt tấm biển với khẩu hiệu: “Khu sản xuất rau an toàn”, “Mô hình sản xuất rau an toàn theo hướng Gap”… nhưng thực tế cho thấy, dọc các kênh mương người dân vẫn vứt vỏ chai lọ, bao bì thuốc sâu bừa bãi.
Khi PV có ý hỏi cần đặt mua gấp lượng rau, quả sạch với số lượng lớn, người dân ở đây liền chỉ ngay cho đến nhà chị Dung (một người dân có vườn đậu đũa đang cho thu hoạch). Vừa bước đến thửa ruộng đậu đũa của nhà chị Dung, chúng tôi gặp chị đang pha chế các loại thuốc trừ sâu Toplaz (loại thuốc trừ nấm, thẩm thấu nhanh tăng cường khả năng quang hợp của cây trồng, giúp bộ lá xanh mướt, cứng cáp) và Pezan (trị sâu cuốn lá, đục quả) và một số loại thuốc khác được để trong ống nhựa chuẩn bị phun cho sào đậu xanh mướt trước mặt.
Chị Duyên đang pha chế các loại thuốc trừ sâu để chuẩn bị phun cho sào đậu đũa
đang độ thu hoạch (Ảnh cắt từ video)
Chị Dung vừa hòa các loại thuốc sâu vào trong 1 cái gáo nhựa vừa cho biết: “Ruộng đậu đũa đang trong thời kỳ cho thu hoạch, mấy loại thuốc chuẩn bị phun không hề ảnh hưởng gì đến sức khỏe”. Đặt vấn đề với chị Duyên về lượng rau, quả cần mua gấp, chị liền hỏi mua được với giá bao nhiêu, nếu trả giá được thì chiều chị sẽ hái bán.
Một hồi thương lượng giá cả, chị Dung nhất trí bán cho PV với giá 15 nghìn/1 kg và hẹn buổi chiều quay lại “Cháu lấy được nhiều không, phải 15 nghìn/1 kg cô mới bán, có gì chiều cháu quay lại cô hái cho”.
Chỉ sau 15 phút phun thuốc, nếu khách có nhu cầu chị Dung cũng có thể hái bánNói dứt câu, chị Dung liền mặc áo mưa đeo bình thuốc vừa pha lên lưng rồi phun ruộng đậu đũa của mình. Thấy PV tỏ ý lo ngại đến sức khỏe khi ăn phải rau đậu chị vừa phun sẽ bị ngộ độc, chị Dung liền trấn an: “Thuốc này (Toplaz, Pezan…PV) là thuốc hóa học chứ không phải thuốc sâu, phun chỉ để cho con bay bay (côn trùng) bay đi chứ không ảnh hưởng gì. Sau 15 phút là có thể thu hoạch được”.
Chia tay chị Dung, PV ngỏ ý muốn mua thử 1 cân đậu đũa mang về cho khách chế biến thử xem có ngon không, chị Dung bèn nhanh tay để bình thuốc sâu đang phun dở xuống đất để hái cho PV mang về cho kịp bữa trưa và không quên dặn “Buổi chiều đến sớm cháu nhé”.
Theo Infonet
" alt="Rau an toàn Hà Nội: Phun thuốc cực độc, thu hoạch trong ngày" /> ...[详细]
Nhận định, soi kèo Rionegro Aguilas vs La Equidad, 6h00 ngày 28/1: Ra quân nhẹ nhàng
Người phụ nữ kiện vũ công thoát y vì... gây thương tật
Bà Merle Groenewald (58 tuổi) Nguyên nhân là bởi một vũ công nam trong tiết mục múa thoát y đã ném trang phục xuống phía khán giả ngồi theo đúng ý tưởng biên đạo tiết mục, nhưng không may, món đồ đã gây thương tật ở vùng mắt cho bà Merle khi đang ngồi xem buổi biểu diễn của họ.
Khi xem buổi biểu diễn của vũ đoàn tổ chức ở London (Anh), bà Merle đã ngồi ở hàng ghế đầu và gặp phải sự cố đáng tiếc. Ngay khi sự việc xảy ra, bà Merle đã được đưa ngay tới bệnh viện cấp cứu.
Hiện tại, luật sư đại diện cho bà Merle đã đệ đơn lên tòa án ở London. Hồi tháng 12/2014, bà Merle cùng với ba người bạn từ thành phố Maidstone, hạt Kent, Anh đã tới thăm London và quyết định mua vé vào xem một buổi biểu diễn, chính tại đây, bà Merle đã gặp phải sự việc đáng tiếc.
Hình ảnh dàn dựng của tiết mục khiến bà Merle Groenewald (58 tuổi) gặp tai nạn Nói về vụ việc đã xảy ra, bà Merle chia sẻ trước tòa rằng: “Buổi biểu diễn đã không đảm bảo được không gian an toàn cần thiết giữa vũ công và khán giả, họ không thể đảm bảo chắc chắn rằng tiết mục sẽ diễn ra mà không gây nguy hiểm cho người xem”.
Trả lời phỏng vấn của tờ The Sun (Anh), đại diện của vũ đoàn bác bỏ cáo buộc của bà Merle và cho rằng những dạng tai nạn như thế này là “không thể nào lường trước hết được”.
(Theo Dân trí)
130 vũ công tham gia vở vũ kịch 'Người đẹp ngủ trong rừng'
130 vũ công từ 5-18 tuổi sẽ tham gia vở vũ kịch hay nhất mọi thời đại của Tchaikovsky.
" alt="Người phụ nữ kiện vũ công thoát y vì... gây thương tật" />
- Nhận định, soi kèo Damac vs Al Ittihad, 21h05 ngày 27/1: Niềm tin cửa trên
- MC VTV: Nữ MC VTV dũng cảm công khai tình yêu đồng giới
- Nên ăn bao nhiêu thịt mỗi bữa?
- Nữ sinh nhảy sexy trong lễ tốt nghiệp ở Hà Nội
- Nhận định, soi kèo Fenerbahce vs Goztepe, 23h00 ngày 26/1: Quá khó cho tân binh
- Những nơi “đốt tiền” trong dịp lễ tạ cuối năm
- Sài Gòn náo loạn vì giật đồ cúng cô hồn